Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 6)

.

Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn cải thiện các chiến dịch email sau mua hàng (tiếp theo):

7. Phân khúc đối tượng khách hàng

Các email sau khi mua mua hàng là một phần quan trọng của email marketing, giúp nâng cao giá trị trọn đời của khách hàng. Để tận dụng tối đa chúng, điều quan trọng là phải phân khúc đối tượng của doanh nghiệp – nhóm khách hàng thành các danh mục khác nhau dựa trên hành vi, giá trị và nhân khẩu học của họ, từ đó điều chỉnh email theo nhu cầu và sở thích của từng khách hàng để tăng mức độ tương tác, sự hài lòng và dẫn đến mua hàng.

Lấy Dollar Shave Club làm ví dụ: họ sử dụng một chiến lược hiệu quả trong các email hàng tháng bằng cách làm cho khách hàng biết về các sản phẩm mà họ có thể mua. Khách hàng sẽ nhận được email thông báo về các mặt hàng liên quan, điều này cung cấp cho họ nhiều tùy chọn để chọn những sản phẩm họ muốn mua kèm theo, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và khuyến khích chi tiêu nhiều hơn .

Để phân khúc đối tượng của mình, doanh nghiệp cần một số thông tin nhất định từ khách hàng như sở thích, thói quen và nhân khẩu học; cùng với dữ liệu có giá trị thương mại như các hình mẫu về người mua có giá trị cao (họ mua gì, họ ở đâu, v.v.). Đối với các công ty có danh mục sản phẩm lớn, có thể khó thiết lập các đề xuất sản phẩm cho từng khách hàng nhưng các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa vẫn có thể được sử dụng cho những người mua khác như một cách bán chéo và tăng giá trị trọn đời của khách hàng.

8. Theo dõi đánh giá

Đánh giá của khách hàng là một cách tuyệt vời để biết cảm nhận từ những người đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chủ động liên hệ và yêu cầu đánh giá là một cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn và tạo lòng trung thành giữa các khách hàng. Nó mở ra cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng.

Fly by Jing đã triển khai chiến lược này với email đánh giá sau khi mua hàng. Họ yêu cầu khách hàng đánh giá trải nghiệm sau khi mua hàng, cung cấp các thông tin để được hỗ trợ và thậm chí sử dụng tiêu đề hấp dẫn như “Chúng tôi muốn nhận phản hồi từ bạn!”

Nhưng chính xác email yêu cầu đánh giá là gì? Nó chỉ đơn giản là một email hỏi khách hàng xem họ có sẵn sàng chia sẻ ý kiến của mình trên một nền tảng trực tuyến hay không. Bằng cách theo dõi các đánh giá, doanh nghiệp có thể thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng đồng thời nhận được thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ đang hoạt động tốt như thế nào.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 gợi ý hoàn hảo dành cho chiến dịch Email sau mua hàng (Phần 6) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang