Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

7 lợi ích của Digital PR mà bạn cần biết (Phần 1)

.

Digital PR là hình thức truyền thông mới được giúp xây dựng danh tiếng cũng như độ uy tín của thương hiệu cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu 7 lợi ích của Digital PR thông qua bài viết dưới đây.

Digital PR (Quan hệ công chúng kỹ thuật số) là một công cụ mạnh mẽ để giúp các doanh nghiệp xây dựng danh tiếng trực tuyến và uy tín thương hiệu của họ. Đó là công cụ giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng của họ một cách ý nghĩa và tích cực. Giống như PR truyền thống, Digital PR là một công cụ hiệu quả để kiểm soát các định kiến về thương hiệu. Sự khác biệt là Digital PR tập trung vào kiểm soát danh tiếng trên nền tảng trực tuyến.

1. Digital PR là gì?

Để hiểu được những lợi ích của công cụ này, điều cần thiết là phải biết Digital PR là gì và nó hoạt động như thế nào? Digital PR là một chiến lược được sử dụng để xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng các phương pháp kỹ thuật số trên các nền tảng trực tuyến. Đó là một công cụ mạnh mẽ cho phép doanh nghiệp tạo thông điệp và xây dựng nhận thức về thương hiệu tới công chúng trong thị trường trực tuyến ngày càng đông đúc.

Digital PR được xây dựng bởi nhiều thành phần bao gồm những thứ như: bài viết blog và bài đăng của khách. Hoạt động Digital PR bao gồm việc phát triển hồ sơ doanh nghiệp trực tuyến và xây dựng các kênh truyền thông xã hội của thương hiệu. Ngoài ra còn có thể bao gồm các nội dung tiềm ẩn khác như: Podcast và video trực tuyến. Tất cả những điều này góp phần vào việc xây dựng nhận thức của công chúng biết về doanh nghiệp.

2. Lợi ích của Digital PR là gì?

Sử dụng Digital PR theo cách thích hợp có thể giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu. Một số lợi ích đó bao gồm:

2.1. Xây dựng uy tín thương hiệu

Digital PR có thể giúp xây dựng thương hiệu cũng như độ uy tín của công ty. Khi công chúng tìm hiểu trên mạng về doanh nghiệp, họ có thể muốn tìm hiểu lý do tại sao thương hiệu này lại là người dẫn đầu trong ngành hàng này. Loại PR này giúp người tìm kiếm trực tuyến biết tại sao thương hiệu này lại quan trọng.

Một cách để công cụ này có thể tác động trực tiếp đến độ tin cậy là sử dụng cụm từ “như đã thấy trên” kèm theo đường link dẫn tới các bài báo có đề cập đến tên tuổi thương hiệu. Điều này cho phép thương hiệu tạo uy tín hơn khi được trích dẫn trong các bài báo hoặc được giới thiệu bởi một KOL trong ngành cũng có thể hữu ích. Công chúng có thể  nhìn thấy tất cả những gì thương hiệu đã làm được và thương hiệu đó đã có những thành tựu gì nổi bật.

91% mọi người đọc các bài đánh giá trực tuyến và các dữ liệu khác để hình thành định kiến về các công ty. Họ làm điều này rất lâu trước khi đồng ý mua hàng của công ty đó bởi uy tín là một yếu tố cực kỳ quan trọng.

2.2. Góp phần tối ưu hóa SEO

PR được đặt đúng vị trí và hoạt động hiệu quả còn góp phần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Digital PR có thể hữu ích bằng cách đóng góp vào các chiến lược backlinking (liên kết ngược). Một trích dẫn trên một trang web được xếp hạng cao và có uy tín sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thấy được giá trị của trang web của thương hiệu. Một liên kết đến trang web doanh nghiệp có thể giúp Google nhận ra giá trị của thương hiệu đó.

Đây là một loại chiến lược SEO organic bởi nó có hiệu quả cao trong việc tăng thứ hạng của thương hiệu trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đồng thời, giống như tất cả các hình thức khác, cách thức này cũng cần được thực hiện đúng cách mới đem lại hiệu quả cao.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 lợi ích của Digital PR mà bạn cần biết (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang