Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

9 bước để xây dựng chiến lược truyền thông xã hội trong tương lai trong thế giới Web3 (Phần 1)

.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước để tạo chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả nhằm nâng cấp Web 2.0 của bạn và chuẩn bị cho Web3.

Hơn một thập kỷ bước vào kỷ nguyên Web 2.0 và bước vào quá trình phát triển của Web 3.0, các thương hiệu vẫn đang tụt hậu về chiến lược truyền thông xã hội được ghi lại.

Nhìn lại, đó là khoảng giữa đến cuối những năm 2000 khi Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube và iPhone lọt vào tay chúng ta.

Tua nhanh đến ngày hôm nay, chúng ta bước vào thế hệ tiếp theo của Internet, được gọi là siêu dữ liệu và thậm chí nhiều cách kỹ thuật số hơn để tương tác với khán giả.

Bạn không đơn độc nếu bạn không có chiến lược truyền thông xã hội. Trong khi gần 60% dân số thế giới được báo cáo là những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tích cực, hơn 50% thương hiệu B2C thừa nhận không có nội dung hoặc chiến lược truyền thông xã hội được ghi lại.

Ngoài ra, hầu hết các thương hiệu đều coi mình là nghiệp dư khi đánh giá mức độ chuyên môn của họ, với hơn một nửa số thương hiệu được khảo sát đánh giá mức độ tiếp thị truyền thông xã hội của họ là chưa trưởng thành.

Không có chiến lược, bạn đang đánh bạc. Với Web3, metaverse, hàng hóa kỹ thuật số và thế giới ảo đang xuất hiện, không thể bỏ qua Web 2.0 và tiếp tục.

“Tôi tin rằng Web 2 và Web3 có nhiều điều để học hỏi lẫn nhau. Mỗi khuôn khổ và phương pháp hay nhất có những khuôn khổ rất phù hợp với khuôn khổ kia, vì vậy việc xây dựng cầu nối là rất quan trọng. Bỏ lại phía sau những phương pháp làm chậm chúng ta mà mang theo những phương pháp cung cấp cấu trúc và hỗ trợ mở rộng quy mô một cách bền vững. Chúng tôi đang di chuyển quá nhanh để phát minh lại bánh xe” -  Stefanie Hingley, Giám đốc điều hành của Mission Impact, một tổ chức giúp phụ nữ thăng tiến trên Web3, cho biết tốt hơn hết là nắm lấy những gì tốt nhất và biến nó thành nhu cầu trong tương lai của chúng ta.

Tư duy cầu tiến, có mục đích cộng với chiến lược thường sẽ giành chiến thắng trong trò chơi truyền thông xã hội.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước để tạo chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả nhằm nâng cấp Web 2.0 của bạn và chuẩn bị cho Web3.

1. Viết một bản tóm tắt

Bắt đầu chiến lược của bạn với một bản tóm tắt điều hành.

Đây phải là một trang một trang, xác định ngắn gọn mục đích truyền thông xã hội của bạn và cách nó liên kết với các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh hiện tại của bạn. Ngoài ra, hãy ghi lại các thử nghiệm hoặc dự đoán có liên quan vào Web3.

Thiết lập mục tiêu chính và các mục tiêu cụ thể mà bạn đang cố gắng đạt được. Đảm bảo xác định trọng tâm của kênh và tránh cố gắng trở thành mọi thứ cho tất cả các nền tảng truyền thông xã hội.

Ví dụ: nếu bạn là công ty B2B, hãy xem xét việc tạo nội dung cho Linkedin và sau đó sử dụng lại nội dung đó cho các kênh phụ khác.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 bước để xây dựng chiến lược truyền thông xã hội trong tương lai trong thế giới Web3 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang