Kinh nghiệm
Thứ năm , 09/09/2021, 15:30

Bí quyết để tăng doanh thu cho doanh nghiệp

.

Thông tin do Fyle cung cấp:

Trên thực tế, bất cứ doanh nghiệp nào đang hoạt động trên thị trường đều mong muốn được tăng trưởng doanh thu. Vì có như vậy, họ mới có thể phát triển, thuê thêm nhân viên và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu là một việc nói dễ làm khó.

Mặc dù vậy, đây cũng không phải là một nhiệm vụ bất khả thi. Nếu bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp và có mong muốn cải thiện tình hình kinh doanh cho doanh nghiệp mình, dưới đây là một số chiến lược mà bạn có thể áp dụng thử vì biết đâu nó sẽ mang lại hiệu quả. 

Tự động hóa những công việc khiến bạn mất nhiều thời gian

Hãy bắt đầu tự động hóa từ những công việc khiến bạn mất nhiều thời gian trong quá trình hoạt động kinh doanh. Lợi ích lớn nhất của việc làm này là nó giúp bạn và đội ngũ nhân viên của mình tiết kiệm được nhiều thời gian để tập trung vào những công việc quan trọng. Lấy ví dụ cụ thể, nếu đội ngũ bán hàng của bạn không phải mất thời gian để nhập liệu vào bảng tính, họ có thể cống hiến nhiều hơn cho việc tạo ra doanh số bán hàng.

Có thể có rất nhiều phần công việc trong doanh nghiệp mà bạn có thể tự động hóa được. Hãy bắt đầu từ những công việc của chính bản thân bạn và cân nhắc xem đâu là việc gây mất thời gian hoặc có tần suất lặp lại nhiều nhất. Sau đó, yêu cần đội ngũ nhân viên của mình thực hiện những phân tích tương tự và báo cáo lại. Từ đó, bạn có thể xác định được đâu là lựa chọn để bắt đầu áp dụng công việc tự động hóa. 

Ví dụ, nếu thấy mọi người đều mất nhiều thời gian để nhập liệu vào các báo cáo chi phí, bạn có thể cân nhắc đến việc đầu tư vào phần mềm quản lý cho nhân viên. Việc làm này sẽ giúp tự động hóa nhiều quy trình, đồng thời giúp có nhiều thời gian để tập trung vào những nhiệm vụ khác. Các mục tự động hóa phổ biến khác gồm: thông báo email, tập hợp khách hàng tiềm năng, dịch vụ khách hàng, lập hóa đơn và nhiều nhiệm vụ khác.

Tập trung vào việc xây dựng đội ngũ khách hàng thân thiết

Tại nhiều doanh nghiệp, những khách hàng quay lại mua sắm mang lại giá trị cao hơn so với những khách hàng mới. Theo một cuộc khảo sát được tiến hành bởi BIA/Kelsey, những khách hàng cũ có khả năng chi tiêu cao hơn khoảng 67% so với những khách hàng mới mua sắm lần đầu. Ngoài ra, chi phí bỏ ra để có thêm một khách hàng mới thường cao hơn gấp 16 lần so với một khách hàng cũ. Chỉ xét riêng hai số liệu này, có thể thấy rõ việc tập trung vào nhóm khách hàng cũ có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể bắt đầu chiến lược phát triển để nhắm đến các đối tượng là khách hàng cũ thông qua các chương trình tặng thưởng, gửi email cho khách hàng dựa trên những lần mua hàng trước đó của họ, hoặc cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Hãy dành nhiều thời gian hơn để xem xét những gì mà khách hàng cũ của bạn đang tìm kiếm, thay vì mất nhiều thời gian nghiên cứu để tìm cách làm hài lòng khách hàng mới.

Nếu không muốn bỏ quên việc thu hút thêm khách hàng mới, bạn có thể thực hiện cả hai công việc nhưng nên dành sự tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng cũ. Điều này cũng có thể giúp bạn cải thiện được doanh thu.

Mở rộng thêm sản phẩm và dịch vụ của bạn

Một yếu tố không kém phần quan trọng trong việc tăng trưởng doanh thu chính là mở rộng quy mô cung cấp sản phẩm, dịch vụ hiện tại của bạn. Số lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp càng lớn, sẽ càng thu hút được thêm nhiều đối tượng khách hàng. Và lẽ dĩ nhiên, mở rộng quy mô cũng là một quá trình quan trọng mà bạn cần phải xem xét kỹ càng.

Nên bắt đầu với việc tiến hành một vài nghiên cứu để hiểu được đâu là nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể gửi các câu hỏi khảo sát để thấy được đâu là loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đang mong muốn. Tiếp theo, hãy bắt đầu tìm hiểu xem bạn cần tốn bao nhiêu chi phí để phát triển những ý tưởng có nhu cầu phổ biến nhất, cùng với doanh thu mong đợi từ những ý tưởng này. Sau đó, chọn một hoặc hai bản mở rộng để bắt đầu thực hiện và xem quá trình triển khai chúng như thế nào. Sẽ tốt hơn nếu bạn tập trung vào từng bản mở rộng nhỏ thay vì cố gắng mở rộng theo nhiều hướng khác nhau ở cùng một thời điểm.

Định giá sản phẩm tối ưu

Cuối cùng, hãy dành ra chút thời gian để nghiên cứu và tối ưu giá cả cho sản phẩm, đảm bảo rằng mỗi sản phẩm của bạn đều được định giá đúng điểm, giá sản phẩm đủ cao để tạo ra doanh thu tốt mà không quá đắt khiến khách hàng mất hứng thú mua sắm.

Để xác định được điểm này, bạn có thể cần phải tiến hành một vài cuộc khảo sát với khách hàng hoặc thử bán sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Bạn cũng có thể phân tích giá cả từ các đối thủ cạnh tranh và xác định xem chúng có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp hay không. Tập hợp các kết quả này lại, sau đó tiếp tục điều chỉnh giá cả cho đến khi đạt mức tối ưu.

Thực hiện các công việc hướng đến mục đích tăng doanh thu

Để doanh thu của doanh nghiệp tăng trưởng bền vững có thể mất nhiều thời gian. Nó liên quan đến việc tìm hiểu nhiều hơn về các đối tượng khách hàng và tối ưu hóa các quy trình trong doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, một quy trình hoạt động sẽ thật sự mang lại giá trị nếu bạn dành đủ tâm huyết và nỗ lực. Nếu hôm nay bạn bắt đầu quá trình tìm cách cải thiện doanh thu, hy vọng trong lương lai không xa, bạn có thể nhìn thấy những con số doanh thu tăng đều đặn trong báo cáo thu nhập của mình.

Theo womenonbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bí quyết để tăng doanh thu cho doanh nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang