Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

9 bước để xây dựng chiến lược truyền thông xã hội trong tương lai trong thế giới Web3 (Phần 3)

.

3. Không tham gia vào các mục tiêu truyền thông xã hội

Tập trung vào tiêu điểm.

Hãy nhanh chóng xem xét sự khác biệt giữa mục tiêu, chiến lược, mục tiêu và nhiệm vụ, được gọi là GSOT.

  • Goals: Đây là những kết quả truyền thông xã hội rộng rãi của bạn.
  • Strategy: Cách tiếp cận bạn sẽ thực hiện để hoàn thành mục tiêu của mình.
  • Objectives: Đây là những bước có thể đo lường được mà bạn sẽ thực hiện để đạt được chiến lược.
  • Tactics: Đây là những công cụ hoặc nhiệm vụ được sử dụng để theo đuổi một mục tiêu liên quan đến chiến lược.

Ví dụ:

  • Goals: Làm cho cuốn sách của chúng tôi trở thành cuốn sách bán chạy số 1 trong danh mục Metaverse.
  • Strategy: Tăng số lượng nội dung chúng tôi xuất bản trên các kênh xã hội hỗ trợ các chủ đề, ý tưởng và quan điểm của cuốn sách.
  • Objectives: Tăng số lượng khách truy cập từ các kênh xã hội đến trang web hoặc trang đích của cuốn sách lên 50%.
  • Tactics: Sử dụng metaverse và những người có ảnh hưởng trên Web3, tận dụng khả năng hiển thị bằng các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu và nội dung hậu trường bằng Instagram Stories, Facebook Live và Twitter.
  • Nâng cao: Tham gia và tổ chức các sự kiện trong các cộng đồng lấy Web3 làm trung tâm bằng cách sử dụng Twitter Spaces, Clubhouse, cộng đồng Discord và các thế giới ảo như Meta's Horizon Worlds, Decentraland, Roblox hoặc Alt Space VR.

4. Phát triển Personas người mua

Biết hình đại diện của bạn. Phát triển mối quan hệ cá nhân với personas của bạn. Nếu 50% thương hiệu thiếu chiến lược truyền thông xã hội được ghi lại, số lượng thương hiệu có chân dung người mua được xác định phải lớn hơn đáng kể.

Thương hiệu cần personas. Đây là điều bắt buộc nếu bạn muốn tồn tại và phát triển trong Web3. Các nhà tiếp thị rao giảng về giá trị của diện mạo, nhưng khi nói đến việc đầu tư thời gian và công sức vào việc xây dựng và sử dụng diện mạo thì sao?

Tin tốt: Việc thiếu diện mạo người mua sẽ tạo ra cơ hội lớn nếu đối thủ cạnh tranh của bạn thiếu bước chân dung khách hàng.

Người mua personas + phương tiện truyền thông xã hội = một công thức chiến thắng.

Kết quả có nghĩa là chiến thắng lớn trong việc tăng lên:

  • Chuyển đổi.
  • Điểm số liên quan.
  • Hợp tác.
  • Hiệu quả trên toàn diện.

Bắt đầu với những thủ thuật về chân dung người mua này và tìm hiểu người mua của bạn.

  • Trình tạo nhân vật Xtensio.
  • Hubspot's Make My Persona.
  • Đối với các công ty khởi nghiệp Web3, đây là mẫu cá nhân cơ bản.

#SocialPRSecret: Trong cuốn sách “X: The Experience When Business Meets Design,” nhà phân tích kỹ thuật số Brian Solis đã nói điều này:

“Bạn muốn tạo cá tính cho những người mua hàng của bạn hôm nay cũng như cho những người không mua hàng, những người mà bạn đang nhắm mục tiêu. Nghiên cứu đi sâu vào mô tả chính xác về khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng cũng như hành vi của họ phải là sự kết hợp giữa nhân khẩu học, tâm lý học và dân tộc học.”

Khi tạo chân dung người mua của bạn, đừng quên bao gồm phương tiện truyền thông, các bên liên quan, quản trị viên và người điều hành cộng đồng, podcast, người viết blog và người có ảnh hưởng của bạn dưới dạng chân dung.

Các phương tiện truyền thông (nhà báo, người dẫn chương trình podcast, người dẫn chương trình Twitter Spaces, người dẫn chương trình phòng Clubhouse) cũng là đối tượng mục tiêu của bạn! Hãy biến họ thành những con người thực với sở thích thực và cuộc sống thực. Bạn có thể liên quan đến họ nhiều hơn.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 bước để xây dựng chiến lược truyền thông xã hội trong tương lai trong thế giới Web3 (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang