Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Bí quyết thành công của các chiến dịch Marketing (Phần cuối)

.

5. Chiến dịch “Think Small” của Volkswagen (tiếp theo)

Điều gì tạo nên một chiến dịch Marketing hiệu quả

Rất khó để đưa ra các chiến dịch Marketing độc đáo, đặc biệt thương hiệu của bạn đã vô cùng quen thuộc với khách hàng trước đó. Cùng một sản phẩm, nhưng mỗi thương hiệu sẽ có những cách truyền thông khác nhau. Vậy khi bạn “đến sau” và chỉ còn một cách để thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình, thì đâu là yếu tố chính giúp ích cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp?

Điểm chung của những chiến dịch Marketing trước đó là gì? Điều gì làm cho chúng rất đáng nhớ? Tại sao những chiến dịch Marketing này lại ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thương hiệu?

Câu trả lời cho những câu hỏi này không liên quan gì đến việc chiến dịch của bạn đã được cấu trúc như thế nào. Mặc dù cấu trúc là yếu tố có sự ảnh hưởng đến hiệu quả của các chiến dịch Marketing, nhưng có những yếu tố khác mang lại thành công cho chiến dịch của bạn.

  • Giữ cho nó đơn giản, đừng đưa quá nhiều thông tin: Giống như các chiến dịch “Just Do It” và “Think Small”, sự tối giản rất quan trọng khi thương hiệu đang cố gắng thiết lập kết nối với khách hàng của mình. Ngoài ra, điểm tiếp xúc của chiến dịch quảng cáo và khách hàng rất ngắn. Do đó,  hãy đi thẳng vào vấn đề khi thực hiện các chiến dịch của mình để khách hàng nắm được thông điệp chính.
  • Luôn thành thật với khách hàng của bạn: Đừng cố bán sản phẩm của bạn bằng cách cường đại hoá những lợi ích mà nó mang lại. Tính minh bạch và trung thực là rất quan trọng khi bạn bán các sản phẩm của mình. Truyền thông theo đúng sự thật sẽ không khiến khách hàng thất vọng khi trải nghiệm sản phẩm. Sự tin tưởng về thương hiệu nói chung và các dòng sản phẩm khác nói riêng sẽ tăng lên nhanh chóng khi kỳ vọng của khách hàng giống với trải nghiệm thực tế.
  • Hãy sáng tạo theo nhiều cách khác nhau để chiến dịch của bạn đáng nhớ đối với khách hàng: Nếu chủ đề nhàm chán, thì hãy sử dụng sự sáng tạo của bạn để truyền tải thông điệp một cách ấn tượng hơn. Doanh nghiệp có thể sử dụng nguồn nhân lực nội bộ hoặc hợp tác cùng một Agency nhiều kinh nghiệm để sáng tạo chiến dịch của mình hiệu quả hơn.
  • Đừng đẩy sản phẩm của bạn tới trước mắt khách hàng một cách lộ liễu: Thay vào đó, hãy khiến họ xem xét những ưu và nhược điểm của sản phẩm của bạn và truyền thông nó theo cách mà khách hàng muốn xem. Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những đặc điểm khác nhau khi xem quảng cáo.
  • Tận dụng những chiến dịch đã thành công trước đó để tương tác với khách hàng: Tuy nhiên hãy làm mới thông điệp của bạn nếu có thể. Điều đó giúp khách hàng nhìn nhận thương hiệu theo nhiều hướng tích cực hơn và thông điệp không bị nhàm chán.
  • Marketing dựa theo cảm xúc là chiến thuật mạnh mẽ ảnh hưởng người mua: Nếu có một câu chuyện lớn hơn, mang nhiều ý nghĩa hơn đằng sau chiến dịch của bạn, hãy đảm bảo rằng nó được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc.

Ngoài việc biết cách cấu trúc chiến dịch Marketing của mình, có nhiều yếu tố cần thiết khác để giúp chiến dịch của bạn thành công. Chiến dịch chủ yếu là thiết lập kết nối với khách hàng của bạn và thu hút sự chú ý của họ. Bạn cần tạo ra một hình ảnh vừa trung thực vừa đơn giản cho thương hiệu của mình để nó có thể ở lại trong tâm trí khách hàng lâu nhất. Mặc dù cách thức thực hiện chiến dịch Marketing ngày nay đã có những thay đổi đáng kể để phù hợp với xu hướng tiêu dùng của khách hàng, nhưng các nguyên tắc để xây dựng của một chiến dịch tốt không có sự thay đổi.

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bí quyết thành công của các chiến dịch Marketing (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang