Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 6)

.

Danh sách kiểm tra SEO năm 2023 để viết nội dung (tiếp theo)

5. Liên kết nội bộ/Tối ưu hóa hình ảnh

Bản thân các liên kết nội bộ trong văn bản rất quan trọng đối với SEO mạnh mẽ. Chúng gửi tín hiệu mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm về mức độ liên quan của một trang khác trên trang web của bạn và cách bạn đặt giá trị trên trang đó.

Đừng phát điên với các liên kết nội bộ

Thay vào đó, hãy sử dụng chúng khi người đọc đánh giá cao nội dung được thêm vào một cách tự nhiên để tìm hiểu thêm.

Sử dụng văn bản neo mạnh

Mục tiêu ở đây là sử dụng anchor text bao gồm từ khóa mục tiêu của trang được liên kết đến. Thực tiễn này nhằm mục đích gửi các tín hiệu mạnh nhất có thể tới các công cụ tìm kiếm và người dùng về những gì bạn cho là thông tin có giá trị hỗ trợ nội dung của trang hiện tại.

Đối với hình ảnh, hãy nhớ: Công cụ tìm kiếm không thể đọc hình ảnh (ảnh, PDF, v.v.), vì vậy chúng tôi sử dụng văn bản "thay thế".

Dưới đây là những gợi ý nhanh cho năm 2023:

Mỗi hình ảnh phải có một tiêu đề duy nhất và văn bản thay thế bao gồm một từ khóa mục tiêu

Điều thứ hai là rất quan trọng bởi vì, theo Google, mọi người tìm kiếm hơn một tỷ hình ảnh hàng ngày.

Và nếu những hình ảnh này có văn bản thay thế được từ khóa cho truy vấn tìm kiếm hình ảnh, thì bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra các luồng lưu lượng truy cập khác.

Và đối với tiêu đề, đối với các công cụ tìm kiếm, không có gì tệ hơn “Shutterstock – 2828923990213409858329”.

Sử dụng chú thích bất cứ nơi nào có thể

Chỉ cần thêm chú thích cho hình ảnh tại một ấn phẩm xe máy đã tăng thời gian trên trang lên hơn 20%.

Giải thích càng nhiều càng tốt, nhưng đừng từ khóa. Đây là một nơi lý tưởng để sử dụng các từ khóa liên quan, nhưng chỉ những từ khóa liên quan đến hình ảnh. Đảm bảo sử dụng chữ in nghiêng để phân biệt văn bản với phần nội dung. Một số hệ thống quản lý nội dung không làm tốt công việc này, vì vậy chữ in nghiêng đơn giản sẽ hoạt động.

6. Tối ưu hóa nội dung

Sau đây là một số gạch đầu dòng nhanh để tối ưu hóa phần nội dung thực tế trên bất kỳ trang hoặc blog nào:

Đầu tiên, hãy nghĩ về không gian 'tâm lý'

Điều này có nghĩa là không viết các câu dài, kiểu Faulkner hoặc tạo các đoạn văn dài. Ngắn gọn và khó hiểu để giành chiến thắng, xem xét mọi người quét nội dung và sẽ bỏ qua bất kỳ nội dung nào có vẻ khó đọc. Điều này đặc biệt đúng trên điện thoại di động!

Quên mật độ từ khóa của từ khóa mục tiêu

Mặc dù nhiều công cụ vẫn tồn tại cho mục đích này, nhưng hãy quên đi mật độ từ khóa. Sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn và danh sách các từ khóa liên quan một cách tự nhiên xuyên suốt nội dung.

Suy nghĩ về chiều dài

Về độ dài, một thử nghiệm về chiều dài đã nhận được một số tín hiệu lẫn lộn từ Google. Nhưng có một điều chắc chắn - lâu hơn sẽ tốt hơn cho hầu hết các tình huống.

Đối với các trang sản phẩm và danh mục chính, bạn nên nhắm mục tiêu tối thiểu 500 từ. Đối với blog, mức tối thiểu là 1.200.

Tuy nhiên, nhiều danh mục có khoảng 1.500 từ và đối với các chủ đề phức tạp hơn (chẳng hạn như các bài báo cho các ấn phẩm như Search Engine Journal), tối thiểu là 2.000 từ (mặc dù chúng thường kết thúc lâu hơn nhiều).

Hai Điểm Tối

Dưới đây là danh sách kiểm tra nhanh về hai yếu tố thiết yếu nên được đưa vào mọi nội dung trên trang web của bạn vào năm 2023 – từ trang dịch vụ/sản phẩm đến blog đến trang giới thiệu.

  • Điểm Đạn.
  • Đậm/Nghiêng.

Mỗi yếu tố gửi tín hiệu mạnh đến công cụ tìm kiếm, giải thích rằng người đọc và do đó, công cụ tìm kiếm nên chú ý vì những yếu tố này rất quan trọng đối với thông điệp của nội dung.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 xu hướng viết nội dung cho năm 2023 (Phần 6) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang