Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Cách Xây Dựng Omnichannel Marketing Thành Công (Phần 1)

.

Dưới đây là tổng hợp những Case Study, cách thức xây dựng cũng như các công cụ cần phải có cho một chiến dịch Omnichannel Marketing thành công.

1. Những case study sử dụng omnichannel thành công

Omnichannel được đánh giá là vô cùng quan trọng với tất cả các Marketer. Hãy cùng tham khảo những chiến dịch omnichannel thành công đến từ cả doanh nghiệp B2B và B2C dưới đây.

1.1. Disney: Chiến dịch Omnichannel quy mô lớn

Cho dù bạn đang ở bất cứ đâu hay đang kết nối với Disney bằng cách thức như thế nào, ở công viên, cửa hàng hay Website của họ, những trải nghiệm của bạn với Disney luôn luôn được duy trì, không bị ngắt quãng.

Bạn được chào đón với hình ảnh thương hiệu đồng nhất, những nội dung thông điệp đồng nhất ở mọi nền tảng. Ngoài ra còn có sự kết hợp ăn ý giữa các nền tảng: Disney App giúp chỉ đường dẫn lối cho bạn đi khám phá công viên một cách lý tưởng nhất, kiểm tra thời gian phải chờ ở các trò chơi, ngoài ra bạn còn có thể “Xếp hàng online” thông qua Fast Pass.

FastPass + là một hệ thống vé kỹ thuật số cho phép mọi người bỏ qua việc phải xếp hàng dài khi chờ đợi những trò chơi, nó được áp dụng ở ba điểm vui chơi tại một công viên mỗi ngày. Tất cả các vé vào cửa đều bao gồm cùng một lượng FastPasses và chúng hoàn toàn miễn phí. Đó là một phát minh vô cùng thú vị của Disney World.

Chiếc vòng tay hình chuột Micky không dừng lại là một phụ kiện mà nó còn giúp bạn trở về phòng khách sạn của mình, cho phép bạn mua sắm hàng hoá hay thậm chí bạn có thể dùng nó để điều khiển camera chụp ảnh trong suốt ngày dài.

Hoạt động Omnichannel Marketing tại Disney World vô cùng thành công, nó đã đem tới cho khách hàng một trải nghiệm, hành trình vô cùng liền mạch từ online offline rồi lại online…, giúp cho việc trải nghiệm dịch vụ tại Disney thêm phần thú vị, thuận tiện và nhanh chóng.

1.2. Netflix: Cá nhân hoá người dùng một cách liền mạch

Netflix đã thực sự có thể cá nhân hoá, khác biệt hoá trải nghiệm của mỗi người trong số 182,8 triệu người dùng của họ. Họ cố gắng thực hiện điều đó ở tất cả các thiết bị, ở mọi điểm chạm của khách hàng.

Khi một người dùng đăng nhập từ Laptop, điện thoại, TV… Họ đều được chào đón bằng một chương trình Tv hay một bộ phim nào đó, được gợi ý dành riêng cho họ. Netflix thậm chí còn nâng cao trải nghiệm Omnichannel chỉ trong một bước. Bằng việc gợi ý những nội dung cá nhân hoá cho khách hàng ngay vào trong inbox của họ. Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng nhấp để xem, chia sẻ hay download về ngay lập tức.

1.3. Hootsuite: B2B Omnichannel marketing

Hootsuite là một công ty phần mềm cung cấp dịch vụ quản lý các phương tiện truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp khác, giúp họ có thể đo lường hiệu quả kênh omnichannel của mình.

Bất ngờ rằng Hootsuite cũng rất thành công trong chiến dịch omnichannel của chính mình. Thông điệp của công ty là: kết nối giữa những cá nhân ở mọi hành động.

Chỉ cần ai đó kết nối với Hootsuite, dù cho là ở ngay trên nền tảng của họ hay ở sự kiện, ở kênh truyền thông xã hội hay bất cứ đâu, họ đều được chào đón bằng những hình ảnh vui nhộn mặc định của doanh nghiệp.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách Xây Dựng Omnichannel Marketing Thành Công (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang