Kinh nghiệm
Thứ ba , 16/11/2021, 10:40

8 xu hướng kinh doanh cần chú ý trong năm 2022 cho các doanh nghiệp nhỏ (Phần 2)

.

(tiếp theo) Dưới đây là 8 xu hướng kinh doanh được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm 2022:

5. Sự kiện thực tế ảo trực tuyến

Các sự kiện thực tế ảo như các cuộc họp, hội nghị và triển lãm thương mại được dự đoán sẽ trở thành những xu hướng phổ biến trong năm 2021 do tình hình dịch bệnh vẫn còn chưa ổn định, bên cạnh đó, tổ chức các sự kiện thực tế ảo sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và thu hút được nhiều đối tượng tham gia.

6. Trí tuệ nhân tạo được cá nhân hóa

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trong giới kinh doanh để đảm bảo các nhiệm vụ được sắp xếp và thực hiện một cách suôn sẻ. Tùy thuộc vào từng loại hình trí tuệ nhân tạo nhất định mà công nghệ này có thể giúp bạn tăng trưởng doanh số, thấu hiểu khách hàng và ngăn chặn được cả những hành vi gian lận.

Artificial intelligence (AI) has quickly gained traction in the business world to help streamline certain tasks, and it’s going to become even more sought-after in the years ahead. Dưới đây là một số ví dụ về AI trong doanh nghiệp:

  • Chatbots trên các website và các trang mạng xã hội
  • Trợ lý thông minh (Ví dụ: Siri)
  • Nhận diện khuôn mặt
  • Những đề xuất được cá nhân hóa
  • Hệ thống phát hiện gian lận
  • Quảng cáo và tiếp thị được cá nhân hóa

AI đã tiến bộ vượt trội trong nhiều năm qua, và chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong năm 2022 và cả về sau nữa. Vì vậy, hãy tận dụng xu hướng này để phát triển và mang lại thành công cho doanh nghiệp bạn. 

7. Tiếp thị video

Là một chủ doanh nghiệp, bạn có lẽ hiểu được rằng những kỹ thuật tiếp thị có xu hướng thay đổi liên tục. Chiến thuật tiếp thị của bạn có thể mang lại hiệu quả trong hôm nay, nhưng ngày mai câu chuyện đã khác đi hoàn toàn. Nhưng có một xu hướng tiếp thị đang chiếm lĩnh thị hiện trường (và có thể sẽ tiếp tục duy trì ở trong tương lai) đó là tiếp thị video.

Vậy tiếp thị video thường gồm những gì? Nó có thể bao gồm bất cứ nội dung gì từ các video được đăng tải trên trang web của bạn, cho đến những bài đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Tiếp thị video giúp mang lại cơ hội và đặc quyền cho các chủ sở hữu doanh nghiệp. Khoảng 84% những người được khảo sát cho rằng video của thương hiệu đã thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Khoảng 64% khách hàng mong muốn được xem nhiều nội dung video từ các thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà họ yêu thích.

Vì vậy, muốn phát triển doanh nghiệp lên một tầm cao mới vào năm 2022, hãy cân nhắc đến việc sử dụng video trong các chiến lược tiếp thị của bạn. Có thể bắt đầu thử nghiệm bằng cách áp dụng chiến lược trên những nền tảng khác nhau như Facebook và TikTok.

8. Gig worker sẽ chiếm một phần lớn trong lực lượng lao động

Các freelancer hay gig worker sẽ chiếm một tỷ lệ lớn trong lực lượng lao động. Năm ngoái, đã có 59 triệu người làm freelancer tại Mỹ. Và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong 2022, nhất là ở giai đoạn bình thường mới hậu Covid.

Vậy những lao động này có liên quan gì đến việc kinh doanh của bạn? Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể thuê một freelancer để làm những công việc ngắn hạn và có chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định. Sử dụng lực lượng lao động này có thể giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí đáng kể so với thuê mướn lao động toàn thời gian.

Nếu đang tìm kiếm lực lượng lao động chất lượng cao với chi phí quản lý thấp, hãy cân nhắc đến lựa chọn sử dụng freelancer trong năm kinh doanh tiếp theo của doanh nghiệp. Biết đâu bạn sẽ tìm được một nhân viên xuất sắc và mong muốn được gắn bó lâu dài với họ.

Theo Mike Kappel

allbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 8 xu hướng kinh doanh cần chú ý trong năm 2022 cho các doanh nghiệp nhỏ (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang