Kinh nghiệm
Thứ sáu , 12/11/2021, 11:00

8 xu hướng kinh doanh trong năm 2022 dành cho các doanh nghiệp nhỏ (Phần 1)

.

Năm cũ trôi đi trong nháy mắt, trước khi chúng ta kịp nhận ra, 2022 đã sắp đến gần. Năm mới hứa hẹn sẽ bắt đầu với nhiều khởi đầu và xu hướng mới, vậy đâu sẽ là những xu hướng bạn nên theo dõi trong năm tài chính kế tiếp?

Dưới đây là 8 xu hướng kinh doanh được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm 2022:

1. Các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ phát triển mạnh mẽ

Nhiều xu hướng kinh doanh đã xuất hiện vào năm ngoái khi các doanh nghiệp cần phải thích ứng để tồn tại trong thời gian đại dịch bùng nổ. Trong đó, có một xu hướng được nhận thấy sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2022. Đó là thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử kinh doanh sản phẩm và dịch vụ trực tuyến sẽ ngày càng trở nên lớn mạnh. Vì sao lại như vậy? Vì với hình thức kinh doanh này, khách hàng có thể mua sản phẩm ngay tại nhà mà không cần phải đi đến bất cứ cửa hiệu nào, rất an toàn và tiện lợi. Đồng thời, các chủ doanh nghiệp cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề mặt bằng kinh doanh, chưa để đến việc họ còn có thể tiết kiệm được một số khoản chi phí chung khi có thể thực hiện mọi công việc kinh doanh trực tuyến. Vì vậy, đây công việc kinh doanh có thể mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

2. Làm việc từ xa vẫn là một hình thức phổ biến

Trong khoảng một năm rưỡi qua, hình thức làm việc từ xa đã làm mưa làm gió trên khắp thế giới, gần một nửa người lao động đã phải làm việc từ xa trong 2021 do ảnh hưởng của đại dịch. Và nếu ai đã từng trải nghiệm cảm giác làm việc từ xa này, chắc hẳn họ sẽ thấy được đây là một loại đặc quyền đối với cả người lao động và doanh nghiệp.

Rất có thể, hình thức này sẽ chẳng đi đến đâu cả nhưng nó cũng chưa hẳn là xấu. Trên thực tế, đây chính là một loại may mắn. Làm việc từ xa có thể giúp:

  • Tăng năng suất công việc.
  • Thu hút và giữ chân nhân tài (ở khắp mọi nơi).
  • Cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Rất có thể, hình thức này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trong năm tới.

3. Các ứng dụng kết nối sẽ không ngừng nâng tầm quan trọng

Ưu tiên kết nối, giao tiếp rõ ràng là công việc đóng vai trò quan trọng đối với đội ngũ nhân viên của bạn, nếu không sẽ dẫn đến những mâu thuẫn, hiểu lầm không đáng có khiến quá trình phối hợp thực hiện công việc không mang lại hiệu quả. Để tăng cường khả năng kết nối trong giai đoạn làm việc từ xa đang dần trở nên phổ biến, các ứng dụng và công cụ kết nối chắc hẳn sẽ trở thành một xu thế quan trọng bắt buộc phải có trong giai đoạn này.

Các ứng dụng và công cụ kết nối là một công cụ hỗ trợ hữu ích với các thành viên trong nhóm bất kể làm việc từ xa hay trực tiếp. Phần mềm hội nghị trực tuyến và các nền tảng nhắn tin đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi đại dịch Covid bùng nổ vào năm 2020. Tương tự như hình thức làm việc từ xa, những ứng dụng và phần mềm này rất có khả năng sẽ tồn tại thêm một khoảng thời gian nữa.

4. Thanh toán không dùng tiền mặt sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp

Tiền mặt đã từng được xem là vua ở một thời điểm nào đó, nhưng hiện tại nó đã bị soán ngôi bởi xu hướng mới trong thanh toán, đó là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Thanh toán không dùng tiền mặt bao gồm một số hình thức như:

  • Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
  • Ví điện tử hoặc điện thoại di động (công nghệ cảm ứng).
  • Các ứng dụng thanh toán.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt hơn sẽ xuất hiện, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng duy trì sự hài lòng của khách hàng. Ngoài việc chấp nhận các hình thức thanh toán tiêu chuẩn, các doanh nghiệp cần cân nhắc đến việc bổ sung thêm một hoặc nhiều tùy chọn thanh toán khác vào hệ thống.

(Còn tiếp)

Theo Mike Kappel

allbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 8 xu hướng kinh doanh trong năm 2022 dành cho các doanh nghiệp nhỏ (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang