Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Bí quyết thành công của các chiến dịch Marketing (Phần 3)

.

5. Chiến dịch “Think Small” của Volkswagen

Vào thời điểm mà mọi người đều ghi nhớ hình ảnh những chiếc xe Đức to lớn, thể hiện sự hào hoa và địa vị một cách cường điệu, những chiếc xe nhỏ hơn của Đức hầu như không được mọi người chú ý. Để giải quyết vấn đề này, Volkswagen và nhóm quảng cáo tại Doyle Dane & Bernbach đã đưa ra ý tưởng vô cùng sáng tạo kết hợp các tính năng tối thiểu của ô tô vào một quảng cáo vô cùng tối giản.

Mặc dù là một quảng cáo trên báo in, chiến dịch Marketing “Think Small” tiếp tục được xếp vào một trong những chiến dịch hay nhất mọi thời đại. Vậy lý do là gì? Bởi vì, chiến dịch không cố gắng bán sự hoa mỹ một các cường điệu cho khách hàng. Chiến dịch “Think Small” đã đặc tả vô cùng trung thực về sản phẩm. Sự chân thực được thể hiện ở việc chế giễu nỗi ám ảnh của mọi người đối với những chiếc xe nhỏ của Đức.

Sự minh bạch và tối giản là nguyên nhân chính giúp cho chiến dịch thành công. Với chiến dịch Marketing “Think Small”,  Volkswagen đã làm điều được gọi là “bắt kịp mục tiêu”. Thương hiệu đã thành công bán những chiếc xe nhỏ nhưng đảm bảo tính hiệu quả cho khách hàng. Volkswagen đã nhận được rất nhiều lời khen về ý tưởng cũng như sự ý nghĩa của chiến dịch.

Điều gì tạo nên một chiến dịch Marketing hiệu quả

Rất khó để đưa ra các chiến dịch Marketing độc đáo, đặc biệt thương hiệu của bạn đã vô cùng quen thuộc với khách hàng trước đó. Cùng một sản phẩm, nhưng mỗi thương hiệu sẽ có những cách truyền thông khác nhau. Vậy khi bạn “đến sau” và chỉ còn một cách để thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình, thì đâu là yếu tố chính giúp ích cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp?

Điểm chung của những chiến dịch Marketing trước đó là gì? Điều gì làm cho chúng rất đáng nhớ? Tại sao những chiến dịch Marketing này lại ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thương hiệu?

Câu trả lời cho những câu hỏi này không liên quan gì đến việc chiến dịch của bạn đã được cấu trúc như thế nào. Mặc dù cấu trúc là yếu tố có sự ảnh hưởng đến hiệu quả của các chiến dịch Marketing, nhưng có những yếu tố khác mang lại thành công cho chiến dịch của bạn.

  • Nhắc nhở khách hàng rằng bạn quan tâm tới họ: Hãy giải quyết các vấn đề khách hàng hay gặp phải, nhưng dễ bị bỏ qua. Hãy đảm bảo rằng thương hiệu quả bạn tạo được những kết nối mang tính cá nhân với khách của mình khi làm như vậy.
  • Nếu có thể, hãy thêm một chút hài hước vào chiến dịch: Theo nhiều nghiên cứu, con người sẽ chú ý nhiều hơn đến những quảng cáo phù hợp với họ hoặc những quảng cáo có thể khiến họ cười. Sự hài hước còn tạo ra sự thoải mái cho khách hàng khi xem quảng cáo sản phẩm.
  • Thêm một Tagline hấp dẫn cho chiến dịch: Một Tagline có vần, dễ nhớ sẽ giúp thương hiệu ghi điểm trong mắt khách hàng. Nếu bạn dễ ghi nhớ Tagline, rất có thể những người khác cũng ghi nhớ nó một cách nhanh chóng.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bí quyết thành công của các chiến dịch Marketing (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang