Kinh nghiệm
Thứ năm , 26/08/2021, 17:00

5 dịch vụ nên được cân nhắc đăng ký khi bắt đầu kinh doanh

.

Người ta cho rằng, 90% các công ty khởi nghiệp đều thất bại trong kinh doanh, và cái nhìn đầy hoài nghi này về hệ sinh thái khởi nghiệp đã trở nên phổ biên trong thời gian dài.

Thất bại của các doanh nghiệp mới thường là do quy trình hoạt động thiếu bền vững và khả năng quản lý dòng tiền chưa hợp lý. Do đó, cần có sự hỗ trợ đúng đắn và kịp thời để các nhà kinh doanh có thể quản lý doanh nghiệp hoạt động đạt hiệu quả. Là một doanh nghiệp mới, bạn cần tập trung chủ yếu vào việc hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ để có thể thương mại hóa chúng, các hoạt động khác chưa cần thiết có thể tạm thời được bỏ qua.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp vận hành dễ dàng và giúp họ mang lại lợi nhuận, thậm chí, các công cụ này còn có khả năng giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động đúng cách và đúng hướng. Dưới đây là một số dịch vụ mà bạn có thể đăng ký khi bắt đầu một doanh nghiệp mới.

1. Dịch vụ nhân sự

Đối với doanh nghiệp mới đi vào hoạt động, xây dựng đội ngũ nhân sự phù hợp có thể giúp bạn làm nên điều khác biệt. Doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc chủ yếu vào lực lượng nhân sự, mà còn phụ thuộc vào nhiều dịch vụ khác tùy thuộc theo từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể.

Dịch vụ nhân sự đóng vai trò là điểm khởi đầu để người quản lý đưa đội ngũ nhân viên đến với doanh nghiệp mình, cũng đồng thời giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý họ. Dịch vụ này là tập hợp nhiều hoạt động đa dạng được phân theo từng danh mục cụ thể như: tuyển dụng, quản lý tiền lương, chấm công.

Bất kỳ một doanh nghiệp mới nào cũng cần phải xem xét đến các yếu tố này trước thành lập, vì lực lượng nhân sự có thể đưa doanh nghiệp bạn đi đến thành công, nhưng cũng có thể hủy hoại cả một tổ chức. Có rất nhiều cách để bạn có thể tận dụng các dịch vụ nhân sự, chẳng hạn như sử dụng phần mềm online hoặc tuyển nhân sự, thuê đại lý.

Một số phần mềm nhân sự online được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất hiện nay gồm có: Insperity, Paychex, và Zenefits.

2. Dịch vụ pháp lý

Kể từ khi quyết định thành lập doanh nghiệp, bạn sẽ nhận ra mình cần phải xử lý nhiều vấn đề và khía cạnh liên quan pháp lý. Bạn không chỉ cần hiểu rõ những yêu cầu pháp lý liên quan đến việc đăng ký và thành lập doanh nghiệp, mà còn phải nắm được các quy định cần phải áp dụng trong quá trình hoạt động doanh nghiệp.

Để tuân thủ quy định, bạn cần thuê các dịch vụ từ những công ty pháp lý giàu kinh nghiệm để nhận được sự hướng dẫn ngay từ những bước đầu tiên. Khi doanh nghiệp đi vào hoạt động, ngay cả những vi phạm rất nhỏ liên quan đến pháp lý cũng có thể bị phạt rất nặng và thậm chí trong một số trường hợp nghiêm trọng, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có thể sẽ bị gián đoạn hoặc gây ảnh hưởng đến danh tiếng công ty.

Một số vấn đề cần xem xét về mặt pháp lý mà bạn cần phải ghi nhớ trong quá trình hoạt động kinh doanh là việc đăng ký giấy phép, chứng nhận, trái phiếu bảo lãnh và cả giấy phép phân vùng đối với một số trường hợp cụ thể. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ pháp lý trực tuyến phù hợp cho doanh nghiệp mình, hãy cân nhắc giữa LegalZoom và Rocket Lawyer, vì cả hai dịch vụ này đều cung cấp những tính năng và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho những doanh nghiệp mới thành lập.

3. Dịch vụ kế toán

Một trong số những dịch vụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp mới thành lập chính là dịch vụ kế toán. Vì quá trình hạch toán có thể sẽ rất phức tạp, đặc biệt là khi doanh nghiệp đang trong giai đoạn set up.

Dù để hiểu rõ hơn về trách nhiệm thuế và đăng ký thuế hoặc các miễn giảm thuế mà mình được hưởng, các chuyên gia kế toán sẽ đóng vai trò là một tài sản quan trọng khi bạn bắt đầu kinh doanh. 

Các nhiệm vụ như dự báo dòng tiền, quản lý chi phí, doanh thu và lập kế hoạch mua tài sản sẽ trở nên nhanh chóng hơn nếu bạn có một kế toán tin cậy ở bên mình. Tương tự như dịch vụ pháp lý, bạn có thể lựa chọn thuê ngoài quy trình kế toán từ một công ty kế toán khác, hoặc thuê một nhân viên kế toán để giải quyết các đầu mục công việc có liên quan.

Bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn phần mềm như Wave và Kashoo để quản lý quy trình kế toán của công ty một cách liên tục. Ngoài những lựa chọn này, Wave còn cung cấp các gói miễn phí để quản lý hầu hết những nhiệm vụ kế toán cơ bản mà không phải mất nhiều thời gian. 

4. Tiếp thị số

Mỗi công ty khởi nghiệp trong thời đại mới đều phải đối mặt với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đối thủ từ những ngày đầu tiên chập chững bước chân vào thị trường. Mặc dù thị trường thực tế có thể rất khó để điều hướng, nhưng không gian số thường không mang tính thiên vị và nó chú trọng đến kết quả nhiều hơn. Để chinh phục được không gian này và định hướng doanh nghiệp hoạt động đúng đắn ngay từ khi ra mắt, bạn cần có một chiến lược tiếp thị số thật hiệu quả và chắc chắn.

Dịch vụ tiếp thị số ngày nay thường bao gồm SEO, tiếp thị nội dung, tiếp thị xã hội và PR kỹ thuật số. Xây dựng danh tiếng cho thương hiệu sản phẩm mới là một nhiệm vụ không hề đơn giản, nhưng một chiến lược tiếp thị đủ mạnh có thể giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin cần thiết để tạo niềm tin, danh tiếng và mức độ phủ sóng trực tuyến lâu dài. 

Với nhiều lợi ích như vậy, tiếp thị số là một quy trình nhất định phải có trong bất kỳ doanh nghiệp hay startup mới nào. Mặc dù bạn có thể lựa chọn bổ nhiệm một quản lý tiếp thị cho tổ chức mình, song vẫn có thể thuê ngoài địch vụ tiếp thị số từ một đơn vị chuyên nghiệp khác, hoặc tự mình thực hiện thông qua các công cụ hỗ trợ trực tuyến.

Bạn có thể so sánh giữa HubSpot Marketing Hub với SEMrush - hai công cụ hỗ trợ tiếp thị số nổi tiếng được ưa chuộng nhiều nhất, để xác định đâu là công cụ đáp ứng hiệu quả nhất các nhu cầu của doanh nghiệp.

5. Dịch vụ IT

Khi bạn cần sắp xếp dữ liệu cơ bản cho doanh nghiệp, đừng bỏ qua dịch vụ IT. Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn là lớn hay nhỏ, bạn đều sẽ cần đến các phần mềm và phần cứng phù hợp với quy mô doanh nghiệp để làm việc.

Sở hữu dịch vụ hỗ trợ IT được xác định trước sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế được những rắc rối trong quá trình đặt mua các hệ thống mới khi bạn mở rộng quy mô kinh doanh, quản lý bán hàng và cài đặt một số phần mềm, dữ liệu quản lý cần thiết. Bên cạnh đó, dịch vụ IT còn có thể hỗ trợ nhiều hoạt động hơn thế nữa. Dựa theo tình hình của doanh nghiệp, bạn có thể sẽ cần cài đặt các quyền riêng tư và bảo mật, dịch vụ đám mây và nhiều dịch vụ phần cứng để xử lý vận hành.

Với những dịch vụ này, về cơ bản, bạn có thể tập trung vào những khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp và quy trình hoạt động, thay vì phải tự quan tâm và xử lý việc quản lý cơ sở hạ tầng IT mỗi ngày.

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, ngân sách của doanh nghiệp thường khá eo hẹp và nhu cầu về nguồn lực IT cũng bị hạn chế, do đó, bạn nên ưu tiên tìm kiếm những nhà cung cấp dịch vụ tại địa phương và hợp tác với họ để có thể đưa ra những giải pháp hữu hiệu, kịp thời.

Tóm lại, khởi nghiệp là một chặng đường chẳng dễ dàng, đi cùng nó là rất nhiều trách nhiệm và dịch vụ cần được xử lý.

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và vẫn đang tìm hiểu về quản lý doanh nghiệp, việc tìm kiếm được sự hỗ trợ phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động sau này của bạn. Bằng cách thuê ngoài một số dịch vụ từ những công ty thật sự giỏi, bạn có thể tiết kiệm thời gian và thực hiện tốt công việc, theo đúng hướng ngay từ đầu.

Pratik Dholakiya

smallbiztrends.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 dịch vụ nên được cân nhắc đăng ký khi bắt đầu kinh doanh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang