Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

6 Bước Lập Kế Hoạch Content Marketing Hiệu Quả (Phần 2)

.

Bước 3: Xem xét các sự kiện trong năm cũng như trong ngành của bạn

Hãy xem bất kỳ ngành hoặc sự kiện theo mùa nào mà bạn có thể thêm vào Content Calendar của mình. Bằng cách thêm những thứ này vào lịch biên tập, bạn có thể tận dụng lưu lượng truy cập gia tăng thường xảy ra xung quanh các sự kiện. Ví dụ: sử dụng blog của bạn để quảng cáo rằng bạn rất hào hứng khi nói chuyện với khách hàng tại một triển lãm thương mại hoặc làm nổi bật các ưu đãi Black Friday trong thời gian bắt đầu.

Tùy thuộc vào ngành của bạn, bạn cũng có thể tìm thấy các loại ngày lễ khác nhau có gắn thẻ bắt đầu bằng hashtag. Những ngày này có thể bao gồm các ngày nhận thức như #WorldBookDay và #GlobalRecyclingDay đến kỷ niệm những ngày vui như #TalkLikeAPirateDay hoặc #WorldEmojiDay. Những cụm từ được viết  bắt đầu bằng # này đặc biệt tốt khi được quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.

Các ngày quan trọng khác như sự kiện cộng đồng địa phương, hội thảo trên web mà bạn tổ chức hoặc hội nghị mà bạn đang tham dự cũng nên được ghi vào Content Calendar của bạn. Hãy lập kế hoạch và lên lịch cho các bài đăng ngay cả trong thời gian bạn đi vắng cũng như tìm ra thời điểm bắt đầu quảng bá những sự kiện này trên blog của bạn, đây sẽ là việc làm cực kỳ hữu ích cho chiến lược content.

Bước 4: Tạo template cho lịch đăng bài của bạn

Trước khi bạn sắp xếp các tiêu đề và sự kiện blog trên lịch nội dung của mình, hãy xác định tần suất bạn muốn đăng và khoảng cách giữa các bài bạn muốn lên kế hoạch trước. Với thông tin này, hãy tạo bố cục hàng tuần, hàng tháng hoặc sáu tháng mà bạn cần.

Cần đảm bảo rằng chúng phù hợp với quá trình viết và đánh giá bằng cách bao gồm ngày đánh giá và đăng bài. Đặc biệt là khi bạn có cả một nhóm làm việc cùng để sản xuất nội dung trên blog, điều này giúp làm rõ ai đang làm việc trên phần nào của quy trình sản xuất blog.

Việc tạo lịch nội dung có thể đơn giản như sử dụng một nền tảng trung tâm đó là Google Sheet, nó giúp tóm tắt tất cả các ý tưởng và thời hạn của bạn. Chúng tôi thực hiện nghiên cứu từ khóa để lấy cảm hứng cho các chủ đề blog. Dựa trên các từ khóa, chúng tôi đưa ra các tiêu đề blog và giao cho cho người viết hoặc quản lý cũng để lên nội dung.

Để quá trình sản xuất blog hoạt động trơn tru, bạn có thể chia các cột cho các từ khóa và tiêu đề mục tiêu cũng như người viết và người sở hữu được chỉ định. Lịch của blog của cũng bao gồm các cột cho ngày đánh giá đầu tiên và cuối cùng. Ngày duyệt cuối cùng cũng là ngày xuất bản. Tất cả những điều này được chứa trong một sheet có thể truy cập được cho toàn bộ nhóm, trang này cung cấp sự rõ ràng về các nhiệm vụ cho blog hàng tuần của chúng tôi.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 Bước Lập Kế Hoạch Content Marketing Hiệu Quả (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang