Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Bí quyết thành công của các chiến dịch Marketing (Phần 2)

.

3. Nike và chiến dịch “Just Do It”

Tập thể dục luôn là một hoạt động được nhiều người hưởng ứng bởi nó giúp tăng cường sức khỏe. Xu hướng tập thể dục tăng lên nhanh chóng như vậy vào những năm 1980 đã dẫn đến việc Nike đưa ra chiến dịch Marketing  “Just Do It”, để cạnh tranh với đối thủ của mình là Reebok. Tại thời điểm đó, Reebok thành công hơn Nike bởi Nike chỉ phục vụ riêng cho các vận động viên chạy marathon. Khởi chạy chiến dịch được xem là cơ hội để Nike mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Ngắn gọn và nhiều ý nghĩa nhân văn, chiến dịch “Just Do It” đã gây được tiếng vang với hàng triệu người. Thông điệp của chiến dịch rất đơn giản, “Cứ làm đi – dù khó khăn đến đâu”. Nhờ chiến dịch quảng bá này, số lượng giày bán ra của Nike đã bùng nổ và doanh số bán hàng tăng 800 triệu đô la vào năm 1988, sau đó doanh thu đã tăng trưởng vượt bậc lên tới 9,2 tỷ đô la vào năm 1998.

Chiến dịch “Just Do It” đã khuyến khích người dùng vượt qua giới hạn của bản thân và tiến tới hành trình rèn luyện sức khỏe. Thực tế là chiến dịch quảng cáo của Nike đã thúc đẩy mọi người quyết tâm hơn, hưởng ứng thông điệp “Just Do It” trong cuộc sống.

Mức độ khuyến khích từng cá nhân này đã làm cho chiến dịch quảng cáo “Just Do It” trở nên  thành công rực rỡ, do đó cũng làm cho sản phẩm của thương hiệu dần trở nên quen thuộc với các nhóm người dùng.

4. Always #LikeAGirl

Always – một thương hiệu băng vệ sinh của tập đoàn P&G đã thành công với chiến dịch “LikeAGirl” của mình. Thực tế, các cô gái thường mất tự tin khi bước vào tuổi dậy thì, đặc biệt là khi họ bước vào kỳ kinh đầu tiên. Luôn tồn tại sự chế nhạo xung quanh câu nói “LikeAGirl”.  Chiến dịch “LikeAGirl” của Always được thực hiện như một sự thách đấu với sự chế nhạo xung quanh các cô gái bằng cách tạo ra định nghĩa mới tích cực hơn về câu nói.

Chiến dịch #LikeAGirl bắt đầu chỉ là một quảng cáo của Always at Super Bowl 2015, nó đã trở thành một thông điệp xã hội và được khách hàng trên toàn thế giới hưởng ứng. Chiến dịch truyền thông thành công không chỉ vì nó được lan truyền rộng rãi, mà vì nó còn truyền cảm hứng cho mọi người về một điều quan trọng – sự tự tin.

Lý do chính khiến chiến dịch #LikeAGirl thành công là vì nó phản ánh những vấn đề mà phụ nữ phải đối mặt trong thời đại và nền văn hóa có phần cổ hủ của chúng ta. Ngoài việc chỉ giải quyết vấn đề, Always còn ủng hộ những điều mà một bộ phận lớn người dùng quan tâm.

Việc sẵn sàng thách thức những vấn đề mà khách hàng của thương hiệu phải đối mặt đã khiến chiến dịch #LikeAGirl thành công trên toàn thế giới và thu hút sự chú ý của mọi người. Hashtag này rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội, thậm chí cho đến tận ngày nay.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bí quyết thành công của các chiến dịch Marketing (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang