Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

9 bước để xây dựng chiến lược truyền thông xã hội trong tương lai trong thế giới Web3 (Phần 2)

.

1. Viết một bản tóm tắt (tiếp theo)

Bắt đầu chiến lược của bạn với một bản tóm tắt điều hành.

Mẹo về Web3: Khám phá và nghiên cứu xem các thương hiệu khác đang làm gì với Web3. Cái gì đang hoạt động? Bắt đầu tổ chức các cuộc họp nhóm để thảo luận về chiến lược truyền thông xã hội của bạn trong môi trường Horizons Workrooms.

Horizons Workrooms hoạt động trên cả thực tế ảo và web, đồng thời được thiết kế để cải thiện khả năng cộng tác, giao tiếp và kết nối từ xa của nhóm bạn thông qua sức mạnh của VR — cho dù đó là cùng nhau động não hay lập bảng ý tưởng, làm việc trên tài liệu, nghe thông tin cập nhật từ nhóm của bạn, đi chơi và giao lưu, hoặc đơn giản là có những cuộc trò chuyện tốt hơn diễn ra tự nhiên hơn.

Điểm chuẩn và bao gồm các kết quả có thể đo lường được để đảm bảo tất cả người chơi đang xác định thành công với cùng kỳ vọng. Mục tiêu lớn hơn cần mục tiêu chi tiết.

Ví dụ: Tăng lượng người xem trên Instagram của bạn lên 20% vào cuối quý.

2. Thực hiện kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội

Giữ bạn bè ở gần nhưng kẻ thù ở gần hơn là một cách thông minh để dẫn đầu đối thủ.

Bắt đầu bằng cách tiến hành kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội đối với các kênh xã hội của thương hiệu của bạn so với hai hoặc ba đối thủ cạnh tranh. Bạn thậm chí có thể chọn một thương hiệu không cạnh tranh để sử dụng cho cảm hứng và khát vọng. Cân nhắc chọn một thương hiệu đã tham gia vào các chiến lược Web3.

Ví dụ: Wendys, Airbnb, Netflix, Buffer, Hubspot và Cisco được biết đến với sự hiểu biết về mạng xã hội của họ. Sẽ rất hữu ích nếu bạn vượt ra ngoài ranh giới ngành của mình và xem những gì đang hoạt động.

So sánh các loại nội dung, mức độ tương tác, tần suất, quy mô đối tượng, hình ảnh, việc sử dụng video, giọng điệu và thông điệp dịch vụ khách hàng. Tỷ lệ phản hồi như thế nào?

Các yếu tố khác để so sánh và lưu ý bao gồm:

  • Live streaming.
  • Các khóa học và hội thảo trên web.
  • Tiếp thị người ảnh hưởng.
  • Nội dung do người dùng tạo.
  • Các tính năng như Câu chuyện, Câu chuyện và Tần suất.
  • cộng đồng.
  • Thực tế tăng cường/thực tế ảo.
  • 3D.
  • Thế giới ảo.
  • NFT.
  • Tiền xu, mã thông báo hoặc tiền điện tử của người tạo.
  • Hợp tác Metaverse.
  • Trải nghiệm âm thanh.
  • sử dụng biểu tượng cảm xúc.
  • Facebook Messenger, chatbot.
  • Từ khóa và hashtag.
  • Nội dung của bên thứ ba.
  • Kết quả tìm kiếm thương hiệu trực tuyến.
  • Nhận xét.

Theo Báo cáo ngành tiếp thị truyền thông xã hội năm 2022, các thương hiệu và nhà tiếp thị coi mức độ hiển thị và lưu lượng truy cập tăng lên là lợi ích chính của mạng xã hội. Mặt khác, “cuộc đấu tranh là có thật” để biến phương tiện truyền thông xã hội thành ROI định lượng, chẳng hạn như cải thiện doanh số bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng.

Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng Facebook và Linkedin là những kênh nên đến nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ các kênh truyền thông xã hội.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 bước để xây dựng chiến lược truyền thông xã hội trong tương lai trong thế giới Web3 (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang