Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

5 công cụ trực tuyến kiểm tra chất lượng website hiệu quả

,

Website ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chính vì vậy doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng của website. Hiện nay, có rất nhiều công cụ trực tuyến kiểm tra chất lượng website hiệu quả. Chắc hẳn các bạn đang thắc mắc những công cụ kiểm tra chất lượng website tốt nhất hiện nay là gì?

Tổng hợp các công cụ kiểm tra chất lượng website phổ biến hiện nay

Google Pagespeed Insights

Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng chung của website và trải nghiệm của người dùng. Một trong những công cụ cho phép bạn kiểm tra, đánh giá tốc độ tải trang của website trên desktop cũng như các thiết bị di động là Google Pagespeed Insights. Đây là công cụ kiểm tra tốc độ tải trang của website được tạo ra bởi Google, từ đó đưa ra các gợi ý giúp bạn tối ưu tốc độ tải trang cho website.

Ngoài ra, Pagespeed Insights là công cụ tối ưu hóa hiệu suất của website cũng như đưa ra các đánh giá chi tiết về website. Sau khi đánh giá, công cụ này cũng đưa ra các đề xuất chỉnh sửa để website được hoàn thiện nhất.

Công cụ kiểm tra chất lượng website W3C Validator

Mặc dù việc 100% HTML hợp lệ không còn quá quan trọng và được thổi phồng lên như trong năm 2009 nhưng vẫn là vấn đề bạn cần quan tâm khi kiểm tra website của mình. Code của website hợp lệ, đúng chuẩn là dấu hiệu giúp chúng ta có thể nhận biết được sự tỉ mỉ của nhà phát triển website. Code không hợp lệ sẽ không ảnh hưởng đến kết quả SEO và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực mà bạn có thể tham khảo là W3C Validator, giúp bạn kiểm tra chất lượng HTML & CSS.

Screenfly - Công cụ kiểm tra chất lượng website

Website ngày nay cần tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau bởi khách hàng có thể truy cập website bằng bất cứ thiết bị nào như smartphone, laptop hay máy tính để bàn. Việc sở hữu tất cả các thiết bị này và kiểm tra lần lượt sẽ vô cùng mất thời gian. Chính vì vậy bạn cần đến công cụ cho phép kiểm tra website trên nhiều thiết bị khác nhau cùng lúc và Screenfly là thiết bị mà bạn đang cần tìm.

Công cụ này sẽ cho phép bạn hiển thị một URL trên nhiều thiết bị hiển thị khác nhau. Một trong những ưu điểm khiến ScreenFly tạo được lợi thế hơn so với các công cụ khác là bởi sự hiện đại, giao diện dễ sử dụng cũng như các mẫu giao diện kiểm tra vô cùng phong phú, đa dạng.

Achecker

Theo tiêu chuẩn W3C, khả năng tiếp cận website có nghĩa là tất cả mọi đối tượng có thể sử dụng trang web đó, ngay cả những người khuyết tật. Thêm vào đó, người khuyết tật có thể dễ dàng nhận thức, hiểu và tương tác trên website này. Vì thế, đây cũng là một trong những khía cạnh quan trọng của chất lượng trang web về mặt nhân văn mà bạn cần chú ý.

AChecker là một trong những công cụ trực tuyến kiểm tra trang HTML để biết được các tiêu chuẩn tiếp cận để đảm bảo nội dung cũng như điều hướng dễ dàng cho tất cả mọi đối tượng.

Webpage Test

Webpage Test là một trong những công cụ trực tuyến miễn phí giúp bạn chạy thử nghiệm tốc độ của website từ nhiều vị trí địa lý khác nhau trên toàn cầu, sử dụng các trình duyệt thực (IE và Chrome) và ở tốc độ kết nối người dùng thực sự. Với công cụ này, bạn có thể chạy thử các thử nghiệm từ đơn giản đến nâng cao như bao gồm tương tác nhiều bước, chặn nội dung, quay video và nhiều hơn thế nữa.

Sau khi kiểm tra, phần mềm này sẽ trả kết quả về thông tin khảo sát website dưới dạng biểu đồ thác nước về việc tải các tài nguyên, kiểm tra tối ưu tốc độ tải trang, từ đó đưa ra các gợi ý cải tiến phù hợp.

Trên đây là 5 công cụ trực tuyến kiểm tra chất lượng website hiệu quả nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo. Tốc độ tải trang, tương thích hiển thị cũng như chất lượng code là những yếu tố nhỏ tác động đến chất lượng của website. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra website của mình thông qua việc đo lường các chi tiết nhỏ, để đảm bảo website hoạt động tốt và mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 công cụ trực tuyến kiểm tra chất lượng website hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang