5. Chiến dịch “Think Small” của Volkswagen
Vào thời điểm mà mọi người đều ghi nhớ hình ảnh những chiếc xe Đức to lớn, thể hiện sự hào hoa và địa vị một cách cường điệu, những chiếc xe nhỏ hơn của Đức hầu như không được mọi người chú ý. Để giải quyết vấn đề này, Volkswagen và nhóm quảng cáo tại Doyle Dane & Bernbach đã đưa ra ý tưởng vô cùng sáng tạo kết hợp các tính năng tối thiểu của ô tô vào một quảng cáo vô cùng tối giản.
Mặc dù là một quảng cáo trên báo in, chiến dịch Marketing “Think Small” tiếp tục được xếp vào một trong những chiến dịch hay nhất mọi thời đại. Vậy lý do là gì? Bởi vì, chiến dịch không cố gắng bán sự hoa mỹ một các cường điệu cho khách hàng. Chiến dịch “Think Small” đã đặc tả vô cùng trung thực về sản phẩm. Sự chân thực được thể hiện ở việc chế giễu nỗi ám ảnh của mọi người đối với những chiếc xe nhỏ của Đức.
Sự minh bạch và tối giản là nguyên nhân chính giúp cho chiến dịch thành công. Với chiến dịch Marketing “Think Small”, Volkswagen đã làm điều được gọi là “bắt kịp mục tiêu”. Thương hiệu đã thành công bán những chiếc xe nhỏ nhưng đảm bảo tính hiệu quả cho khách hàng. Volkswagen đã nhận được rất nhiều lời khen về ý tưởng cũng như sự ý nghĩa của chiến dịch.
Điều gì tạo nên một chiến dịch Marketing hiệu quả
Rất khó để đưa ra các chiến dịch Marketing độc đáo, đặc biệt thương hiệu của bạn đã vô cùng quen thuộc với khách hàng trước đó. Cùng một sản phẩm, nhưng mỗi thương hiệu sẽ có những cách truyền thông khác nhau. Vậy khi bạn “đến sau” và chỉ còn một cách để thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình, thì đâu là yếu tố chính giúp ích cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp?
Điểm chung của những chiến dịch Marketing trước đó là gì? Điều gì làm cho chúng rất đáng nhớ? Tại sao những chiến dịch Marketing này lại ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thương hiệu?
Câu trả lời cho những câu hỏi này không liên quan gì đến việc chiến dịch của bạn đã được cấu trúc như thế nào. Mặc dù cấu trúc là yếu tố có sự ảnh hưởng đến hiệu quả của các chiến dịch Marketing, nhưng có những yếu tố khác mang lại thành công cho chiến dịch của bạn.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch