Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

6 Bước Lập Kế Hoạch Content Marketing Hiệu Quả (Phần 1)

.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ tập trung hướng dẫn lập kế hoạch content cho blog, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng hướng dẫn này để lập kế hoạch content cho các kênh khác. Thông thường để lập được kế hoạch content marketing hoàn chỉnh, bạn sẽ cần thực hiện theo 6 bước như sau:

Bước 1: Hiểu đối tượng tiềm năng và xác định được mục tiêu của bạn

Trước khi bạn thực hiện bất kỳ ý tưởng nào về content cho blog, bạn cần phải biết đối tượng bạn hướng tới là ai, mục tiêu xây dựng blog là gì. Nếu bạn mới chỉ bắt đầu hãy nghiên cứu tới thị trường ngách của bạn và đối thủ cạnh tranh để tìm ra được đối tượng mục tiêu, đồng thời bạn cũng có thể biết được họ đang mong muốn tìm kiếm loại nội dung nào.

Với tư cách là một doanh nghiệp, hãy cân nhắc những điểm khó khăn nào khiến khách hàng thường xuyên gặp phải khi mua hàng đồng thời bạn cũng nên nghĩ thêm các chủ đề hữu ích giúp giải quyết các vấn đề xảy ra trong hành trình mua hàng của đối tượng mục tiêu.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên rằng cần phải xác định mục tiêu cho blog bởi đây sẽ là cái để bạn so sánh và đo lường được thành công. Chẳng hạn mục tiêu của blog là tăng traffic vào website bạn sẽ viết theo kiểu khác, tăng doanh số bạn sẽ viết theo kiểu khác.

Những mục tiêu này xác định mục đích của blog của bạn và cung cấp cho bạn hướng tập trung vào. Hãy giải quyết những gì bạn đang hướng tới trước khi bắt đầu điền vào content calendar của mình với các chủ đề, tiêu đề và deadline.

Bước 2: Dành thời gian để lên ý tưởng cho bài viết

Tìm ra nội dung mới có thể khó nhưng khi lên ý tưởng bạn có thể chậm lại một chút, hãy dành thời gian để suy nghĩ thật thấu đáo. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hơn.

Đã đến lúc khởi động trí tưởng tượng của bạn và sáng tạo! Đừng đánh giá thấp sức mạnh của một phiên động não tốt và hãy đảm bảo bạn dành chút thời gian để đưa suy nghĩ của mình vào sơ đồ tư duy.

Để bắt đầu quá trình hình thành ý tưởng, hãy nghĩ về những câu hỏi sau:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ quan tâm đến điều gì mà bạn có thể viết?
  • Những câu hỏi nào của họ mà bạn có thể trả lời?
  • Làm thế nào bạn có thể trở thành một nguồn lực quý giá để giúp giải quyết các vấn đề?
  • Điều gì hiện đang thịnh hành trong ngành hoặc thị trường ngách của bạn?

Để trả lời những câu hỏi này, bạn không nhất thiết phải dựa vào phỏng đoán. Tìm hiểu sâu về các kỹ thuật online marketing và thực hiện một số nghiên cứu từ khóa có thể giúp bạn tìm ra đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm điều gì. Với việc tạo các cụm chủ đề từ nghiên cứu của bạn và lấy ý tưởng để có cách tiếp cận tập trung hơn.

Hãy viết ra tất cả những gì bạn nghĩ đến. Ngay cả khi một số ý tưởng có vẻ khó áp dụng hoặc bạn không chắc chắn về cách thực hiện chúng. Nếu bạn có thể, hãy đưa những điều này cho các thành viên khác trong nhóm, với trí tuệ của nhiều người họ có thể giúp bạn tìm ra các góc độ khác nhau về các chủ đề mà bạn gặp khó khăn.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 Bước Lập Kế Hoạch Content Marketing Hiệu Quả (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang