Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Cách Xây Dựng Omnichannel Marketing Thành Công (Phần cuối)

.

3. Các công cụ giúp ích cho Omnichannel Marketing

Các công cụ có thể hỗ trợ tuyệt vời cho hoạt động Omnichannel Marketing là những công cụ có thể kết nối, lan toả những dữ liệu chính thống của doanh nghiệp tới mọi thành viên trong công ty. Đảm bảo tất cả mọi người trong tổ chức có thông tin, dữ liệu cần thiết để tạo ra trải nghiệm khách hàng nhất quán, phù hợp, thống nhất trong mọi điểm chạm.

Những công cụ giúp cho quy trình làm việc được hiệu quả trơn tru hơn, các thành viên trong team có thể phối hợp với nhau một cách nhanh nhạy.

Dưới đây là một vài công cụ giúp ích cho Omnichannel Marketing

3.1. Digital asset management (DAM): Phần mềm quản lý tài sản kĩ thuật số

Cung cấp một thư viện hoặc trung tâm bao gồm những hình ảnh, video,… hay các tài sản trên nền tảng số của thương hiệu. Đây là trung tâm chỉ huy cho phép mọi thành viên trong công ty có thể cập nhật được phiên bản mới nhất của các tệp thiết kế. Vậy nên sẽ có sự nhất quán trong việc sử dụng các hình ảnh của doanh nghiệp.

Đồng thời, công cụ này cũng giúp tự động hóa thay thế các nội dung đã lỗi thời, trên toàn bộ các kênh digital của doanh nghiệp. Công cụ cho phép đội ngũ nhân viên có thể sử dụng, đăng lại những nội dung cần thiết trên các nền tảng mà không cần phải tải lên, tải xuống. Như vậy, nó có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự nhất quán khi sử dụng hình ảnh của doanh nghiệp.

3.2. Product information management (PIM): Phần mềm quản lý thông tin sản phẩm

Phần mềm này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử có số lượng SKUs lớn hoặc danh mục sản phẩm phức tạp.

Phần mềm PIM là nơi trung tâm, nơi tổng hợp và quản lý tất cả thông tin về sản phẩm của bạn. Chẳng hạn như mô tả sản phẩm, tùy chọn màu sắc, giá cả, danh sách tính năng, v.v. Sau khi thông tin này nằm trong nền tảng PIM, bạn có thể dễ dàng tự động cập nhật thông tin trên một loạt các nền tảng khác của mình như là: trang web, app… Mục đích là để các thông tin về sản phẩm dịch vụ được cập nhật nhanh chóng, chính xác và không phải tốn nhiều công sức.

Công cụ này sẽ giúp cho yếu tố đồng nhất – một yếu tố quan trọng trong hoạt động Omnichannel được bảo toàn một cách tối đa.

3.3. Customer relationship management (CRM): Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng

Phần mềm này lưu trữ tất cả thông tin liên hệ của khách hàng, giúp bạn theo dõi tình trạng tương tác bán hàng, phản ứng, thái độ và những thông tin liên quan đến khách hàng của bạn.

Nền tảng CRM là một công cụ vô cùng quan trọng cho bất kỳ tổ chức bán hàng nào. Phần mềm này còn đảm bảo việc nhân viên trong công ty có thể cập nhật những thông tin mới nhất về khách hàng của mình. Điều này cho phép các nhóm làm việc thông minh hơn, cung cấp cho đội ngũ nhân viên thông tin họ cần để có thể cá nhân hoá mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng, khiến cho hành trình của khách hàng được trơn tru không bị ngắt quãng dù cho có phải trải qua nhiều bước trong quá trình mua hàng.

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách Xây Dựng Omnichannel Marketing Thành Công (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang