Marketing
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

4 chiến lược tiếp thị kỹ thuật số doanh nghiệp khởi nghiệp nên học hỏi

.

Vì sao các doanh nghiệp cần có một chiến lược Marketing hiệu quả nếu muốn kinh doanh thành công? Bạn đã thực sự hiểu rõ về chiến lược Marketing chưa? Các chiến lược tiếp thị số bạn xây dựng đã thực sự hiệu quả chưa? Cùng tham khảo các thông tin về tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) và các chiến lược tiếp thị hiệu quả của các thương hiệu hàng đầu nhé.

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Chiến lược tiếp thị số là kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận các khách hàng tiềm năng mới. Đồng thời chuyển đổi họ trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chiến lược tiếp thị số thường bao gồm thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải, các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu và tuyên bố giá trị của doanh nghiệp, cuối cùng là các phương pháp thực hiện để đạt được mục tiêu hiệu quả nhất.

Tầm quan trọng của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Xây dựng chiến lược tiếp thị số giúp doanh nghiệp xác định được phương hướng, mục tiêu để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nếu doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thành công, bạn sẽ bỏ xa đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp mình. Đồng thời, điều này giúp giảm tình trạng lãng phí ngân sách, tiền bạc mà không đạt được hiệu quả. Bởi sau mỗi chiến dịch, việc đo lường và điều chỉnh chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu mình đề ra.

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số doanh nghiệp khởi nghiệp nên học hỏi

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cần phải phù hợp với giá trị của thương hiệu, cũng như mang lại kết quả tối ưu nhất. Để lên kế hoạch phát triển chiến lược tiếp thị số thành công, bạn cần cân nhắc 4 yếu tố sau đây:

Mục tiêu chiến lược tiếp thị số

Một trong những yếu tố tạo nên chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) hiệu quả là đặt mục tiêu cho từng chiến dịch. Bởi có đặt ra mục tiêu thì doanh nghiệp mới có động lực cố gắng, thực hiện và biết được mình đã đạt được như thế nào. Khi đặt mục tiêu, hãy xác định chỉ số đo lường thành công của chiến dịch. Chiến dịch tiếp thị thành công và giúp khách hàng biết rõ hơn về thương hiệu? Chiến dịch giúp bán được nhiều sản phẩm? Thương hiệu tạo được sự tương tác và viral trên mạng xã hội?

Lựa chọn nền tảng phù hợp

Để lựa chọn được nền tảng phù hợp triển khai chiến dịch tiếp thị số, bạn cần thấu hiểu về nhu cầu và sở thích của khách hàng tiềm năng. Mỗi một nền tảng sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Chẳng hạn, nhóm đối tượng người trẻ tuổi thì Tiktok và Instagram sẽ là một trong những kênh tiếp cận hiệu quả hơn hẳn. Trong khi đó, website lại được nhóm khách hàng ở độ tuổi trưởng thành tin tưởng và ưa chuộng.

Chiến lược tiếp thị nội dung

Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng thuyết phục khách hàng và gắn kết họ trung thành với thương hiệu trong một thời gian dài. Nội dung ở đây có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức như bài viết, hình ảnh, video nhằm thu hút khách hàng mục tiêu. Chiến lược tiếp thị mục tiêu hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng hiệu quả. Chẳng hạn, thay về cung cấp nội dung văn bản đơn thuần cho khách hàng, bạn có thể trình bày thông tin trong một đồ họa Infographic với những hình ảnh, màu sắc thu hút và thông tin dễ đọc, dễ nhớ.

Tương tác theo thời gian thực

Việc doanh nghiệp tương tác nhanh chóng với khách hàng theo thời gian thực giúp khách hàng cảm thấy họ đang được lắng nghe, quan tâm và được đề cao bởi mỗi thương hiệu. Việc kết nối với khách hàng tạo cảm xúc sẽ giúp tạo dựng hình ảnh đẹp về doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Mạng xã hội là một trong những kênh để doanh nghiệp tương tác mạnh mẽ với khách hàng, thu về phản hồi và xây dựng niềm tin với khách hàng.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 4 chiến lược tiếp thị kỹ thuật số doanh nghiệp khởi nghiệp nên học hỏi tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang