Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 1)

.

Khám phá bảy xu hướng viết nội dung hàng đầu trong năm nay và tìm hiểu cách tối ưu hóa nội dung trang web của bạn để có mức độ tương tác và ROI tối đa.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Web 3.0 tiếp tục biến đổi tất cả các nền tảng truyền thông kế thừa – từ cách chúng ta tiếp nhận tin tức đến cách chúng ta tiếp thị sản phẩm của mình. Một lĩnh vực đóng vai trò là điểm tựa của sự bùng nổ công nghệ này có thể là viết lách và nghệ thuật.

Khi công nghệ mới như nghệ thuật do AI tạo ra và ChatGPT tiếp tục trở nên phức tạp hơn, nhiều người không chắc chắn về tương lai của những lĩnh vực này.

Các thuật toán tìm kiếm và mọi người sẽ chấp nhận AI hay từ chối nó hoàn toàn? Có phải chúng ta bất lực để thậm chí ngăn chặn nó? AI gây hại hay giúp ích cho ngành SEO?

Bài viết này sẽ thảo luận về sự hợp lưu của nhiều xu hướng trong ngành tiếp thị nội dung, những xu hướng đang phát triển nhanh chóng theo cách chúng ta tiếp cận việc viết lách hàng ngày.

Xu hướng viết nội dung năm 2023

1. Sự trỗi dậy của nội dung do AI điều khiển

Không có gì bí mật khi các thương hiệu đã tận dụng tiếp thị AI trong nhiều năm và thậm chí có thể hạn chế việc sử dụng nội dung do AI tạo ra.

Mặc dù Google đã tuyên bố rằng nội dung do AI tạo ra nhằm mục đích thao túng kết quả tìm kiếm cấu thành spam, nhưng Google cũng tuyên bố rằng việc “sử dụng hợp lý” AI để hỗ trợ nội dung không trái với nguyên tắc của Google. Thật khó để nhận ra mức độ hiệu quả của Google trong việc phát hiện các hệ thống AI, nhưng rõ ràng là nội dung do AI tạo ra sẽ là thứ cần được theo dõi chặt chẽ.

Theo một nghiên cứu của UBS qua Reuters, ChatGPT đã đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1 năm 2023. Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy một số nền tảng AI khác cung cấp các dịch vụ chatbot tương tự và khả năng viết các bài đăng blog hoàn toàn được tối ưu hóa cho SEO.

2. Video ngắn đang trở nên thống trị

YouTube, Instagram và Meta đều đã ra mắt video ngắn trên nền tảng của họ để cạnh tranh với Megaforce văn hóa là TikTok. Các nền tảng như Instagram thậm chí còn tự hào về tỷ lệ tương tác cao hơn ở những nơi như Brazil sau khi ra mắt Câu chuyện. Trên thực tế, ước tính sẽ đạt hơn 163 triệu người dùng vào năm 2028.

Video ngắn và cuộn phim là một cách tuyệt vời để sắp xếp mức độ hiển thị của thương hiệu và tương tác với một lượng lớn khán giả. Không giống như các video dài truyền thống, các video clip ngắn có cơ hội lan truyền tốt hơn và trực tiếp dẫn đến một hiện tượng mới trên mạng xã hội.

3. Tiếp thị qua người ảnh hưởng đang phát triển

Tiếp thị người ảnh hưởng vẫn chưa chết. Thay vào đó, nó đang phát triển. Những gì mọi người từng gọi là tiếp thị có ảnh hưởng đã thực sự phát triển thành nền kinh tế của người sáng tạo.

Về cơ bản, nhiều thương hiệu đang hợp tác với những người sáng tạo trực tuyến, những người sản xuất nội dung dạng ngắn và dài để thu hút người đăng ký đến với nền tảng của họ.

YouTube đã thông báo vào mùa thu năm ngoái rằng họ sẽ chia 45% doanh thu từ quảng cáo Shorts với những người sáng tạo (mặc dù con số đó đã bị chỉ trích).

Bất chấp điều đó, rõ ràng là sự cạnh tranh mới giữa những người khổng lồ trên mạng xã hội và sự phát triển của mạng xã hội đã đặt ra mức phí cao hơn cho những người sáng tạo cá nhân và thưởng cho họ tương ứng.

Tất cả mọi người, các thương hiệu trang điểm lớn, đang hợp tác với TikTokers, những người nổi tiếng trên Instagram và những người tạo nội dung hàng ngày để quảng bá thương hiệu và thông điệp của họ. Bằng chứng về điều này cũng được phản ánh trong sức mạnh bền bỉ của podcasting.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang