Kinh nghiệm
Thứ năm , 04/11/2021, 08:40

7 công cụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp ảo quy mô nhỏ (Phần 1)

.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp nhỏ đã phải nháo nhào tìm cách để có thể tiếp tục tồn tại trên thị trường. Theo Carl Carande, phó chủ tịch và cố vấn của KPMG, một trong số những cách để sinh tồn là đẩy nhanh tốc độ số hóa, vì xu hướng kinh doanh này sẽ tồn tại vĩnh viễn và không có đường lùi.”

Báo cáo xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2021 từ Salesforce đã củng cố quan điểm đó, chỉ ra 83% doanh nghiệp chuyển sang hình thức hoạt động online, chủ yếu là trong năm ngoái. Nguyên nhân chính của việc chuyển đổi này là để gia tăng năng suất, cả thiện sự nhanh nhạy trong kinh doanh và tăng tính bảo mật dữ liệu. Báo cáo đã bổ sung rằng 43% doanh nghiệp nhỏ và vừa có kế hoạch lâu dài để trở thành doanh nghiệp ảo và tăng cường làm việc từ xa.

Tuy nhiên, nếu giống như hầu hết những doanh nhân khác, bạn vẫn đang trong quá trình chuyển đổi doanh nghiệp nhỏ của mình trở thành doanh nghiệp số hóa. Dưới đây là những công cụ web hữu ích giúp quá trình chuyển đổi số của bạn trở nên đơn giản và liền mạch hơn.

7 công cụ online cho các doanh nghiệp ảo

1. Web hosting

Ngày nay, hầu hết mọi người đều biết sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp chính là ấn tượng đầu tiên mà các khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ nhìn thấy. Vì vậy, để thu hút được sự chú ý của khách hàng, bạn cần phải sở hữu một trang web chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu với đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Khi trang web đã sẵn sàng để đi vào hoạt động, bạn sẽ cần đến một web host chất lượng để đảm bảo trang của bạn không bị lỗi và đảm bảo an toàn trước sự tấn công của hacker. HostGator là một nền tảng hosting với giá cả phù hợp cùng nhiều công cụ xây dựng trang web (nếu cần), miễn phí đăng ký tên miền cho năm đầu tiên và hỗ trợ chuyển trang web miễn phí nếu bạn đã sở hữu website nhưng không hài lòng với hiện trạng của mình.

2. Digital marketing

Các bài đăng và hồ sơ tài khoản mạng xã hội của bạn giúp cung cấp nhiều thông tin cần thiết về hoạt động nghề nghiệp của doanh nghiệp đến các khách hàng và người tiêu dùng. Mạng xã hội là một diễn đàn lý tưởng để làm nổi bật những sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt, sản phẩm độc đáo hoặc những thực đơn mới. Phần mềm quản lý truyền thông xã hội của HubSport tạo điều kiện để người dùng lên lịch và xuất bản nội dung trực tiếp lên tất cả các trang LinkedIn, Facebook, Instagram và Twitter từ một bảng điều khiển dễ sử dụng. HubSpot phân tích số lượng người xem và gợi ý nền tảng phù hợp nhất để bạn có thể tập trung đẩy mạnh truyền thông, cũng như thời điểm đăng bài để thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Bạn cũng có thể thiết lập giám sát theo dõi các từ khóa để nhận thông báo khi doanh nghiệp được đề cập đến.

3. Công nợ

Thu hồi công nợ và thanh toán hóa đơn là những công việc nhàm chán và mất nhiều thời gian, tuy nhiên, đây lại là nhiệm vụ không thể thiếu đối với các chủ sở hữu doanh nghiệp. Các hóa đơn có thể chất chồng nếu bạn không xử lý công việc kịp thời, chưa kể đến giai đoạn đối chiếu các hóa đơn này với chương trình kế toán của doanh nghiệp sẽ khiến bạn tiêu tốn rất nhiều thời gian. Chính những nhiệm vụ này có thể dẫn đến nhiều sai lầm nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến đến mức độ uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp. Tương tự, nếu không theo dõi các khoản phải thu, dòng tiền của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực và dễ dẫn đến nhiều rủi ro trong tương lai.

Nền tảng thanh toán và thu hồi công nợ Bill.com được tạo ra để giúp các chủ sở hữu doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian quý báu để tập trung vào phát triển doanh nghiệp của họ. Công cụ thanh toán hóa đơn số của Bill.com có tích hợp chức năng lập và thanh toán hóa đơn, rất đơn giản và dễ sử dụng. Các chủ sở hữu doanh nghiệp có thể lập và gửi hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng, đồng thời, khách hàng cũng có thể thanh toán trực tuyến thông qua hệ thống bảo mật của Bill.com. Việc thanh toán cũng rất đơn giản. Khi các phiếu tính tiền/hóa đơn được gửi qua email hoặc đường bưu điện, thông tin sẽ được quét vào hệ thống và tiến hành thanh toán qua ACH hoặc nếu được ưu tiên, Bill.com sẽ gửi séc giấy qua đường bưu điện.

(còn tiếp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 công cụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp ảo quy mô nhỏ (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang