Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

AI cho SEO: Bạn có thể làm việc nhanh hơn và thông minh hơn không? (Phần 2)

.

AI cho SEO ở quy mô lớn

AI cho SEO có thể được áp dụng cho nhiều hoạt động giúp giảm thiểu việc tham gia vào các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và cải thiện năng suất.

Một phần danh sách bao gồm:

  • Lập kế hoạch nội dung.
  • Phân tích nội dung.
  • Phân tích dữ liệu.
  • Xây dựng biểu đồ tri thức địa phương.
  • Tự động tạo dữ liệu có cấu trúc Schema.
  • Tối ưu hóa liên kết với nhau.
  • Tối ưu hóa nội dung từng trang.
  • Mô tả meta được tối ưu hóa tự động.
  • Các yếu tố tiêu đề có lập trình.
  • Các tiêu đề được tối ưu hóa theo tỷ lệ.

AI trong sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung bao gồm nhiều lựa chọn chủ quan. Những gì một người viết cảm thấy có liên quan đến một chủ đề có thể khác với những gì người dùng nghĩ về nó.

Người viết có thể cho rằng chủ đề là về Chủ đề X. Công cụ tìm kiếm có thể xác định rằng người dùng thích nội dung về X, Y và Z hơn. Do đó, nội dung có thể có hiệu suất tìm kiếm kém.

Các công cụ nội dung AI giúp các nhà phát triển nội dung hình thành mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa nội dung và những gì người dùng đang tìm kiếm bằng cách cung cấp hồ sơ khách quan về nội dung của một phần nội dung nhất định.

Các công cụ AI cho phép các nhà tiếp thị tìm kiếm làm việc với nội dung theo cách đi trước hàng chục năm ánh sáng so với thông lệ hàng thập kỷ trước là xác định các từ khóa có lưu lượng truy cập cao và sau đó xây dựng nội dung xung quanh chúng.

AI trong tối ưu hóa nội dung

Các công cụ tìm kiếm hiểu các truy vấn và nội dung tìm kiếm tốt hơn bằng cách xác định ý nghĩa của người dùng và nội dung của trang web.

Các công cụ nội dung AI ngày nay cũng làm như vậy đối với SEO từ toàn bộ quy trình phát triển nội dung.

Có nhiều hơn nữa cho điều này là tốt.

Vào năm 2018, Google đã phát triển cái mà họ gọi là Lớp chủ đề, lớp này giúp Google hiểu nội dung cũng như cách các chủ đề và chủ đề phụ liên quan với nhau.

Google đã mô tả nó như thế này:

“Vì vậy, chúng tôi đã sử dụng Sơ đồ tri thức hiện tại của mình—biểu đồ này hiểu các mối liên hệ giữa con người, địa điểm, sự vật và sự thật về chúng—và thêm một lớp mới, được gọi là Lớp chủ đề, được thiết kế để hiểu sâu về không gian chủ đề và cách sở thích có thể phát triển theo thời gian khi sự quen thuộc và chuyên môn phát triển.

Lớp chủ đề được xây dựng bằng cách phân tích tất cả nội dung tồn tại trên web cho một chủ đề nhất định và phát triển hàng trăm, hàng nghìn chủ đề phụ.

Đối với những chủ đề phụ này, chúng tôi có thể xác định các bài viết và video có liên quan nhất—những bài viết và video đã cho thấy bản thân chúng luôn xanh tươi và liên tục hữu ích, cũng như nội dung mới về chủ đề này.

Sau đó, chúng tôi xem xét các mẫu để hiểu các chủ đề phụ này liên quan với nhau như thế nào, vì vậy chúng tôi có thể hiển thị loại nội dung mà bạn có thể muốn khám phá tiếp theo một cách thông minh hơn.”

Các công cụ nội dung AI giúp các nhà tiếp thị tìm kiếm điều chỉnh các hoạt động của họ với thực tế về cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm.

AI trong nghiên cứu từ khóa

Ngoài ra, họ giới thiệu hiệu quả quy trình công việc nội dung bằng cách cho phép toàn bộ quá trình mở rộng quy mô, giảm thời gian giữa nghiên cứu và xuất bản nội dung trực tuyến.

Mark Traphagen của seoClarity nhấn mạnh rằng các công cụ AI đảm nhận những phần tẻ nhạt của SEO.

Mark giải thích:

“seoClarity từ lâu đã chuyển từ việc trở thành nhà cung cấp dữ liệu sang tận dụng AI trong mọi phần của vòng đời SEO để chuyển khách hàng nhanh chóng từ dữ liệu sang thông tin chi tiết rồi đến thực thi.

Chúng tôi sử dụng:

AI trong việc hiển thị thông tin chi tiết và đề xuất từ các nguồn dữ liệu khác nhau (xếp hạng -> cơ hội SERP -> vấn đề kỹ thuật)

AI trong việc cung cấp dữ liệu chính xác nhất có thể về nhu cầu tìm kiếm, độ khó của từ khóa và mục đích chủ đề — tất cả đều ở chế độ xem theo xu hướng và thời gian thực

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: AI cho SEO: Bạn có thể làm việc nhanh hơn và thông minh hơn không? (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang