Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

7 lợi ích của Digital PR mà bạn cần biết (Phần cuối)

.

2. Lợi ích của Digital PR là gì? (tiếp theo)

2.3. Giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Nhiều công ty sử dụng hình thức Marketing qua email như một thành phần cốt lõi trong chiến lược Marketing của họ. Nó cho phép đưa khách hàng trở lại trang web của họ. Digital PR cũng có thể giúp thương hiệu của bạn làm điều đó.

Tạo một email giới thiệu những lợi ích và điểm nổi bật của thương hiệu. Nội dung những email này có thể thảo luận về một số loại thông tin có giá trị bao gồm một số thành tích cao được công nhận bởi các tổ chức uy tín. Điều này cho phép khách hàng hiện tại nhận thấy được độ uy tín của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự quan tâm của họ trong việc mua hàng.

Những khách hàng đó cũng có thể nói với những người khác về thương hiệu của bạn. Điều đó giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp và tạo ra các khách hàng tiềm năng có chất lượng cao.

2.4. Xây dựng uy tín trên các nền tảng mạng xã hội

Những nội dung được đăng trên blog và các trang truyền thông mạng xã hội có đề cập đến thương hiệu là nội hình thức của Digital PR. Nếu được thực hiện đúng cách, những bài viết này có thể xây dựng được sự uy tín của thương hiệu trên các nền tảng này, tạo sự tò mò và mong muốn được kết nối cùng thương hiệu.

Ngoài ra, quảng bá doanh nghiệp bằng việc đề cập tên thương hiệu trên các nền tảng khác nhau cũng là một cách tăng thêm sự uy tín của doanh nghiệp. Việc này giúp công chúng, thêm một lần nữa nhận biết được độ uy tín của công ty bởi sự xuất hiện phủ khắp các nền tảng khác nhau.

2.5. Thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư

Digital PR có thể là một cách tuyệt vời để đưa công ty đến với các nhà đầu tư mà doanh nghiệp cần để phát triển doanh nghiệp của mình. Ví dụ: Một doanh nghiệp sử dụng Digital PR trực tuyến để cung cấp các nội dung có giá trị và tích cực, khi một nhà đầu tư tiềm năng biết đến công ty này và nghiên cứu kỹ, họ sẽ bắt gặp thông tin này và chính điều đó thu hút sự quan tâm của họ.

Doanh nghiệp cũng có thể liên kết đến những thành tựu tích cực của công ty được nhắc trong các bài báo, liên kết khác để các nhà đầu tư thấy chính xác những gì thương hiệu cung cấp.

2.6. Tăng khả năng tiếp cận thị trường mục tiêu

Một trong những mục tiêu của công cụ PR này là đưa doanh nghiệp đến với những người có nhiều khả năng là khách hàng mục tiêu. Khi doanh nghiệp xác định được rõ thị trường mục tiêu của mình, doanh nghiệp có thể đề cập đến thương hiệu một cách khôn ngoan bằng nhiều hình thức trực tuyến để tiếp cận họ. Điều đó có thể được thực hiện trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc đặt quảng cáo một cách tinh tế trên các website.

Điều quan trọng ở đây là nội dung mà họ đọc phải là nội dung có giá trị, thú vị, tích cực và có ích cho doanh nghiệp của bạn. Những nội dung này cần khiến mọi người muốn tìm hiểu và thu hút sự quan tâm từ đó truy cập trang web của thương hiệu.

2.7. Tạo chỉ số ROI tích cực

Trên thực tế, có rất nhiều hoạt động Marketing tạo ra ROI hợp lý và Digital PR là một cách đảm bảo ROI tốt hơn. Mỗi phản hồi tích cực về doanh nghiệp sẽ tạo ra dấu ấn tích cực lâu dài. Điều đó có nghĩa là tất cả những nỗ lực PR của doanh nghiệp sẽ tiếp tục được “đền đáp” trong nhiều năm tới.

Loại chiến lược PR này là một chiến lược đốt cháy chậm, một chiến lược tạo ra hình ảnh lâu dài về doanh nghiệp để tiếp tục thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu trong một thời gian dài.

3. Tận dụng Digital PR

Mục tiêu của các chiến lược digital như thế này là giúp công chúng biết thương hiệu của bạn là ai? Thương hiệu của bạn là gì? Tại sao lại dẫn đầu ngành? Quan trọng nhất, doanh nghiệp muốn mọi người biết lý do tại sao nên kết nối, tương tác và mua hàng từ thương hiệu. Đây không phải là một quảng cáo trả tiền kéo dài một vài ngày mà là một khoản đầu tư dài hạn để xây dựng uy tín của công ty.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 lợi ích của Digital PR mà bạn cần biết (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang