Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

8 kỹ thuật để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng hơn cho doanh nghiệp địa phương (Phần 2)

.

3. Đề cập bằng lời nói rằng bạn đánh giá cao phản hồi trung thực đến mức nào

Huấn luyện nhân viên của bạn đề cập đến mức độ đánh giá trung thực sẽ được đánh giá cao, đặc biệt nếu khách hàng có vẻ hài lòng. Chiến thuật này sẽ không hiệu quả nếu có một hàng dài khách hàng và nhân viên tại quầy cứ lặp đi lặp lại cùng một thông điệp “Xin vui lòng đánh giá chúng tôi” với mọi người.

Nhưng khi đến đúng thời điểm (và mối quan hệ), một nhân viên thân thiện nên được phép sử dụng phán đoán của họ để nói: “Thật tuyệt nếu bạn cân nhắc bỏ một bài đánh giá về <tên doanh nghiệp>”.

Trong trường hợp này, yêu cầu đánh giá nghe có vẻ chân thành thay vì tự đề cao. Hãy nhớ rằng điều này áp dụng cho cả nhân viên tại cửa hàng và hỗ trợ trực tuyến/qua điện thoại.

4. Ưu đãi khi mua hàng trong tương lai

Mặc dù những khách hàng trung thành nhất của bạn hy vọng đã truyền bá về thương hiệu của bạn cho bạn bè và gia đình của họ, nhưng một số người khác có thể cần một cú huých thân thiện để khiến họ để lại đánh giá.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là cung cấp cho họ chiết khấu, phiếu giảm giá hoặc các ưu đãi khác để đổi lấy đánh giá. Chỉ cần lưu ý rằng Google coi thường các đánh giá giả mạo và các loại tương tác khác mà Google xem là chân thực. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể đưa ra các ưu đãi – bạn chỉ không thể đưa ra các ưu đãi cho các đánh giá tích cực. Chừng nào bạn còn tặng phiếu giảm giá cho người đánh giá hai sao giống như người viết năm sao, thì bạn vẫn tuân thủ các nguyên tắc.

5. Bao gồm lời nhắc đánh giá trên trang web của bạn

Bạn càng giúp khách hàng dễ dàng để lại đánh giá thì bạn càng có nhiều khả năng nhận được nhiều đánh giá hơn. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng rất nhiều doanh nghiệp không nỗ lực đơn giản hóa quy trình viết đánh giá cho khách hàng của họ.

Bạn thấy đấy, hầu hết mọi người không để lại đánh giá vì họ không muốn dành thời gian “học” cách làm như vậy. Ngay cả khi họ biết cách, thì đó chỉ được coi là một quá trình tẻ nhạt không cần thiết mà họ không thể bận tâm. Vì vậy, hãy làm cho khách hàng của bạn để lại phản hồi có giá trị của họ một cách đơn giản nhất có thể.

Sử dụng các nút kêu gọi hành động và cửa sổ bật lên (không phải theo cách gây phiền nhiễu) trên trang web của bạn để dẫn họ đến trang đánh giá Yelp hoặc Trang doanh nghiệp trên Google của bạn.

Cân nhắc sử dụng công cụ tạo liên kết trực tiếp như Supple để tạo liên kết đánh giá Google duy nhất cho doanh nghiệp của bạn và gửi liên kết đó cho khách hàng của bạn qua email.

Việc nhấp vào liên kết này sẽ đưa khách hàng trực tiếp đến URL trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn, nơi tất cả những gì họ phải làm là viết bài đánh giá và đăng bài đánh giá đó. Đừng mong đợi khách hàng của bạn đi theo một lộ trình phức tạp để viết đánh giá, vì rất ít khả năng họ sẽ làm điều đó.

6. Tận dụng mạng xã hội

Bạn có thể sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram để đăng các câu hỏi cụ thể liên quan đến hiệu suất kinh doanh của bạn. Những người theo dõi quan tâm có thể được hướng dẫn để lại đánh giá về lựa chọn nền tảng đánh giá của họ.

Ví dụ: nếu bạn kinh doanh nhà hàng, bạn có thể hỏi một cách không chính thức xem có món nào trong thực đơn cũ hơn đã ngừng sản xuất mà những người theo dõi bạn thực sự nhớ không. Sau đó, bạn có thể khuyến khích khách hàng đề cập đến điều đó trong bài đánh giá của họ như một “phiếu bầu” để mang nó trở lại.

Kỹ thuật này trao quyền cho khách hàng chia sẻ những câu chuyện thú vị dưới dạng đánh giá đồng thời thúc đẩy sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội cho thương hiệu của bạn.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 8 kỹ thuật để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng hơn cho doanh nghiệp địa phương (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang