Kinh nghiệm
Thứ ba , 14/09/2021, 14:19

Cách sử dụng bằng chứng xã hội để phát triển doanh nghiệp

.

Dưới đây là một số phát hiện đáng kinh ngạc về lý do vì sao bằng chứng xã hội trực tuyến lại đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp:

Theo Dimensions Research, 90% khách hàng cho rằng các đánh giá tích cực có ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của họ.

Theo Search Engine Land, 72% người dùng tin tưởng vào các đánh giá trực tuyến từ những người không hiểu biết nhiều như những nội dung mà họ đề xuất.

Theo Vocus, 68% khách hàng truy cập mạng xã hội để đọc những bài đánh giá.

Vậy các kết quả này nói lên điều gì với các chủ doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm và dịch vụ trực tuyến?

Ảnh: Shawny Hill.

Dưới đây là cuộc phỏng vấn với Shawn Hill về vai trò của bằng chứng xã hội đối với doanh nghiệp

Trong chương trình radio dành cho doanh nghiệp nhỏ, giám đốc cộng đồng của tập đoàn NiceJob - ông Shawn Hill đã cùng trao đổi, thảo luận về cách để nhận được nhiều đánh giá có sức ảnh hưởng cho các doanh nghiệp. Với kinh nghiệm hơn mười lăm năm làm việc trên khắp Bắc Mỹ, Shawn là chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị danh tiếng, gắn kết cộng đồng và có đam mê phát triển theo định hướng khách hàng - kết nối mọi người để tạo dựng và bảo vệ danh tiếng.

Shawn tin rằng việc mọi người am hiểu nhiều hơn về bản sao tiếp thị đã làm giảm hiệu quả của chúng. Nhưng ông cũng cho biết thêm, khách hàng thích "những kết nối cá nhân mà những bài đánh giá sản phẩm đã giúp họ biết đến công ty; (khi mua hàng) họ sẽ tìm những sản phẩm mà bản thân nhận định là hàng chính hãng."

Shawn cho rằng các chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ cần phải thu thập các bài đánh giá trên website của họ và cho hiển thị chúng ở "điểm tiếp xúc đầu tiên" trên các nền tảng khác. Ông cũng bổ sung thêm "việc cho họ xem các bài đánh giá sớm và xuyên suốt quá trình mua hàng sẽ giúp tăng doanh số."

Để công ty nhận được nhiều đánh giá hơn, Shawn gợi ý đôi khi bạn chỉ cần hỏi khách hàng của mình; "hãy dùng sự vui vẻ và chân thành để nói với khách hàng rằng bạn đang mong đợi phản hồi của họ trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, nhưng hãy dùng hệ thống tự động để theo dõi và đặt yêu cầu nhiều lần với họ, vì khách hàng của bạn có thể bị sao nhãng khi bạn trực tiếp đưa ra yêu cầu này. Điều này sẽ giúp bạn tăng cơ hội thành công."

Bạn có thể lắng nghe toàn bộ cuộc phỏng vấn tại địa chỉ: https://barrymoltz.com/small-business-radio-show/

smallbiztrends.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách sử dụng bằng chứng xã hội để phát triển doanh nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang