Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 1)

.

Email Marketing được coi là phương pháp hiệu quả để doanh nghiệp đảm bảo sự hài lòng sau khi mua hàng và lòng trung thành của khách hàng. Dưới đây là những gợi ý để tạo mẫu email lý tưởng để tiếp cập và kết nối với khách hàng hiệu quả.

Email sau khi mua hàng là gì?

Email sau mua hàng được gửi sau khi khách hàng thanh toán và nhận hàng, email này được gửi để cung cấp thông tin quan trọng liên quan đến giao dịch mua hàng và cảm ơn khách hàng vì đã mua sản phẩm của thương hiệu. Các email này bao gồm: chi tiết đơn đặt hàng, các liên kết theo dõi và xác nhận giao hàng – tất cả được thiết kế để đảm bảo khách hàng nhận được những gì họ cần một cách kịp thời.

Email sau mua hàng là rất cần thiết bởi những email này có thể giúp các thương hiệu giữ chân khách hàng, thu thập các thông tin quan trọng, tăng doanh thu, tăng mức độ tương tác của khách hàng và giảm chi phí marketing tổng thể. Ngoài ra, những email này còn nhận được mức độ tương tác tốt với tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột tương đối cao – vì vậy, chúng không chỉ cung cấp thông tin mua hàng mà còn mang lại cho người mua giá trị gia tăng với các chi tiết hữu ích khác.

Email được thực hiện sau khi khách hàng thực hiện giao dịch mua hàng và tiếp tục cho đến khi khách hàng nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ. Gửi email cảm ơn là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu đồng thời xây dựng lòng trung thành và tạo niềm tin cho quyết định của khách hàng.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn tăng giá trị trọn đời của khách hàng trong khi vẫn có thể thu thập phản hồi và bán được nhiều sản phẩm sau này thì việc gửi email sau khi mua hàng nên là một phần trong chiến lược của thương hiệu.

Tại sao email sau khi mua lại quan trọng?

Các chiến dịch email sau khi mua hàng có hai mục tiêu chính: cung cấp cho khách hàng thông tin quan trọng về việc mua hàng của họ và xây dựng nền tảng cho việc mua hàng lặp lại và lòng trung thành của khách hàng. Bằng cách gửi email “cảm ơn”, doanh nghiệp có thể thiết lập kết nối với khách hàng và nhân cách hóa thương hiệu của họ, mang lại trải nghiệm tuyệt vời sau khi mua hàng.

Mục tiêu của email là giúp khách hàng hiểu rõ hơn về việc mua hàng của họ. Việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng và mua hàng lặp lại có thể là kết quả lâu dài của việc gửi email. Email sau khi mua hàng cũng có thể được sử dụng để thu hút khách hàng và cung cấp thông tin bổ sung, chẳng hạn như ưu đãi và giảm giá đặc biệt hoặc chỉ đơn giản là cung cấp thông tin liên lạc cá nhân sau khi quá trình bán hàng hoàn tất.

Việc gửi email xác nhận sau khi mua hàng còn giúp thể hiện giá trị của doanh nghiệp trong việc đặt khách hàng lên hàng đầu. Điều này cho khách hàng thấy rằng nhu cầu của họ đã được đáp ứng và sự hài lòng của khách hàng là quan trọng đối với doanh nghiệp.

Thời gian cũng là chìa khóa quan trọng với các email sau khi mua hàng, vì chúng sẽ được gửi ngay sau khi mua hàng được thực hiện. Điều này cho phép các doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh trong ngành của họ và duy trì các tiêu chuẩn cao về chất lượng dịch vụ.

Các doanh nghiệp có thể mong đợi các số liệu hiệu suất tuyệt vời từ các email sau khi mua hàng. Email sau khi mua có tỷ lệ mở cao hơn – cao hơn gần 17% so với tỷ lệ của các email tự động hóa. Hơn nữa, tỷ lệ nhấp chuột cho những email sau mua là khá cao. Đồng thời, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu trên mỗi người nhận cũng cao hơn đáng kể so với các loại chiến dịch marketing qua email khác.

Email sau khi mua hàng cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng dữ liệu về từng khách hàng và đưa ra các thông điệp marketing có chủ ý và có giá trị hơn. Điều này có thể giúp tăng lòng trung thành của khách hàng và tạo ra hoạt động mua lặp lại, dẫn đến doanh thu bán hàng cao hơn. Ngoài ra, email sau khi mua hàng có thể được sử dụng để thu hút khách hàng và cung cấp cho họ phản hồi có giá trị.

Tóm lại, email hậu mua hàng là một công cụ đắc lực cho doanh nghiệp. Chúng có thể được sử dụng để tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng; cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần về việc mua hàng của họ, tạo ấn tượng tích cực về thương hiệu và khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, mua nhiều hơn và giới thiệu sản phẩm đó cho người khác. Cuối cùng, email sau khi mua hàng giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiện tại và tạo ra các giao dịch mua lặp lại, dẫn đến tác động lớn đến lợi nhuận.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang