Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

8 kỹ thuật để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng hơn cho doanh nghiệp địa phương (Phần cuối)

.

7. Trả lời cẩn thận mọi đánh giá

Cho dù bạn bận rộn đến đâu, bạn có trách nhiệm trả lời nếu ai đó dành thời gian để xem xét doanh nghiệp của bạn. Và, mặc dù bạn luôn nên tránh coi thương hiệu là một thương hiệu máy móc, ngay cả một lời “cảm ơn” đơn giản, kịp thời cũng có thể khuyến khích khách hàng gắn bó với doanh nghiệp của bạn.

Nói cách khác, lý tưởng nhất là câu trả lời của bạn phải được cá nhân hóa và diễn đạt độc đáo. Khi mọi người thấy rằng bạn phản hồi mọi đánh giá – dù tốt hay xấu – điều đó sẽ tạo ấn tượng rằng doanh nghiệp thực sự quan tâm đến cảm tính của người tiêu dùng, do đó khuyến khích khách hàng mới dành chút thời gian để chia sẻ trải nghiệm của chính họ.

Ngoài ra, đừng cảm thấy chán nản trước những đánh giá tiêu cực – chúng giúp làm cho thương hiệu của bạn chân thực hơn. Nếu tất cả các bài đánh giá đều là ánh nắng và cầu vồng, thì hầu như luôn có điều gì đó đáng ngờ. Mọi người sẽ bắt đầu nghi ngờ tính xác thực của những đánh giá đó.

Dưới đây là một số nguyên tắc cần tuân theo khi phản hồi các đánh giá tiêu cực:

  • Trả lời nhanh nhất có thể.
  • Thừa nhận sai lầm của bạn.
  • Giải thích quan điểm của bạn một cách lịch sự.
  • Viết một lời xin lỗi cá nhân và có ý nghĩa (ngay cả khi bạn nghĩ đó không phải là lỗi của mình).
  • Đưa ra giải pháp hoặc bồi thường ngay lập tức (chẳng hạn như hoàn lại tiền, chứng từ, v.v.).
  • Yêu cầu giải quyết vấn đề ngoại tuyến nếu mọi thứ dường như vượt khỏi tầm kiểm soát.

Sử dụng đánh giá xấu như một cơ hội để cải thiện doanh nghiệp của bạn và cho thấy rằng bạn quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng. Quay trở lại bảng vẽ và khắc phục nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Tóm lại, hãy tuân theo quy tắc vàng khi phản hồi đánh giá: luôn phản hồi và không bao giờ phản hồi gay gắt.

8. Làm hài lòng khách hàng của bạn với trải nghiệm tuyệt vời

Trải nghiệm tại cửa hàng của khách hàng đóng vai trò then chốt đối với số lượng và chất lượng của các bài đánh giá mà bạn sẽ nhận được. Nếu khách hàng kinh ngạc với sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc trải nghiệm mà họ có, họ sẽ cảm thấy bắt buộc phải để lại đánh giá.

Làm hài lòng khách hàng và vượt quá mong đợi của họ là chìa khóa để tạo ra nhiều đánh giá tốt hơn và tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn cố gắng cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể, hãy yên tâm rằng nó sẽ được đền đáp.

Tìm các bài đánh giá cho doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn đã thu hút, theo dõi và trả lời đánh giá của mình, xin chúc mừng! Bạn đang ở phía trước của trò chơi. Nếu bạn chưa có, thì không có thời điểm nào tốt hơn để bắt đầu ngay bây giờ.

Điều đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu xem khách hàng đang nói gì về bạn. Điều đó có nghĩa là kiểm tra các nền tảng đánh giá hàng đầu.

Đối với hầu hết mọi doanh nghiệp, Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, Yelp và Facebook sẽ là yếu tố tạo nên danh tiếng trực tuyến của bạn. Tùy thuộc vào lĩnh vực của bạn, bạn cũng có thể có các trang đánh giá dành riêng cho ngành để quản lý.

Ví dụ: Capterra nổi tiếng là trang web đánh giá phần mềm, trong khi TripAdvisor theo dõi các trải nghiệm của khách sạn.

Đánh giá trực tuyến có thể thay đổi quỹ đạo kinh doanh của bạn

Đánh giá trực tuyến là một cách tuyệt vời để giúp bạn nắm bắt được những gì đang xảy ra với doanh nghiệp của mình, thu thập phản hồi và mở rộng cơ sở khách hàng của bạn.

Và điều này đúng với cả những điều tốt và xấu.

  • Đánh giá tốt cho khách hàng tiềm năng biết bạn tuyệt vời như thế nào và tại sao họ nên hợp tác kinh doanh với bạn.
  • Đánh giá không tốt cho bạn cơ hội chịu trách nhiệm, xác định những thiếu sót và biến những trải nghiệm tiêu cực thành tích cực.

Các bài đánh giá trực tuyến rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là ở cấp địa phương. Bằng cách mô tả các tương tác thực tế với doanh nghiệp của bạn, chúng cung cấp cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại cái nhìn sâu sắc về hoạt động của bạn và cung cấp tính xác thực mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 8 kỹ thuật để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng hơn cho doanh nghiệp địa phương (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang