Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

9 Xu Hướng CRM Nổi Bật Trong Năm 2023 (Phần cuối)

.

2. Xu hướng CRM mới nổi năm 2023 (tiếp theo)

2.6. CRM mạng xã hội

Một xu hướng quản lý mối quan hệ với khách hàng khác là sử dụng CRM mạng xã hội. Theo số liệu thống kê, một người dùng trung bình dành 2,5 giờ mỗi ngày trên mạng xã hội. Đây là lý do tại sao các hệ thống CRM được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều tính năng hỗ trợ giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua mạng xã hội.

Sử dụng CRM mạng xã hội, bộ phận Marketing và Sales có thể phân tích các dữ liệu họ nhận được từ LinkedIn, Twitter, Facebook,….. Nó giúp họ dễ dàng nhìn thấy khách hàng mục tiêu của mình hơn và biết cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình.

Các hệ thống CRM mạng xã hội hỗ trợ tích hợp các nền tảng mạng xã hội khác nhau, giúp các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu của người mua nhanh hơn. Sử dụng chúng, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách khách hàng tiềm năng nhận biết thương hiệu của bạn. Đặc biệt, CRM mạng xã hội cho phép các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình của họ, thiết lập trang thông tin, sử dụng chatbot,…để cải thiện từng bước trong hành trình của khách hàng.

2.7. Hệ thống CRM dành cho người mới

Một trong những lợi ích đáng chú ý của CRM là hệ thống đã trở nên dễ dàng hơn cho những người mới bắt đầu. Trước đây, phần mềm CRM cực kỳ phức tạp và khó cài đặt, vì vậy nhiều doanh nghiệp không muốn sử dụng chúng cho hoạt động kinh doanh của mình. Rất nhiều doanh nghiệp vẫn không chắc chắn rằng họ có đủ kỹ năng và nguồn lực kỹ thuật để thiết lập và sử dụng hệ thống CRM vào các hoạt động quản lý. Trước tình hình đó, ngày nay, nhiều hệ thống CRM được thiết kế với các công cụ đơn giản và dễ cài đặt, vô cùng thân thiện, dễ dùng đối với mọi đối tượng

2.8. CRM tích hợp trợ lý giọng nói

Ngày nay, người dùng có thể điều khiển các chương trình và kích hoạt các hệ thống nhờ các công cụ điều khiển bằng giọng nói. Công nghệ này làm cho các hệ thống dễ truy cập hơn và sử dụng hơn. Bằng cách sử dụng khẩu lệnh, nhân sự nội bộ của doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn, theo dõi dữ liệu của khách hàng, nhận các bản cập nhật,… Hệ thống trợ lý giọng nói có thể sẽ ngày càng tiên tiến hơn, tạo điều kiện để phần mềm CRM trở nên thuận tiện hơn

Theo một số ước tính, số lượng người dân Hoa Kỳ sử dụng trợ lý giọng nói dự kiến ​​sẽ tăng lên 45,4% vào năm 2026. Việc triển khai trợ lý giọng nói trong hệ thống CRM sẽ cho phép các doanh nghiệp tự động hóa quy trình làm việc, hợp lý hóa quy trình nhập dữ liệu và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.

2.9. CRM với các công cụ hỗ trợ nhiều phòng ban

Mặc dù phần mềm CRM chủ yếu được sử dụng bởi đội ngũ Sales và bộ phận chăm sóc khách hàng, nhưng nó có thể được sử dụng bởi các nhân sự khác và phát huy nhiều công dụng hơn. Đội ngũ nhân sự Marketing có thể sử dụng phần mềm CRM để hiểu cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ thành doanh số bán hàng. Ngoài ra, hệ thống CRM sẽ giúp phòng Marketing giảm thiểu được mức độ rủi ro của chiến dịch sắp thực hiện

Chẳng hạn, hệ thống CRM của SendPulse cho phép các công ty tự động hóa quy trình bán hàng và cải thiện giao tiếp với khách hàng. Nó có các công cụ hỗ trợ nhóm Marketing và Sales, giúp việc duyệt và quản lý đơn đặt hàng trở nên dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin liên quan đến khách hàng một cách an toàn bằng các công cụ này, điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho việc thiết lập các chiến dịch Marketing

3. Tổng kết

Xây dựng và quản lý mối quan hệ với khách hàng là điều cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần làm. Bởi khách hàng sẽ là người ảnh hưởng lớn tới mức độ thành công của các doanh nghiệp. Có nhiều cách để duy trì mối quan hệ với khách hàng, tiêu biểu trong số đó là sử dụng các hệ thống CRM trong mô hình kinh doanh

Bằng cách theo dõi các xu hướng CRM vào năm 2023, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có thể giúp các công ty mở rộng quy mô hoạt động của họ. Nếu bạn cải thiện sự tương tác với khách hàng của mình, bạn sẽ có thể thiết lập mối quan hệ lâu dài với họ. Nó sẽ cho phép bạn tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch Marketing của mình.

Các doanh nghiệp tận dụng các công cụ thông minh có sẵn trong phần mềm CRM để tổ chức và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn. Theo dõi và tích hợp những xu hướng CRM nổi bật để nâng cao mức độ nhận biết về thương hiệu trên thị trường và tăng lợi nhuận kinh doanh

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 Xu Hướng CRM Nổi Bật Trong Năm 2023 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang