Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 2)

.

Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn cải thiện các chiến dịch email sau mua hàng:

1. Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là nghệ thuật tùy chỉnh email sau khi mua hàng để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của khách hàng. Điều này có thể làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên thú vị hơn bằng cách gửi một email cá nhân hóa cho từng khách hàng. Điều này rất quan trọng để xây dựng niềm tin, lòng trung thành và tạo trải nghiệm khách hàng tích cực khuyến khích mua hàng lặp lại.

Cá nhân hóa cũng giúp khách hàng nhận ra logo, màu sắc, phông chữ và giọng điệu của công ty trong email, từ đó mang lại cảm giác họ đang tương tác với một người thực chứ không chỉ là một trang web. Kết nối này củng cố niềm tin của họ đối với thương hiệu với tư cách là một thương hiệu. Vì vậy tại sao không sử dụng cá nhân hóa để tạo trải nghiệm email khó quên sau khi mua hàng?

Cách cá nhân hóa email sau khi mua hàng

Một cách hiệu quả để làm nổi bật các email sau khi mua hàng là cá nhân hóa, đây là một cách để cho khách hàng thấy rằng việc mua hàng của họ không chỉ là một giao dịch, mà là một trải nghiệm được công ty ghi nhận và đánh giá cao.

Hush Blankets thực hiện điều này với chuỗi email ‘cảm ơn’ sau khi mua hàng có logo, hình minh họa tùy chỉnh và thông điệp ấm áp từ công ty. All Things Golden cũng sử dụng email cảm ơn hiệu quả để nhắc nhở khách hàng về lần mua hàng gần đây của họ.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng trong email xác nhận giao hàng và email sau khi mua hàng, hãy thêm một số yếu tố thú vị như: biểu tượng cảm xúc hoặc các yếu tố lễ hội khác vào dòng chủ đề – bổ sung nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn!

Đối với những khách hàng lần đầu tiên mua hàng, hãy quảng cáo rầm rộ về sản phẩm họ đã đặt hàng, đặt câu hỏi và chia sẻ thông tin liên quan – điều này giúp xây dựng kết nối với họ và tạo ra trải nghiệm tích cực. Fitbit làm tốt điều này bằng cách truyền tải sự hài hước và cá tính trong các email xác nhận giao hàng của mình trong khi dòng chủ đề email sau khi mua hàng của Just Eat cũng thu hút sự chú ý!

Tạo tiếng nói độc đáo cho thương hiệu thông qua email xác nhận vận chuyển cũng là một cách độc đáo. Bạn có thể sử dụng màu sắc, phông chữ và giọng điệu của thương hiệu riêng để tạo sự khác biệt với những thương hiệu khác.

Đối với khách hàng quen thuộc, làm thế nào để gây ấn tượng với họ? Thương hiệu có thể hiện sự đánh giá cao về sự tin tưởng của họ với thông điệp ‘cảm ơn vì sự ủng hộ của bạn’ từ đó giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu hơn nữa!

Và cũng đừng quên các email cảm ơn được cá nhân hóa cho từng lần mua hàng lặp lại của khách hàng. Ipsy làm tốt điều này bằng cách cá nhân hóa các email xác nhận giao hàng. Đầu tư vào viết quảng cáo là điều cần thiết để thông tin quan trọng được truyền đạt rõ ràng.

Một số cách cá nhân hóa email có thể kể đến như: Need Supply gửi email được cá nhân hóa với sở thích của khách hàng hoặc Bespoke Post hỏi những người đăng ký hiện tại qua email xem họ muốn nhận gì vào lần tới. Brümate cũng hiển thị số điểm nhận được khi mua hàng gần đây cộng với số dư tổng số điểm cần thiết để đổi phần thưởng, giúp tăng mức độ tương tác và lòng trung thành giữa khách hàng.

Tóm lại: Cá nhân hóa đóng vai trò quan trọng khi tạo ra trải nghiệm hấp dẫn sau khi mua cho tất cả khách hàng cho dù là khách hàng mới hay khách hàng cũ! Bằng cách sử dụng các tin nhắn ‘cảm ơn’; tạo tiêu đề nổi bật; chia sẻ thông tin liên quan; tạo tiếng nói độc đáo; thể hiện sự đánh giá cao,… được cá nhân hóa có thể tạo kết nối với khách hàng, từ đó dẫn đến tăng lòng trung thành theo thời gian!

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang