Kinh nghiệm
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Cách thức truy cập website tra cứu thông tin hóa đơn cho doanh nghiệp khởi nghiệp

.

Website tra cứu thông tin hóa đơn hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra xem hóa đơn đã được phát hành thành công chưa hoặc có hợp pháp không một cách nhanh chóng và tiện lợi. Các bước truy cập website tra cứu thông tin hóa đơn cho doanh nghiệp thực hiện như thế nào? Tham khảo hướng dẫn chi tiết, cụ thể các bước sau đây các bạn nhé.

Website tra cứu thông tin hóa đơn là gì?

Website tra cứu thông tin hóa đơn là website điện tử do Tổng cục Thuế xây dựng nhằm cung cấp các thông tin về hóa đơn, biên lai của doanh nghiệp được phát hành. Thông tin trên website đều được tập hợp từ các báo cáo, thông báo của các doanh nghiệp phát hành hóa đơn.

Website tra cứu thông tin hóa đơn giúp các cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp tra cứu trực tuyến các thông tin về hóa đơn, biên lai. Các thông tin cụ thể bao gồm: đơn vị phát hành, thời gian phát hành, giá trị sử dụng và thông tin hóa đơn đã không còn giá trị sử dụng.

Hướng dẫn truy cập website tra cứu hóa đơn doanh nghiệp

Tra cứu thông tin hóa đơn cho doanh nghiệp trên website điện tử vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website tra cứu thông tin hóa đơn

Truy cập vào website tra cứu thông tin hóa đơn của Tổng cục thuế bằng cách nhấp vào địa chỉ http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn. Lúc này, giao diện của website sẽ hiện ra theo hình ảnh dưới đây.

Bước 2: Tra cứu thông tin hóa đơn của doanh nghiệp

Thanh menu trên website sẽ hiện ra các danh mục chính: Thông tin hóa đơn, biên lai; Thông tin thông báo phát hành; Thông báo ấn chỉ hết giá trị sử dụng; Danh mục nhà in/cung ứng phần mềm tự in; Danh sách doanh nghiệp rủi ro, vi phạm; Hóa đơn có mã xác thực.

Bạn nhấp chuột vào "Thông tin thông báo phát hành hóa đơn", chọn mục Hóa đơn, sau đó chọn Tổ chức, cá nhân. Màn hình sẽ hiện ra các thông tin bạn cần nhập: Mã số thuế doanh nghiệp cần tra cứu, Ngày phát hành (Khoảng thời gian bạn cần tra cứu). Sau khi điền thông tin và nhập mã xác thực, bạn nhấp vào ô "Tìm kiếm". Nhấp chuột xuống Ngày phát hành thì thông tin hóa đơn sẽ hiển thị chi tiết bên dưới.

Bước 3: Đối chiếu hóa đơn với kết quả tra cứu

Sau khi kết quả hóa đơn hiển thị, bạn cần đối chiếu hóa đơn với kết quả tra cứu để xem hóa đơn của mình có hợp pháp không. Các trường thông tin bạn cần đối chiếu bao gồm: Mẫu số hóa đơn, Ký hiệu hóa đơn, Số lượng phát hành (từ số nào đến số nào), Ngày hóa đơn với ngày bắt đầu được sử dụng.

Chỉ với 3 bước đơn giản nhanh chóng, bạn đã có thể truy cập website tra cứu thông tin hóa đơn của doanh nghiệp và có thể biết được hóa đơn có chính xác và hợp pháp hay không. Bây giờ thì còn chần chờ gì nữa, tra cứu thông tin hóa đơn của doanh nghiệp mình trên website ngay thôi.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách thức truy cập website tra cứu thông tin hóa đơn cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang