Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 4)

.

Danh sách kiểm tra SEO năm 2023 để viết nội dung (tiếp theo)

Sau đây là danh sách kiểm tra để tối ưu hóa từng yếu tố nội dung khi bắt đầu bước sang năm 2023.

1. Tối ưu hóa nghiên cứu từ khóa (tiếp theo)

Đừng phát điên vì quá nhiều từ khóa khối lượng lớn

Khi tạo một luồng nội dung liên tục, điển hình là thông qua một blog, đừng điên cuồng chỉ nhắm mục tiêu các từ khóa có khối lượng lớn. Tùy thuộc vào ROI của dịch vụ hoặc sản phẩm, tôi sẽ nhắm mục tiêu từ khóa thấp nhất là 10-20 khách truy cập mỗi tháng.

Tôi có một khách hàng bán dịch vụ đầu tư hàng năm với bảo đảm cao trị giá khoảng 4.000 đô la một năm.

Tôi đã nhắm mục tiêu một số cụm từ có lượng tìm kiếm khoảng 20 và bán được 8 trong số các dịch vụ hàng năm đó – 32.000 đô la và tất cả được ký lại trong năm sau.

Điều đó không tệ đối với mục tiêu từ khóa có khối lượng thấp.

Giám sát Hiệu suất Từ khóa Chặt chẽ

Đôi khi, một sự hoán đổi từ đơn giản trong thẻ tiêu đề sẽ giúp xếp hạng. Những lần khác, đó là một cuộc đại tu toàn bộ nội dung. Đây là lý do tại sao việc theo dõi tiến trình và liên tục cải tiến nội dung cũ hơn trong suốt cả năm là rất quan trọng.

Đừng quên các từ khóa liên quan

Khi hoàn thành nghiên cứu từ khóa và sử dụng từ khóa mục tiêu cho một trang, bạn nên cung cấp danh sách các từ khóa liên quan khi bạn đi làm. Các từ khóa liên quan hiển thị mức độ liên quan nhiều hơn đến chủ đề của bạn, điều này giúp gửi tín hiệu mạnh mẽ hơn về ý định của trang cho cả công cụ tìm kiếm và người đọc.

2. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề

David Ogilvy, người được mệnh danh là “cha đẻ của ngành quảng cáo” và là người sáng lập Ogilvy & Mather, cho biết:

“Trung bình, số người đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần số người đọc nội dung. Khi bạn đã viết tiêu đề của mình, bạn đã tiêu hết 80 xu trong số đô la của mình.”

Mặc dù Ogilvy là một nhà quảng cáo truyền thống, hướng dẫn của ông vẫn đúng với tiếp thị trực tuyến thế kỷ 21.

Các thẻ tiêu đề vẫn là một trong những tín hiệu mạnh nhất để các công cụ tìm kiếm giải thích nội dung của trang đó. Khi viết thẻ tiêu đề, chúng không chỉ phải thu hút con người mà còn phải đáp ứng SEO. Đây là lý do tại sao từ khóa mục tiêu phải được đưa vào tiêu đề. Cách tốt nhất là đặt nó càng gần phía trước tiêu đề càng tốt và tôi đã chứng kiến sự thay đổi thứ hạng dựa trên việc hoán đổi các từ trong tiêu đề.

Dưới đây là những điều khác cần kiểm tra về việc tạo thẻ tiêu đề:

Giữ cho nó ngắn

Thực tiễn tiêu chuẩn cho các chuyên gia SEO là tạo các thẻ tiêu đề trong khoảng 50-60 ký tự vì Google thường cắt bớt mọi thứ sau 60 ký tự.

Nhưng sau một năm thử nghiệm với nhiều độ dài khác nhau, bạn có thể viết chúng ngắn hơn – khoảng 40-50 ký tự. Điều này đòi hỏi thêm năng lượng từ các copywriter, nhưng nỗ lực là xứng đáng.

Đôi khi, khi tạo chiến lược nội dung cho khách hàng và quy trình làm việc của mình, tôi dành nhiều thời gian hơn để tạo danh sách các chủ đề được tối ưu hóa hơn là viết một bài báo dài 1.500 từ.

Số tính năng

Một nghiên cứu của Conductor tiết lộ rằng các tiêu đề có các con số (số điểm chính xác chẳng hạn như 47 Mẹo viết nội dung) nhận được nhiều hơn 36% số lần nhấp.

Hình 1

Sử dụng dấu ngoặc đơn hoặc dấu ngoặc đơn

HubSpot đã báo cáo rằng việc sử dụng dấu ngoặc trong tiêu đề làm tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 38%.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang