Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 5)

.

Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn cải thiện các chiến dịch email sau mua hàng (tiếp theo):

5. Sử dụng tự động hóa

Tự động hóa là một công cụ mạnh, giống như một cây đũa thần cho các email sau khi mua hàng. Nó cho phép người bán tạo và gửi tin nhắn phù hợp cho khách hàng một cách kịp thời, tận dụng dữ liệu khách hàng để cung cấp khả năng cá nhân hóa và thúc đẩy lòng trung thành.

Khi tạo các chiến dịch email sau khi mua hàng, có sẵn nhiều cài đặt khác nhau – từ chỉnh sửa nội dung và chọn các đề xuất đến tạo các thông báo tạo ra một quy trình tự động. Omnisend cung cấp một thư viện các mẫu dựng sẵn cho email xác nhận đơn hàng để doanh nghiệp có thể thiết lập trải nghiệm sau khi mua hàng của riêng họ một cách dễ dàng.

Để truy cập thư viện quy trình công việc, chỉ cần nhấp vào tab ‘Tự động hóa’ – sau đó chọn thư viện quy trình công việc dựng sẵn có sẵn và kiểm tra các yếu tố HTML/kỹ thuật nếu cần. Tự động hóa cũng tuyệt vời để gửi email xác nhận kịp thời, gợi ý các sản phẩm tương tự, thu thập phản hồi hoặc tặng thưởng cho khách hàng thông qua chương trình phần thưởng – tất cả đều giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng bằng nội dung có liên quan và tăng cơ hội mua hàng khác trong tương lai!

6. Ưu đãi

Ưu đãi là một phần quan trọng của email sau khi mua hàng, vì chúng có thể giúp khuyến khích khách hàng quay lại với thương hiệu. Bằng cách sử dụng các chuỗi email sau khi mua hàng cung cấp các ưu đãi, giảm giá, phiếu thưởng, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới.

Các email hiệu quả thường bao gồm giảm giá 20% như một “phần thưởng” cho khách hàng quay lại, chẳng hạn như trong ví dụ từ Framebridge. Các chương trình khuyến mãi hiện tại, chẳng hạn như giảm giá 25%, cũng có thể được đưa vào email nhắc nhở, chẳng hạn như ví dụ từ DoorDash.

Ưu đãi được cung cấp trong email xác nhận vận chuyển sau khi mua hàng có thể ở dạng giảm giá, ưu đãi khác hoặc chương trình phần thưởng cho các thành viên trung thành của thương hiệu. Loại chuỗi email sau khi mua hàng này cũng nên bao gồm thông tin mua hàng và các quảng cáo để cải thiện khả năng giữ chân khách hàng và khuyến khích mua hàng trong tương lai.

Coupon hoặc mã phiếu giảm giá không nên được gửi nhiều hơn một hoặc hai lần, vì điều này đặt ra kỳ vọng nhận được phiếu thưởng sau mỗi lần mua hàng. Để khuyến khích khách hàng mua hàng, các doanh nghiệp có thể cung cấp quà tặng miễn phí, bản dùng thử miễn phí hoặc các ưu đãi tương tự.

Ưu đãi được gửi trong email sau khi mua hàng có thể giúp khuyến khích mua hàng lặp lại. Cho khách hàng thấy rằng họ có thể kiếm được phần thưởng khuyến khích họ quay lại mua hàng trong tương lai. Cung cấp phần thưởng cho việc tiếp tục mua sắm có thể là một cách hiệu quả để tăng lòng trung thành của khách hàng.

Cuối cùng, doanh nghiệp nên đảm bảo email bao gồm yêu cầu phản hồi của người dùng. Đây có thể là một đánh giá hoặc khảo sát về trải nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ, điều này sẽ giúp doanh nghiệp có dữ liệu để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng lòng trung thành với thương hiệu.

Nhìn chung, việc cung cấp các ưu đãi trong cả email sau khi mua hàng là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Bằng cách cung cấp các ưu đãi chu đáo và phù hợp, doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm sau khi mua hàng sẽ khiến khách hàng quay lại mua hàng trong tương lai và tăng lòng trung thành của khách hàng.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang