Kinh nghiệm
Thứ năm , 04/11/2021, 09:00

7 công cụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp ảo quy mô nhỏ (Phần 2)

.

7 công cụ online cho các doanh nghiệp ảo (tiếp theo)

4. Kế toán

Khi các hóa đơn đã được xử lý, bạn cần có một hệ thống kế toán để theo dõi tổng quát tình hình tài chính của doanh nghiệp, tách biệt giữa chi phí cá nhân và chi phí kinh doanh và tập hợp những thông tin cần thiết để tính thuế. QuickBooks gồm nhiều chương trình kế toán cho các doanh nghiệp nhỏ, tích hợp với nhiều công cụ khác mà bạn có thể sử dụng, trong đó có cả Bill.com, cung cấp toàn bộ những công cụ cần thiết để doanh nghiệp không phải gặp trở ngại với Sở Thuế vụ liên bang (IRS). Bên cạnh đó, QuickBook còn giúp tính toán các khoản khấu trừ của doanh nghiệp nhỏ, ước tính thuế và nhiều chức năng khác nữa.

5. Quản lý dự án

Các chủ sở hữu doanh nghiệp thường làm việc với số lượng lớn các khách hàng và nhiều dự án cùng lúc nên thường bị quá tải trong việc tổ chức và thực hiện đúng tiến độ công việc. Do vậy, một công cụ quản lý dự án tốt có thể trở thành người bạn đồng hành đáng giá của bạn. Mặc dù ngày nay có rất nhiều công cụ quản lý dự án xuất hiện trên thị trường, bạn vẫn cần phải cân nhắc để lựa chọn ra đâu là công cụ đơn giản dễ quản lý và nghiên cứu nhất. Vì mất nhiều thời gian (đôi khi là cả tiền bạc) để học một hệ thống phức tạp gồm nhiều tính năng mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng là một điều vô cùng lãng phí.

Toggl Plan là một công cụ quản lý dự án trực truyến dành cho các doanh nghiệp ảo với các tính năng đơn giản, dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng chúng ngay lập tức để lên khung thời gian cho từng dự án, bổ sung ghi chú, liệt kê danh sách các nhiệm vụ ưu tiên và nhiều tính năng nổi bật khác. Ngoài ra, bạn có thể cấp quyền cho khách hàng truy cập vào Toggl để họ cập nhật được những thông tin về tiến độ mới nhất của dự án.

6. Hội nghị truyền hình

Năm ngoái, thế giới kinh doanh đã nhận thấy tầm quan trọng của hội nghị truyền hình trong việc duy trì các hoạt động và kết nối được diễn ra suôn sẻ khi mọi người đang ở nhiều nơi khác nhau và phải làm việc từ xa. Việc lựa chọn công cụ hội nghị truyền hình tốt nhất phụ thuộc vào nền tảng nào phù hợp với hầu hết khách hàng và những mối liên hệ quan trọng khác của bạn.

Vì hầu hết các công cụ hội nghị truyền hình đều cung cấp phiên bản miễn phí, nên việc tạo lập tài khoản ở nhiều hệ thống khác nhau là một ý tưởng vô cùng sáng suốt. Zoom, Google Meet và Skype đều là những công cụ trực tuyến miễn phí mà bạn có thể trải nghiệm. Nếu cần nhiều tính năng hơn so với những gì phiên bản miễn phí cung cấp, bạn có thể cân nhắc đến các gói dịch vụ tính phí mà những công cụ này cung cấp.

7. Lên lịch hẹn

Một trong số những nhiệm vụ cam go nhất với nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp là lên lịch cho các cuộc gọi. Hiện nay, thị trường có rất nhiều công cụ lên lịch đa dạng với các tính năng và mức giá khác nhau, nên rất khó để người dùng có thể chọn ra được một hoặc hai công cụ phù hợp nhất. Capterra cung cấp hơn 500 lựa chọn chi tiết cho phần mềm lên lịch hẹn, với các bộ lọc tìm kiếm cho phép bạn thu hẹp phạm vi lựa chọn cho tính năng mà mình đang cần.

Theo Rieva Lesonsky

allbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 công cụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp ảo quy mô nhỏ (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang