Kinh nghiệm
Thứ năm , 28/05/2020, 15:46

Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao

.

Bất cứ ai cũng có thể giải thích điều họ đang làm. Vài người có thể trình bày chi tiết. Thế nhưng rất ít người có thể nói chính xác tại sao. Câu hỏi “Tại Sao?” không liên quan gì đến tiền bạc hay lợi nhuận – những thứ đó hay bất cứ thứ gì khác, chỉ là kết quả của câu hỏi này.

Làm thế nào Apple, Microsoft có thể tỏa sáng và trở thành những người dẫn dắt, thay đổi đời sống của tất cả mọi người dân trên toàn cầu? Và tại sao có những khách hàng trung thành với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, chi mua hàng của bạn trong một đợt giảm giá mà bạn phải cắn trăng chịu lỗ và bỏ ra chi phí marketing khủng?

Câu trả lời sẽ chỉ có một: họ đã được truyền cảm hứng để hành động một cách tự nguyện. Và chúng tôi cũng được truyền cảm ứng để đem đến cho bạn cuốn sách này. Đơn giản chỉ là: Hãy bắt đầu với câu hỏi Tại sao?

Bất cứ ai cũng có thể giải thích điều họ đang làm. Vài người có thể trình bày chi tiết. Thế nhưng rất ít người có thể nói chính xác tại sao. Câu hỏi “Tại Sao?” không liên quan gì đến tiền bạc hay lợi nhuận – những thứ đó hay bất cứ thứ gì khác, chỉ là kết quả của câu hỏi này.

Hãy Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao cho thấy các nhà lãnh đạo với khả năng truyền cảm hứng xuất sắc đều có tư duy, hành động và ứng xử khác biệt với những gì mà đông đảo mọi người thường làm. Từ vô số những câu chuyện “người thật, việc thật”, quyển sách này mở ra cho bạn một tầm nhìn mới về con đường trở thành nhà lãnh đạo biết cách truyền cảm hứng cho người khác.

Có một sự khác biệt lớn giữa việc làm bằng cả trái tim với đôi mắt mở to, và làm bằng cả trái tim với đôi mắt nhắm chặt. Có đam mê, nhiệt huyết nhưng thiếu đi sự định hướng và tập trung, chúng ta cũng khó có thể thành công.

Trước khi trở thành nhà lãnh đạo hãy hành động như một nhà lãnh đạo trước đã. Lãnh đạo không liên quan đến uy thế hay quyền lực, nó liên quan nhiều hơn tới con người. Để trở thành người lãnh đạo, chúng ta cần có những người ủng hộ, những người cùng chí hướng và thế giới quan với bạn.

Nhà lãnh đạo không phải là người có mọi ý tưởng, họ là người hỗ trợ cho những ai muốn cống hiến. Họ bắt đầu với câu hỏi TẠI SAO chúng ta lại làm việc, và truyền cảm hứng để hành động.

Quyển sách rất hữu ích để trau dồi kiến thức,kinh nghiệm những thứ mà bạn chưa có thời gian để trải nghiệm. Hơn thế nữa, quyển sách còn giúp ta có thêm động lực hoàn thành những việc mà ta còn do dự. Những phương pháp giúp ta tiến về phía trước hoàn thiện mình hơn. Hãy bắt đầu với câu hỏi Tại sao?

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang