Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 2)

.

Xu hướng viết nội dung năm 2023 (tiếp theo)

4. Podcasting vẫn mạnh mẽ

Podcasting đại diện cho một trong nhiều nỗ lực vụng về của các nhà tiếp thị khi không sử dụng công nghệ mới trong dịch vụ công việc của họ.

Giống như TikTok và Instagram Reels, podcasting phù hợp hơn cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tiếp xúc trên quy mô lớn hơn là các chiến thuật SEO kiểu cũ. Tuy nhiên, lượng người nghe podcast đã tăng gần 30% kể từ năm 2019 và tiếp tục là một công cụ có giá trị cho những người sáng tạo nội dung cá nhân và quan hệ đối tác thương hiệu.

Bạn nên kết hợp podcasting vào chiến lược lãnh đạo tư tưởng của mình khi có thể và hợp tác với các podcast có khán giả phù hợp với thương hiệu của bạn.

Podcasting không phù hợp với mọi thương hiệu, nhưng nó có thể tuyệt vời cho những người có ảnh hưởng, CEO và người tạo nội dung mà thương hiệu của bạn hợp tác.

5. Có nhiều nhu cầu hơn về trải nghiệm cá nhân

Sự hợp lưu của các lợi ích cạnh tranh này không có gì mâu thuẫn cả. Thay vào đó, rõ ràng là nhiều người đang tìm kiếm thông tin từ các thương hiệu cá nhân và các nhà lãnh đạo tư tưởng.

Ngày nay, mọi người không đến WebMD để được tư vấn về sức khỏe; họ chuyển sang Reddit hoặc những người có ảnh hưởng. Tương tự như vậy, các podcaster như Joe Rogan có số lượng người nghe nhiều gấp nhiều lần so với CNN vào bất kỳ đêm nào.

Điều này có nghĩa là mọi người vô cùng khao khát tính xác thực và tìm đến những cá nhân mà họ tin tưởng để xin lời khuyên. Việc vun đắp niềm tin thông qua tư duy lãnh đạo và xây dựng thương hiệu cá nhân là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Nếu bạn tìm kiếm một bài viết về kiến thức cơ bản về SEO, bạn có nhiều khả năng sẽ nhấp vào Search Engine Journal hoặc một số blog ngẫu nhiên không?

Trên thực tế, kinh nghiệm và thương hiệu cá nhân quan trọng đến mức Google thậm chí đã thêm một chữ cái mới vào từ viết tắt EAT (nay là E-E-A-T) cho từ “kinh nghiệm”. Vì vậy, hãy kể nhiều câu chuyện hơn và truyền tải sự đồng cảm lớn hơn trong bài viết của bạn. Tận dụng các công cụ được liệt kê ở trên và làm cho bài viết của bạn được cá nhân hóa hơn để được tiếp xúc nhiều hơn.

6. Các nhà tiếp thị nội dung yêu cầu dữ liệu hơn bao giờ hết

Thu nhỏ lại một chút, tôi hiểu rằng podcasting và video ngắn không có ý nghĩa đối với gần 99% doanh nghiệp. Thay vào đó, tận dụng công nghệ và tập trung vào nội dung dựa trên dữ liệu sẽ là chìa khóa để cạnh tranh trong không gian tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2023.

May mắn thay, học máy làm cho điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đầu tư vào phần mềm tốt, chẳng hạn như Xếp hạng SE, Semrush hoặc Ahrefs, sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về đối thủ và cạnh tranh.

Tương tự, việc cập nhật Universal Analytics của bạn lên Google Analytics 4 sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về các chiến lược và số liệu tìm kiếm thiết yếu mà bạn có thể thực hiện để cải thiện chiến dịch của mình.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang