Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

9 mẫu phản hồi của khách hàng dùng trong website độc đáo, sáng tạo

.

Khách hàng thường có thói quen tham khảo ý kiến của những khách hàng cũ để có thêm cái nhìn tổng quan cũng như cơ sở lựa chọn một dịch vụ bất kì. Chính vì vậy, thay vì tự tán thưởng hay cam kết về dịch vụ của doanh nghiệp mình, xây dựng mẫu phản hồi của khách hàng cũng là cách thu hút khách hàng chân thực và hiệu quả.

Mẫu phản hồi của khách hàng là gì?

Mẫu phản hồi khách hàng là những chia sẻ, phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Ý kiến đánh giá của khách hàng được thể hiện thông qua mẫu phản hồi khách hàng trên website như bằng chứng thể hiện uy tín của doanh nghiệp, giúp thu hút sự quan tâm và chú ý của nhiều khách hàng.

9 mẫu phản hồi của khách hàng dùng trong website độc đáo, sáng tạo

Hầu hết các website đều cung cấp tính năng thiết lập và bố trí các mẫu phản hồi của khách hàng để thu hút người dùng. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể đa dạng hóa cách thể hiện các phản hồi này để tối ưu khả năng của nó, giúp hoạt động kinh doanh trở nên suôn sẻ hơn. Tham khảo thêm các mẫu phản hồi của khách hàng trong website của doanh nghiệp sau đây nhé:

Dạng trích dẫn

Mẫu phản hồi của khách hàng dạng trích dẫn khá phổ biến và thường được nhiều đơn vị, nhãn hàng lớn sử dụng. Với dạng phản hồi này, các loại chứng thực khách hàng thường kết hợp giữa hình ảnh, một vài thông tin khách hàng cùng với trích dẫn phản hồi của họ để gia tăng sự tin cậy.

Bài post từ các trang mạng xã hội

Các bài post của khách hàng đã sử dụng dịch vụ chắc chắn sẽ tạo được sự tin cậy rất lớn bởi người xem biết rằng đây là các tài khoản chính chủ được đăng trực tiếp từ các kênh xã hội. Hơn nữa, khi sử dụng mẫu phản hồi của khách hàng dạng này, bạn sẽ có thể tích hợp các bình luận xuất hiện trên trang Fanpage Facebook của doanh nghiệp và trên cả website.

Mẫu phản hồi của khách hàng - Case Studies

Case Study cũng là một dạng phản hồi khách hàng mà doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, với hình thức này, doanh nghiệp cần đầu tư tương đối nhiều thời gian để nghiên cứu, khảo nghiệm và khảo sát các nhóm người dùng và đối tượng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khác nhau.

Video chứng thực

Bên cạnh hình ảnh, nội dung thì video cũng là một chứng thực tuyệt vời cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy được, nghe giọng nói từ các khách hàng cũ, giúp tạo được ấn tượng hơn với thương hiệu của bạn. Để thể hiện mẫu phản hồi này trên website, doanh nghiệp cần tích hợp cài đặt một số tính năng liên quan đến video trên trang chủ của mình.

Mẫu phản hồi của khách hàng bản đánh giá dài

Bên cạnh các trích dẫn cũng như phản hồi ngắn gọn thì doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các bài đánh giá dài của khách hàng. Doanh nghiệp có thể nhờ khách hàng viết một bài đánh giá dưới dạng blog và đăng lên trên trang web của họ và nhận được một món quà từ doanh nghiệp bất kỳ.

Đây là hình thức phản hồi chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên nếu có thể áp dụng sẽ vô cùng thành công vì khách hàng yêu thích đọc những bài review dài, tận tình thay vì những lời khen sáo rỗng.

Các cuộc phỏng vấn

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng mới cho việc thể hiện phản hồi của khách hàng, bạn có thể tham khảo việc tạo thành một cuộc phỏng vấn đặc biệt hiệu quả, giúp khách hàng tiềm năng hình dung sống động và chân thực hơn. Hãy chuẩn bị trước các câu hỏi để gợi chuyện về cách thức và lý do của khách hàng khi mua sản phẩm của doanh nghiệp. Sau khi thực hiện, doanh nghiệp thêm một phần riêng vào website của mình.

Sử dụng người nổi tiếng

Khách hàng thường đặc biệt quan tâm và tin tưởng các review sản phẩm của chuyên gia và người nổi tiếng, đặc biệt là ngành dược phẩm, thực phẩm trẻ em, chăm sóc sắc đẹp. Vì vậy, nếu một trong những khách hàng của doanh nghiệp là người nổi tiếng hoặc nhân vật có tiếng nói trong ngành của bạn, hãy sử dụng những đánh giá, bình luận của họ trong trang web của mình.

Trích dẫn các bài báo

Báo chí thường có tính thuyết phục cao bởi đây đều là những đơn vị có trình độ chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn được lên các kênh báo chí, tin tức hoặc xuất hiện trong các phóng sự, bài phỏng vấn của họ thì hãy trích dẫn những tài liệu này như mẫu phản hồi của khách hàng trên website. Mặc dù đây không phải là ý kiến đánh giá khách quan của khách hàng nhưng cũng dễ dàng chiếm được lòng tin của người dùng. 

Chứng thực, phản hồi từ bạn bè

Một trong những nguồn chứng thực cho chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ chuyên nghiệp của doanh nghiệp khác là sử dụng nguồn feedback từ chính bạn bè và người thân của mình. Mẫu phản hồi này thường được áp dụng khi doanh nghiệp chưa có bất cứ thông tin hoặc tài liệu vào của khách hàng. Bạn có thể mời bạn bè thử trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của họ, sau đó nhờ họ nêu cảm nhận và một số nhận xét về sản phẩm cũng là ý tưởng tốt và chân thực.

Mẫu phản hồi của khách hàng có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau để thu hút và thuyết phục khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, khi thiết kế website, doanh nghiệp có thể kết hợp phản hồi của khách hàng với các lời kêu gọi Call To Action giúp khuyến khích khách hàng mua và trải nghiệm sản phẩm nhanh nhất.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 mẫu phản hồi của khách hàng dùng trong website độc đáo, sáng tạo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang