Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

9 Xu Hướng CRM Nổi Bật Trong Năm 2023 (Phần 3)

.

2. Xu hướng CRM mới nổi năm 2023 (tiếp theo)

2.3. CRM kết hợp cùng các công cụ điều khiển bằng AI

Việc tích hợp các công cụ AI là một trong những xu hướng CRM mới nổi và dự kiến ​​sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai. Lợi ích chính của các công cụ AI trong hệ thống CRM là phân tích hành vi của khách hàng và đưa ra các đề xuất dựa trên dữ liệu thu thập được.

Như vậy, tích hợp các công cụ AI vào hệ thống CRM tạo điều kiện thuận lợi cho phân tích dự đoán và giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng. Nền tảng CRM tận dụng công nghệ AI để cung cấp kết quả dựa trên các điều kiện thay đổi liên tục thay vì tuân theo các quy tắc được lập sẵn.

Các công cụ phân tích AI cho phép các doanh nghiệp cải thiện sự tương tác của họ với khách hàng. Các công cụ tự động hóa dựa trên AI giúp cho các quy trình được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, chúng còn tạo điều kiện xác định cảm xúc của khách hàng được thể hiện qua các kênh giao tiếp khác nhau, như sms, email, trò chuyện trực tiếp,…

Công cụ AI giúp các doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ thông thường, xây dựng các mô hình dự đoán chính xác và nhận báo cáo chi tiết. Trong tương lai, các doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn hệ thống chatbot do AI tạo ra để xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

2.4. CRM với các công cụ trợ giúp khách hàng một cách tự động

Trong khi một số khách hàng liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp khi có thắc mắc hay khi gặp sự cố, một nhóm khác lại thích sử dụng các công cụ phục vụ tự động hơn. Sau khi được tích hợp vào hệ thống CRM, những công cụ đó cho phép các doanh nghiệp cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng và xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng

Các công cụ chăm sóc khách hàng tự động giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy câu trả lời giải đáp những thắc mắc của họ. Phần mềm CRM với các cổng tự phục vụ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề nhanh chóng. Bởi chúng giúp cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng 24/7

2.5. Hệ thống CRM được điều chỉnh cho các ngành cụ thể

Nền tảng CRM sẽ có thêm nhiều công cụ phù hợp với đặc thù của các ngành nghề cụ thể. Chúng hữu ích cho các doanh nghiệp bất động sản, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn và doanh nghiệp phân phối sản phẩm,…. Vào năm 2023, tầm quan trọng của các hệ thống CRM có thể sẽ tăng lên trong các ngành chăm sóc sức khỏe, tài chính và sản xuất.

CRM dành riêng cho lĩnh vực cụ thể sẽ  bao gồm các tính năng giúp các công ty có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh. Việc sử dụng ngày càng nhiều các hệ thống CRM như vậy là một trong những xu hướng đáng nổi bật gần đây, nhất là trong các mối quan hệ kinh doanh với khách hàng.

CRM dành riêng cho ngành cụ thể, không giống như CRM chung cho tất cả các ngành, chúng sẽ bao gồm nhiều công cụ thông minh hơn, phù hợp với đặc điểm kinh doanh các doanh nghiệp. Mặc dù nền tảng CRM chung vẫn cung cấp các giải pháp hỗ trợ khách hàng, Marketing và bán hàng, thì hệ thống CRM dành riêng cho một ngành cụ thể có thể mang lại hiệu quả tốt hơn.

Mặc dù chi phí đầu tư của doanh nghiệp sẽ cao hơn, nhưng hệ thống CRM được thiết kế phù hợp với đặc thù của từng ngành sẽ mang lại lợi ích tương xứng cho doanh nghiệp và chúng không yêu cầu tùy chỉnh nâng cao. Chẳng hạn, CRM dành cho doanh nghiệp xây dựng có thể bao gồm các công cụ để ước tính chi phí phát triển và quản lý hợp đồng bởi nó còn  cung cấp các dịch vụ triển khai kỹ thuật.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 Xu Hướng CRM Nổi Bật Trong Năm 2023 (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang