Kinh nghiệm
Thứ năm , 23/12/2021, 09:20

7 ý tưởng truyền thông xã hội sáng tạo cho các doanh nghiệp B2B - Phần 1

.

Có một sự thật phũ phàng rằng rất nhiều tổ chức B2B gặp thất bại trong quá trình tiếp thị truyền thông mạng xã hội. Điều này vẫn xảy ra ngay cả khi họ biết rõ có đến gần 4 tỷ người, tức hơn một nửa dân số thế giới đang hoạt động tích cực trên các kênh mạng xã hội này.

Những kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn và một số trang khác không chỉ cung cấp chiến lược quảng bá với mức chi phí hiệu quả mà chúng còn góp phần làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, giúp nhân tính hóa thương hiệu và tận dụng chúng để cung cấp sự hỗ trợ vượt trội cho khách hàng. 

Nếu doanh nghiệp B2B của bạn đang gặp trở ngại trong quá trình thu hút lượng truy cập khách hàng, đừng quên tích hợp phương tiện truyền thông mạng xã hội vào chiến lược tiếp thị số của mình. Hãy nhớ rằng, phương tiện này giúp bạn linh hoạt hơn trong quá trình chia sẻ nội dung, giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn theo thời gian thực.

7 ý tưởng về nội dung truyền thông xã hội dành cho các B2B

Nếu bạn mong muốn sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội để quảng bá cho doanh nghiệp B2B của mình nhưng lại thiếu ý tưởng, hãy thử áp dụng 7 chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cơ bản dưới đây:

1. Nhân tính hóa trang mạng xã hội của doanh nghiệp

Vì một vài lý do, hầu hết các tổ chức B2B đều sử dụng giọng điệu trang trọng ở ngôi thứ ba khi giao tiếp trên các kênh truyền thông xã hội. Hơn nữa, nhiều bài đăng trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp B2B rất hiếm khi được đính kèm với những hình ảnh thực tế của họ. Hai yếu tố này kết hợp với nhau có thể khiến doanh nghiệp bạn trở nên xa cách và tách biệt với khách hàng.

Tránh sử dụng ngữ điệu máy móc và nhân tính hóa thương hiệu của bạn bằng cách đăng những bài viết trên các trang mạng xã hội theo ngôi thứ nhất, kể những câu chuyện xoay quanh thương hiệu và bổ sung hình ảnh thể hiện những gì đang diễn ra bên trong tổ chức của bạn.

2. Chia sẻ quà tặng miễn phí có ý nghĩa sâu sắc trên kênh truyền thông mạng xã hội

Một trong những cách tuyệt vời để tạo thêm khách hàng tiềm năng và biến bản thân trở thành người dẫn đầu trong chính thị trường ngách    của mình là hãy cung cấp những nội dung theo định hướng nghiên cứu như: ebook, nghiên cứu tình huống (case study), số liệu thống kê và báo cáo dự án, sau đó chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể tặng món quà này cho người xem bằng cách dẫn link đến nguồn tài liệu miễn phí. Sau đó, hãy thu thập địa chỉ email khách hàng sau khi họ download những tài liệu miễn phí này.

3. Chia sẻ nội dung trên các kênh truyền thông mạng xã hội có liên quan

Khách hàng B2B có điểm khác biệt so với các đối tác B2C của họ. Khi B2B tìm kiếm những giải pháp có liên quan đến công việc, họ sẽ tìm kiếm thông tin trên LinkedIn thay vì Facebook hay Twitter. Trên thực tế, 97% các nhà tiếp thị B2B sử dụng LinkedIn để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu bạn vận hành một doanh nghiệp bán các sản phẩm cho khách hàng qua hình ảnh trực quan (chẳng hạn như dịch vụ quà tặng cho công ty), các B2B là khách hàng tiềm năng sẽ ưu tiên tìm kiếm những hình ảnh hoặc video về sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên Facebook, Pinterest hoặc Instagram.

Để đạt hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là bạn phải biết đăng tải thông tin ở những trang nào. Các bài báo có tính chất nghiên cứu nên được ưu tiên đăng tải ở LinkedIn, còn những bài    quảng cáo bằng hình ảnh có tính trực quan nên được ưu tiên đăng tải trên Facebook.

(còn tiếp)

Theo Rochelle Williams

allbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 ý tưởng truyền thông xã hội sáng tạo cho các doanh nghiệp B2B - Phần 1 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang