Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Cách lập kế hoạch cho một bài đăng trên blog trong 6 bước đơn giản (Phần cuối)

.

3. Tìm chủ đề để viết (tiếp theo)

Nghiên cứu từ khóa

Tiến hành nghiên cứu từ khóa xung quanh các chủ đề và ý tưởng giúp người viết phát triển các mục tiêu từ khóa nhưng cũng giúp định hình các bài đăng trên blog về:

  • Các chủ đề được bảo hiểm.
  • Câu hỏi cần được trả lời.
  • Các yếu tố thiết yếu của các vấn đề chuyên sâu hơn có nhiều lớp và chủ đề phụ khác nhau.

Trong 10 đến 15 năm qua, nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa đã tung ra thị trường để giúp các nhà chiến lược nội dung khám phá chủ đề.

Ngoài các công cụ truyền thống như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (trước đây gọi là Công cụ từ khóa), Ubersuggest, Google Analytics và Google Autocomplete truyền thống, các nền tảng mới và được cải tiến như Keyword Magic Tool của Semrush, Keyword Explorer của Moz và MarketMuse. một số ít, cũng đã tạo ra tác động khá lớn đến thế giới nội dung.

Các công cụ độc quyền khác có chi phí cao hơn nhưng vô cùng mạnh mẽ, chẳng hạn như Conductor và BrightEdge, thậm chí còn cung cấp nhiều ý tưởng nội dung hơn và các mục tiêu từ khóa có giá trị cao để giúp định hình chiến lược, trong số các công cụ tiếp thị nội dung khác.

Hãy chắc chắn rằng nó thú vị

Trên hết – và điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại thường bị bỏ qua – hãy đảm bảo nội dung bạn đang lên kế hoạch thú vị đối với khán giả mà nội dung đó được viết.

Nếu bạn hiểu rõ về một thương hiệu và ngành và cá nhân bạn không thấy một chủ đề blog nào thú vị, hữu ích hoặc mang tính giáo dục, thì rất có thể khán giả sẽ không nghĩ như vậy.

Viết về các chủ đề thú vị đồng thời đưa ra ý kiến, phản hồi và thông tin chi tiết của chuyên gia. Khán giả sẽ thưởng cho nó bằng cách tin tưởng vào thương hiệu, nội dung và thông điệp của nó.

4. Thực hiện nghiên cứu của bạn

Nghiên cứu kỹ lưỡng từ các nguồn đáng tin cậy là trụ cột chính của nội dung chất lượng. Độc giả sẽ tìm kiếm ý kiến ​​chuyên gia và phân tích dựa trên nghiên cứu được thực hiện. Điều đó cho phép người viết và thương hiệu trở nên nổi bật – trải nghiệm thực tế và giải thích sâu hơn về những tình huống đôi khi phức tạp.

Nhưng nghiên cứu đó là tối quan trọng để xây dựng nội dung có thẩm quyền sẽ có tác động lâu dài. Như với tất cả nội dung đã xuất bản, hãy kiểm tra và kiểm tra kỹ tất cả các dữ kiện và cung cấp đúng nguồn kiến thức độc quyền cho nhà xuất bản ban đầu. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các liên kết ngoài, phù hợp với các phương pháp hay nhất về SEO.

5. Tạo một tiêu đề mạnh mẽ, hấp dẫn

Viết tiêu đề là một nghệ thuật, thậm chí còn hơn thế nữa trong thời đại internet. Hiện nay, hơn bao giờ hết, con người đang tiêu thụ một lượng lớn thông tin từ mọi nơi.

Tiêu đề phải tuyệt vời để nổi bật. Nếu không, nội dung có thể sẽ không bao giờ được nhìn thấy. Có nhiều cách tiếp cận khác nhau để thực hiện khi phát triển một tiêu đề xảo quyệt và hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của độc giả. Tất cả các tiêu đề phải:

  • Liên quan trực tiếp trở lại nội dung mà chúng đại diện.
  • Hãy viết tốt.
  • Không được quá lâu.

Một số cách thành công để tạo tiêu đề hay bao gồm sử dụng công thức và công cụ tạo tiêu đề cũng như các cách sáng tạo khác để đảm bảo người đọc bị lôi cuốn bởi nội dung dành cho họ.

6. Xem xét nội dung trực quan

Đa phương tiện sẽ luôn giúp một bài đăng trên blog về tỷ lệ nhấp và khả năng chung là ai đó sẽ bị lôi cuốn hơn để nhấp vào nó và tìm hiểu thêm.

Điều này cũng hữu ích nếu bạn không giỏi viết tiêu đề; một hình ảnh tốt thường thu hút người đọc và mắt dễ hiểu và giữ lại hình ảnh hơn là từ viết. Biết những gì hoạt động tốt nhất cho nội dung và khán giả của bạn.

Các bước tiếp theo sau khi bài đăng trên blog được chuẩn bị

Bây giờ là khi công việc thực sự bắt đầu! Sau đây là các bước bạn cần thực hiện để biến ý tưởng của mình thành một phần nội dung thành công!

  • Viết nó!
  • Tối ưu hóa tất cả.
  • Copyedit rồi copyedit lại.
  • Sau đó nhờ người khác sao chép và chỉnh sửa nó cho bạn.
  • Xuất bản nó.
  • Đảm bảo bài đăng có các nút chia sẻ hiển thị cho phương tiện truyền thông xã hội và các bản xem trước đa phương tiện hợp lệ.
  • Đảm bảo chất lượng cho bài đăng trên blog trực tiếp của chính bạn.
  • Nhờ một đồng nghiệp QA bài đăng trên blog.

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách lập kế hoạch cho một bài đăng trên blog trong 6 bước đơn giản (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang