Kinh nghiệm
Thứ năm , 24/02/2022, 00:00

Bán hàng đa kênh là gì? Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả? (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 Tổng quan về bán hàng đa kênh, phần 2 sẽ làm rõ thêm về các trải nghiệm đa kênh cho khách hàng.

2. Gia tăng trải nghiệm đa kênh cho khách hàng

Tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động

Hầu hết khách hàng ngày nay đều sử dụng thiết bị di động để truy cập internet. Vì vậy, doanh nghiệp cần tối ưu website bán hàng của doanh nghiệp trên thiết bị di động, đồng thời cung cấp dịch vụ khách hàng trên mobile. Những lỗi mà doanh nghiệp thường hay gặp phải đó là tốc độ tải trang của website trên thiết bị di động chậm, điều hướng không hề dễ dàng hoặc lỗi hiển thị. Tối ưu website trên thiết bị di động cần được các doanh nghiệp ưu tiên nếu muốn bán hàng đa kênh hiệu quả. 

Cải thiện thời gian phản hồi trên mạng xã hội 

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ dịch vụ khách hàng tuyệt vời khiến khách hàng hài lòng với doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu vẫn chưa thực sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Thời gian khách hàng bắt đầu liên hệ với doanh nghiệp khi gặp vấn đề và thời gian thực sự nhận được phản hồi khá lâu. Phản hồi khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội nhanh nhất có thể và đào tạo nhân viên cung cấp các giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho khách hàng là điều mà doanh nghiệp rất cần quan tâm. Và Live Chat là một gợi ý tuyệt vời giúp doanh nghiệp cải thiện thời gian phản hồi và giảm tỷ lệ rời đi của khách hàng. 

Dịch vụ khách hàng tự phục vụ lên ngôi

Ngày càng có nhiều khách hàng mong đợi doanh nghiệp giúp họ dễ dàng tự giải quyết các vấn đề của mình. Khách hàng có thể tự tìm kiếm câu trả lời và khắc phục vấn đề mà không cần phải liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng.

Một trong những gợi ý cho hình thức tự phục vụ này là các câu hỏi thường gặp trên website của doanh nghiệp. Trong trường hợp câu hỏi vẫn chưa giải quyết được vấn đề của khách hàng thì những thông tin sẵn có này cũng phần nào tối ưu thời gian hỗ trợ cho doanh nghiệp. 

Sử dụng Email chăm sóc khách hàng

Không chỉ được sử dụng để tiếp thị các chương trình quảng cáo và giảm giá, email là phương tiện tiếp thị kỹ thuật số đồng thời giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp thương hiệu giúp giữ chân khách hàng tốt nhất. Kể cả hình thức email, doanh nghiệp cũng hãy đảm bảo phản hồi khách hàng nhanh chóng để khiến họ hài lòng tối đa. 

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bán hàng đa kênh là gì? Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả? (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang