Kinh nghiệm
Thứ năm , 04/03/2021, 09:57

Các chiến lược thu hút nhân lực tốt mà startups không nên bỏ qua

.

Tuyển dụng và thu hút nhân tài có trình độ chuyên môn cao là bài toán khó của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với startup. Gần một nửa doanh nghiệp startup thừa nhận rằng, ngân sách lương hạn chế, phúc lợi kém và môi trường chưa thực sự chuyên nghiệp chính là những yếu tố gây trở ngại lớn khiến các ứng viên phù hợp từ chối làm việc, cống hiến. Nếu doanh nghiệp của bạn đang rơi vào hoàn cảnh tương tự, đừng lo lắng! Bài viết dưới đây sẽ nêu những chiến lược hữu ích giúp thu hút, tiếp cận và giữ chân nhân tài hiệu quả.

Cho ứng viên thấy được định hướng và tầm nhìn rõ ràng

Trong quá trình trao đổi và phỏng vấn, hãy chia sẻ cho ứng viên nắm rõ về tầm nhìn và chiến lược dài hạn mà công ty hướng đến. Đừng quên chứng tỏ đây là nơi xứng đáng để ứng viên gắn bó, cống hiến và đề ra lộ trình làm việc, thăng tiến rõ ràng trong tương lai nhằm tạo động lực cho đối phương.

Chi trả các loại phụ cấp và thưởng có điều kiện

Cố gắng hỗ trợ các loại chi phí kèm theo như gửi xe, đi lại, ăn trưa để bày tỏ sự quan tâm của công ty và động viên nhân viên nỗ lực. Thêm vào đó, đừng quên treo các mức thưởng theo tháng/quý/năm để giúp nhân viên có động lực làm việc hiệu quả, đây được xem là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp ngày càng đi lên và đạt được mục tiêu đề ra.

Đầu tư cho công tác đào tạo nhân sự

Thay vì tuyển dụng những người giỏi ngay từ đầu, hãy chỉ chọn những nhân viên tầm trung và đào tạo thêm những tác vụ liên quan trong quá trình làm việc. Thêm vào đó, các lãnh đạo cấp cao nên tận dụng mối quan hệ của mình để giúp nhân viên kết nối với các chuyên gia trong ngành để được giải đáp thắc mắc, học hỏi kinh nghiệm thông qua những buổi chia sẻ, trao đổi thân mật, ít tốn kém chi phí. Việc tạo cơ hội phát triển chuyên môn, nghề nghiệp và thăng tiến làm nhân viên cảm thấy biết ơn và sẵn sàng gắn bó lâu dài để không phụ lòng tin tưởng của bạn.

Tập trung vào các giá trị và nâng cao văn hóa doanh nghiệp

Các ứng viên có thể bỏ qua những chênh lệch về lương bổng vào thời gian đầu để được làm việc tại một công ty có môi trường vui vẻ, thoải mái, có cơ hội được khẳng định mình và khả năng phát triển cao trong tương lai. Việc tạo ra một không khí ấm cúng và dễ chịu như ở nhà, đồng nghiệp thân thiết, gắn bó với nhau sẽ giúp họ có hứng thú đến công ty mỗi ngày, từ đó nỗ lực, dành trọn thời gian tâm huyết vào công việc.

Giá trị cốt lõi của công ty cũng là điều không nên bỏ qua, vì thế, đừng bao giờ làm dụng vấn đề tài chính để tạo động lực cho nhân viên quá nhiều, đặc biệt đối với lãnh đạo cấp cao có năng lực trong công ty. Điều này thường có 2 mặt bởi nếu mức thưởng được cho là không phù hợp sẽ dễ gây xích mích và mất đoàn kết giữa các thành viên. Thay vào đó, hãy xây dựng một đội ngũ cùng chí hướng với các giá trị xứng đáng, cùng nhau đi lên và bày tỏ, ghi nhận sự biết ơn đối với cống hiến của họ mới chính là điều quan trọng hơn cả.

Bên cạnh đó, để có một hành trình khởi nghiệp suôn sẻ và thuận lợi, những người đứng đầu startup ngoài việc chuẩn bị tiềm lực về tài chính cũng cần trang bị kiến thức về quản trị nhân sự; tích lũy những kiến thức liên quan nhằm dễ dàng quản lý đầu việc của nhân sự và nâng cao kinh nghiệm từ các tình huống thực tế để vận hành doanh nghiệp linh hoạt và hiệu quả về sau.

Theo startup.gov.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các chiến lược thu hút nhân lực tốt mà startups không nên bỏ qua tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang