Marketing
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

5 cách làm Marketing hiệu quả nhất hiện nay

.

Marketing là tất cả các hoạt động doanh nghiệp thực hiện để quảng bá và đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Mục tiêu cuối cùng mà Marketing hướng đến là thu hút khách hàng tiếp cận sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp với chi phí phù hợp nhất. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần tạo ra những điều bất ngờ để có thể thu hút khách hàng. Bạn có thể tham khảo thêm 5 cách làm marketing hiệu quả nhất hiện nay sau đây.

Những cách làm marketing hiệu quả

Tận dụng phương tiện truyền thông hiệu quả

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những kênh hàng đầu doanh nghiệp nên tận dụng. Rất nhiều doanh nghiệp đã thành công nhờ vào việc sử dụng phương tiện truyền thông hiệu quả. Để tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể tham khảo một số ý tưởng sau:

- Chạy quảng cáo nhằm thu hút khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

- Đăng bài thường xuyên liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.

- Tiếp cận qua story, tin nhắn của các trang mạng xã hội cũng là cách tiếp cận mạnh mẽ với khách hàng tiềm năng.

- Livestream bán sản phẩm, tư vấn cho khách hàng về các thắc mắc liên quan về sản phẩm.

- Tổ chức giveaway, mini game để giúp tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới nhờ lượt chia sẻ của khách hàng trên mạng xã hội.

Sử dụng video thu hút

Trong tất cả hình thức thể hiện, video thường được nhiều khách hàng yêu thích hơn cả. Việc tạo ra các video chỉ dẫn hữu ích với khách hàng như review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng... sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng hiển thị và doanh số của bạn. Sau khi quay và dựng video thì bạn nên đăng tải lên Youtube, công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google. Trước khi lên ý tưởng cho video, hãy tự hỏi mình có thể cung cấp kiến thức, thông tin nào cho khách hàng.

Phối hợp với người nổi tiếng

Việc kết hợp với người nổi tiếng sẽ giúp doanh nghiệp truyền bá thương hiệu rộng rãi và tăng khả năng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Lựa chọn KOL vô cùng quan trọng, quyết định đến thành công của chiến lược này. KOL doanh nghiệp lựa chọn có thể chỉ có vài chục người theo dõi nhưng cần có sức ảnh hưởng lớn trong thị trường ngách. Phương pháp Marketing này giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tăng lượng người theo dõi và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn với chi phí hợp lý.

Nhắm mục tiêu lại với quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là phương pháp tiếp cận khách hàng mang lại hiệu quả mạnh mẽ nhất hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng cụ thể, bằng cách nhắm mục tiêu theo độ tuổi, sở thích, trạng thái mối quan hệ, vị trí địa lý và nhiều yếu tố hơn nữa. Khi thực hiện phương pháp này, doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập mà cần phải hướng đến chuyển đổi và nhắm mục tiêu lại thông qua pixel.

Đừng bỏ qua Blog

Blog chính là một trong những chiến lược tiếp thị mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Hãy cung cấp các bài viết hữu ích và mang lại giá trị cho người đọc để tạo sự chuyên nghiệp cũng như tạo lòng tin nơi khách hàng. Sau khi đăng bài viết, bạn có thể chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội, diễn đàn như Quora hoặc Reddit để tăng lưu lượng truy cập cho website. Đồng thời, bạn cũng có thể SEO bài viết để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Chiến lược Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và truyền bá thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Nếu áp dụng tốt thì 5 cách làm Marketing này có thể giúp doanh nghiệp thu được hiệu quả bất ngờ với chi phí triển khai hợp lý. Nếu doanh nghiệp bạn đã áp dụng các cách này nhưng vẫn chưa thực sự đem lại hiệu quả thì hãy xem lại các hoạt động mà doanh nghiệp tiến hành.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 cách làm Marketing hiệu quả nhất hiện nay tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang