Kinh nghiệm
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

Bí quyết giảm chi phí quản lý bán hàng trong kinh doanh khởi nghiệp

.

Quản lý bán hàng hiệu quả là bài toán khiến rất nhiều doanh nghiệp đau đầu. Giải quyết được nó thì doanh nghiệp có thể cắt giảm được chi phí kinh doanh đáng kể, tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận cho mình.

Quản lý bán hàng

Quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng có thể định nghĩa là hoạt động quản trị các hoạt động cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên cơ sở chiến lược kinh doanh, nguồn lực của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh có liên quan. Cụ thể, các công việc xoay quanh hoạt động quản lý bán hàng bao gồm: thiết lập chiến lược phân phối, quản lý nhân viên bán hàng, lập kế hoạch bán hàng và đánh giá hiệu quả bán hàng.

Quản lý bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp

  • Tối đa hóa doanh thu thông qua việc phân phối hàng hóa theo những kênh đã đặt ra với chi phí hợp lý.
  • Giúp quản lý hàng hóa đơn giản dễ dàng tránh thất thoát
  • Hỗ trợ các hoạt động nội bộ về điều phối và bán hàng hiệu quả

Quản lý bán hàng vốn là hoạt động thiết yếu giúp doanh nghiệp hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt. Giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn khách quan cũng như khả năng bao quát vận hành hệ thống công ty.

Giải pháp để quản lý bán hàng trong hoạt động kinh doanh

Trước kia, các hình thức kinh doanh truyền thống đòi hỏi một số lượng lớn nhân lực để có thể kiểm soát và đảm bảo các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ngày nay, với sự ra đời của công nghệ thì doanh nghiệp bạn có thể giảm thiểu được đáng kể chi phí thuê nhân lực, kết quả lại nhanh và hiệu quả hơn. Bạn nên tạo website cho doanh nghiệp với các tính năng:

Tính năng quản lý hàng hóa

Bên cạnh tính năng quản lý hàng hóa giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm một cách chi tiết nhất, hàng xuất - nhập và tồn kho theo thời gian chi tiết và cụ thể, thống kê theo từng ngày, từng giờ giống một số phần mềm quản lý bán hàng khác. Tính năng quản lý hàng hóa của 94Now còn thông báo đến doanh nghiệp khi sắp có tình trạng hết hàng, giúp doanh nghiệp kịp thời biết được lượng hàng hóa trong kho để có phương án điều hướng sản phẩm.

Đối với các doanh nghiệp có nhiều hệ thống cửa hàng, website nên định vị được vị trí của tất cả các cửa hàng trên bản đồ để chỉ dẫn đường đi cho khách hàng. Kết hợp với bản đồ chỉ đường là việc chỉ ra cửa hàng gần nhất với khách hàng hoặc cơ sở còn sản phẩm khách mong muốn.

Tích hợp công nghệ với bên thứ 3 giúp quá trình thanh toán và vận chuyển của khách hàng tại website. Quá trình vận chuyển sẽ tiện lợi nhất cho khách hàng khi hẹn ngày và giờ giao hàng cho khách hàng. Thay đổi và cập nhật thông tin đơn hàng nhanh chóng cho khách hàng để đảm bảo khách hàng luôn biết được quá trình vận chuyển đang diễn ra như thế nào rồi.

Tính năng quản lý khách hàng

Các khách hàng của doanh nghiệp nên được tự động phân chia thành nhiều nhóm khác nhau theo độ tuổi, giới tính xu hướng mua hàng, vị trí địa lý… để từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Việc chia thành các nhóm khách hàng còn giúp doanh nghiệp thu thập thông tin tập trung và chính xác để tối ưu hóa sản phẩm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Mạng xã hội là kênh tiếp cận khách hàng mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua, bởi 95% khách hàng được hỏi nói rằng mình có tài khoản Facebook và 85% khách hàng thường xuyên sử dụng các mạng xã hội vào các mục đích khác nhau như kết nối với mọi người hoặc cập nhật những điều mình đang nghĩ. Nắm bắt xu hướng tiếp cận đa kênh này, doanh nghiệp nên tích hợp các mạng xã hội như Facebook, Instagram,.. Hỗ trợ người dùng tương tác với doanh nghiệp nhanh nhất qua tính năng chatbot. Đồng thời, tổng đài chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp có thể quản lý các cuộc gọi và thời gian thật mà không giới hạn các cuộc gọi. Điều này giúp việc kết nối cũng như chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn, giúp hài lòng mọi khách hàng.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bí quyết giảm chi phí quản lý bán hàng trong kinh doanh khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang