Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

AI cho SEO: Bạn có thể làm việc nhanh hơn và thông minh hơn không? (Phần cuối)

.

AI trong tối ưu hóa và phân tích nội dung

Tự động hóa được hỗ trợ bởi AI trong việc thực hiện SEO ngay lập tức cho phép thay đổi ở quy mô lớn.

Tương lai của AI trong SEO không phải là AI “làm SEO” cho chúng ta, mà là AI đảm nhận các nhiệm vụ tốn nhiều thời gian nhất, giải phóng các SEO để trở thành giám đốc thực hiện các hành động được cung cấp thông tin tốt nhất trên quy mô lớn với tốc độ chưa từng thấy.”

Giá trị chính của việc sử dụng AI cho SEO là tăng năng suất và hiệu quả đồng thời tăng chuyên môn, tính xác thực và mức độ liên quan của nội dung.

Jeff Coyle của Market Muse phác thảo các lợi ích của AI khi tạo ra sự biện minh cho ngân sách dành cho nội dung là bao nhiêu và giá trị mà nó mang lại cho điểm mấu chốt.

Jeff nhận xét:

“Khi nhiều chiến lược nội dung mà bạn dự trù ngân sách thành công, rõ ràng là việc sử dụng AI để dự đoán nhu cầu ngân sách nội dung và thúc đẩy tỷ lệ hiệu quả là điều quan trọng nhất mà một người có thể đầu tư cho một tổ chức nội dung.

Đối với hoạt động, hiệu quả nguồn nhân lực là ưu tiên hàng đầu. Nơi nào bạn có con người thực hiện các tác vụ thủ công để nghiên cứu, lập kế hoạch, sắp xếp thứ tự ưu tiên, tóm tắt, viết, chỉnh sửa, sản xuất và tối ưu hóa? Mất bao nhiêu thời gian và có bao nhiêu vòng lặp phản hồi hoặc làm lại?

Các kế hoạch tối ưu hóa và tạo nội dung dựa trên dữ liệu, có tính dự báo, có thể bảo vệ được mang lại nguồn thông tin xác thực duy nhất dưới dạng tóm tắt nội dung và kế hoạch dự án là nền tảng của một nhóm tập trung vào việc sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực.

Để tối ưu hóa, chọn nội dung để cập nhật, hiểu cách cập nhật nội dung đó và liệu nội dung đó có cần được cân bằng với việc sáng tạo, tái sử dụng và chuyển đổi hay không là những lợi thế quan trọng của việc sử dụng AI để phân tích nội dung.

Việc biết liệu một trang có chất lượng cao, thể hiện kiến thức chuyên môn, thu hút đúng mục đích và được tích hợp vào trang web một cách chính xác hay không sẽ mang lại cho nhóm cơ hội thành công cao nhất.”

Hạn chế và cân nhắc đạo đức

Xuất bản nội dung hoàn toàn do AI tạo ra có thể dẫn đến kết quả tiêu cực vì Google nghiêm cấm nội dung được tạo tự động.

Nguyên tắc spam của Google cảnh báo rằng việc xuất bản nội dung được tạo tự động có thể dẫn đến thao tác thủ công, xóa nội dung khỏi kết quả tìm kiếm của Google.

Các hướng dẫn giải thích:

“Để đủ điều kiện xuất hiện trong kết quả tìm kiếm web của Google (trang web, hình ảnh, video, nội dung tin tức hoặc tài liệu khác mà Google tìm thấy trên web), nội dung không được vi phạm chính sách chung của Google Tìm kiếm hoặc chính sách spam được liệt kê trên trang này trang.

…Nội dung vi phạm được tạo tự động (hoặc “được tạo tự động”) là nội dung được tạo theo chương trình mà không tạo ra bất kỳ thứ gì gốc hoặc bổ sung đủ giá trị; thay vào đó, nó được tạo ra với mục đích chính là thao túng thứ hạng tìm kiếm và không giúp ích gì cho người dùng.”

Không có lệnh cấm xuất bản nội dung được tạo tự động và không có luật nào chống lại nội dung đó. Google thậm chí còn đề xuất các cách để loại trừ loại nội dung đó khỏi công cụ tìm kiếm của Google nếu bạn chọn sử dụng loại nội dung đó.

Nhưng việc sử dụng nội dung được tạo tự động là không khả thi nếu mục tiêu là xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm của Google.

Google có thể xác định nội dung do AI tạo không?

Có, Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể xác định nội dung hoàn toàn do AI tạo ra.

Nội dung chứa các mẫu sử dụng từ duy nhất cho cả nội dung do con người và nội dung do AI tạo ra. Phân tích thống kê cho thấy nội dung nào được tạo bởi AI.

Tương lai của các công cụ là bây giờ

Nhiều công cụ dựa trên AI có sẵn phù hợp với các cấp độ người dùng khác nhau. Không phải mọi doanh nghiệp đều cần mở rộng quy mô SEO cho hàng trăm nghìn sản phẩm. Nhưng ngay cả một doanh nghiệp trực tuyến vừa và nhỏ cũng có thể hưởng lợi từ quy trình làm việc hợp lý và hiệu quả mà một công cụ nội dung dựa trên AI mang lại.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: AI cho SEO: Bạn có thể làm việc nhanh hơn và thông minh hơn không? (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang