Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

9 Xu Hướng CRM Nổi Bật Trong Năm 2023 (Phần 1)

.

Công nghệ ngày càng phát triển, CRM đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Mức độ phổ biến của phần mềm này sẽ tiếp tục tăng lên và theo dự kiến, doanh thu các phần mềm CRM ​​sẽ đạt 145,79 tỷ USD vào năm 2028.

1. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng không hề dễ dàng, đòi hỏi các doanh nghiệp có các chiến lược hợp lý. Công nghệ phát triển, nhiều công cụ nền tảng ra đời giúp các nhà quản trị tối ưu  quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Nhiều phần mềm CRM (Customer Relationship Management) ra đời, giúp người dùng dễ dàng quản lý mối quan hệ với khách hàng. Mục tiêu chính của việc sử dụng phần mềm CRM nằm ở việc cải thiện tương tác của doanh nghiệp với khách hàng. Hệ thống này cho phép doanh nghiệp quản lý tất cả các liên hệ của mình một cách hiệu quả và thu thập thông tin liên quan đến khách hàng. Với hệ thống CRM, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về đặc điểm nhân khẩu học cũng như lịch sử mua hàng của khách hàng.

Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp phân tích dữ liệu thu được từ nhiều kênh và sử dụng dữ liệu đó để cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách đưa ra các ưu đãi phù hợp. Những ưu điểm của việc sử dụng CRM có thể mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Cùng xem những ưu điểm chính mà CRM mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

1.1. Tăng doanh số bán hàng

Bằng cách tối ưu hóa quy trình bán hàng của mình, doanh nghiệp có thể tự động hóa nhiều quy trình rườm rà khác nhau. Hệ thống CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phân tích dữ liệu có sẵn và biết cách sử dụng dữ liệu đó để tăng lợi nhuận. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thiết lập một quy trình mới, trực quan hơn để nhân viên theo dõi và thực thi một cách hiệu quả

1.2. Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Mục tiêu chuyển đổi khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng, nhưng việc nỗ lực giữ chân khách hàng cũ là điều không thể thiếu. Nó sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch Marketing tiếp theo của mình. Doanh nghiệp có thể tăng số lần mua lặp lại  bằng cách phân tích dữ liệu mà nhóm chăm sóc khách hàng có được và phân tích hành vi của người dùng cũ qua hệ thống CRM

1.3. Hỗ trợ báo cáo

Nếu doanh nghiệp bán sản phẩm của mình trên nhiều kênh, thì cần phân tích các dữ liệu có sẵn bằng cách sử dụng các số liệu có liên quan, sau đó cần liên kết dữ liệu vào tình hình thực tế.  Phần mềm CRM cho phép bạn quản lý dữ liệu để phục vụ tốt hơn cho các hoạt động phân tích.

Các mẫu báo cáo của CRM sẽ cung cấp thông tin chuyên sâu về những hoạt động giao tiếp với khách hàng và cung cấp cho doanh nghiệp những lựa chọn khác nhau về cách cấu trúc thông tin logic. Nhờ đó, các báo cáo mà CRM tổng kết sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định những vấn đề gặp phải trong quá trình tương tác, chăm sóc khách hàng.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 Xu Hướng CRM Nổi Bật Trong Năm 2023 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang