Kinh nghiệm
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

5 lưu ý cho doanh nghiệp khởi nghiệp trước khi thiết kế website bán hàng

.

Website bán hàng chuyên nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Vì website chính là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp trên Internet, nơi trình bày các sản phẩm, thông tin của doanh nghiệp để thu hút khách hàng.

Những lưu ý trước khi thiết kế website bán hàng

Xác định lĩnh vực kinh doanh, mục đích thiết kế website của bạn là gì

Với mỗi ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, website sẽ được thiết kế với hình thức, kết cấu riêng biệt. Vì vậy, trước khi thiết kế website bán hàng, bạn cần xác định lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình. Việc xác định lĩnh vực kinh doanh trước khi thiết kế website bán hàng sẽ giúp bạn lên được ý tưởng và những phác họa cơ bản. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thì việc tích hợp trang so sánh tính năng là hợp lý nhưng với lĩnh vực thời trang thì điều này lại không cần thiết.

Và trước khi bắt đầu thiết kế website bán hàng bạn cần chắc chắn biết được mục đích mà bạn xây dựng trang web này. Vai trò của website bạn làm trong toàn bộ chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn là gì và bạn sẽ điều hướng website này đến đâu? Tự đặt ra những câu hỏi đó sẽ giúp bạn lên được những ý tưởng thiết kế web thực thi và phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn. Từ đó có thể lựa chọn các bố cục, và hướng đi lâu dài, hiệu quả cho website

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà “cửa hàng trực tuyến” của mình muốn tiếp cận trước khi thiết kế website bán hàng. Để xác định rõ hơn về khách hàng cũng như thông tin liên quan, doanh nghiệp có thể dựa vào các câu hỏi sau:

  • Đối tượng khách hàng mà website hướng tới là gì?
  • Khách hàng truy cập website nhằm mục đích gì?
  • Những thông tin mà khách hàng mong muốn tìm kiếm trên website?

Bên cạnh đó, việc hiểu và phân tích các thông tin như tuổi tác, giới tính và thói quen của khách hàng sẽ giúp bạn thiết kế được website đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, góp phần gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sau khi xác định được và thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến, bạn có thể quyết định nên thiết kế web như thế nào, phân bố các mục và nội dung phù hợp với khách hàng.

Tham khảo website đối thủ

Trước khi bắt đầu việc kinh doanh, việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trên thị trường để xem họ làm như thế nào và có những chiến lược kinh doanh cũng như đối sách phù hợp. Bạn hãy tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh, truy cập vào website của các doanh nghiệp này như người dùng bình thường để tìm hiểu bố cục, cách bày trí hình ảnh cũng như nội dung của họ.

Thông qua việc tìm hiểu những thông tin này của đối thủ, bạn có thể học hỏi những điểm mạnh của các thiết kế web này đồng thời rút ra những kinh nghiệm cần tránh khi thiết kế website cho doanh nghiệp mình.

Những tính năng quan trọng của website

Thiết kế website bán hàng sẽ phức tạp hơn các trang website tin tức thông thường, cần được tích hợp các công cụ hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua sắm. Những tính năng quan trọng giúp website bán hàng trở nên hấp dẫn với khách hàng:

  • Tính năng thông báo về việc còn hàng trong kho
  • Tính năng lọc sản phẩm
  • Tính năng giỏ hàng
  • Tính năng thông tin chuyển hàng
  • Tính năng tích hợp thanh toán trực tuyến
  • Tính năng nhập mã giảm giá

Việc thiếu 1 trong các tính năng trên sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng khi mua hàng trực tuyến trên website.

Ngân sách và thời gian

Khi thiết kế website bán hàng, bạn cần xác định các chi phí bắt buộc như mua tên miền, hosting, viết code hiển thị. Để có thể dự trù và xác định được mức ngân sách trong khả năng cho phép, doanh nghiệp hãy tham khảo nhiều gói dịch vụ của các đơn vị khác nhau, lựa chọn công ty thiết kế website bán hàng phù hợp, so sánh và phân tích những ưu nhược điểm để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Bên cạnh yếu tố ngân sách mà doanh nghiệp có thể chi trả khi thiết kế website, bạn cần cân nhắc cả thời gian hoàn thành thiết kế web. Thời gian cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của gói dịch vụ thiết kế web. Chắc chắn, nếu doanh nghiệp cần thiết kế nhanh sẽ tốn nhiều chi phí hơn bình thường. Thông thường, một gói dịch vụ thiết kế web trọn gói sẽ kéo dài trong khoảng 15 ngày.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 lưu ý cho doanh nghiệp khởi nghiệp trước khi thiết kế website bán hàng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang