Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bao gồm những yếu tố nào?

.

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình. Đây là tài sản vô hình giúp khách hàng thấu hiểu các giá trị, từ đó nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì? Và doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố hữu hình như logo, tên gọi, màu sắc, đồ họa, phong bì, danh thiếp... Đây là những yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ thúc đẩy kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, góp phần xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu thường bao gồm:

- Tổng quan về thương hiệu như tầm nhìn, sứ mệnh, lịch sử phát triển.

- Font chữ, bảng màu, phong cách viết văn bản và giọng văn.

- Logo (thông số kỹ thuật và cách sử dụng).

- Hướng dẫn phương tiện truyền thông đa phương tiện.

- Giấy viết thư, namecard, biển báo, quảng cáo ngoài trời.

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp thể hiện cá tính cũng như uy tín và độ chuyên nghiệp của mình. Điều này giúp doanh nghiệp thu được nhiều lợi nhuận hơn, tạo ra nhiều giá trị và lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng

Bộ nhận diện thương hiệu giúp mang đến những cảm nhận tích cực cho khách hàng như mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sự cá tính và đẳng cấp của doanh nghiệp. Thêm vào đó, bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn đầu tiên khi có nhu cầu mua hàng.

Thuận lợi cho nhân viên bán hàng

Hệ thống nhận diện thương hiệu tạo được niềm tin nơi khách hàng và gắn kết mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, khách hàng sẽ chủ động và dễ dàng mua hàng hơn.

Tạo nhiều giá trị cho doanh nghiệp

Danh tiếng thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Trong khi đó, xây dựng nhận thức thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong thành công của thương hiệu. Đồng thời, khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Từ đó, việc gọi vốn đầu tư trở nên dễ dàng hơn và nâng cao giá cổ phiếu của doanh nghiệp.

Tạo lợi thế cạnh tranh

Thương hiệu tạo được sự uy tín và được biết đến nhiều hơn là một trong những thế mạnh bán hàng và cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp dễ dàng thương lượng với các nhà phân phối, nhà cung ứng về giá cả...

Thúc đẩy tinh thần làm việc của công ty

Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh giúp nhân viên thêm tự hào về nơi làm việc của mình, từ đó gia tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi

Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh giúp tạo ấn tượng tốt về sản phẩm phẩm dịch vụ và được nhiều khách hàng biết đến hơn. Nhờ đó, bạn sẽ phải chi ít tiền quảng cáo và khuyến mãi hơn.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bao gồm những yếu tố nào? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang