Kinh nghiệm
Thứ sáu , 27/12/2019, 14:21

CEO Canavi: Khởi nghiệp cần nhất là tìm được mentor phù hợp

Nguyễn Hoàng Hải, nhà sáng lập kiêm CEO Canavi cho rằng: “vấn đề startup cần nhiều khi không phải vốn mà là tìm mentor phù hợp

Từng được Tạp chí Forbes Châu Á vinh danh trong danh sách “30 Under 30 Châu Á 2017”, Nguyễn Hoàng Hải, nhà sáng lập kiêm CEO của mạng tìm kiếm việc làm trong ngành giải trí, bán lẻ, khách sạn… có tên gọi là Canavi cho rằng: “vấn đề startup cần nhiều khi không phải vốn mà là tìm mentor phù hợp”.

Từng khởi nghiệp với Bay Coffee & Tea, rồi sau đó là Công ty sản xuất video quảng cáo Vivi Digital, Hải tâm sự rằng: “startup nhiều khi rất chán và nản. Là người đứng đầu, tay phải sưởi ấm tay trái, phải tự động viên mình”. Thời gian học tại giảng đường, Hải từng phải học lại đến 4 lần, CEO 9x cũng tốt nghiệp muộn hơn các bạn đồng trang lứa hiểu rõ nỗi khổ và những khó khăn trên hành trình khởi nghiệp.

Anh cho rằng đối với người trẻ khi khởi nghiệp, đôi khi khó khăn nhất không phải vốn mà là định hướng, nếu không biết làm gì rất dễ dẫn đến nản chí. Từ đó, ông chủ Canavi chỉ ra điều quan trọng nhất là phải tìm được một mentor tốt, có thể tư vấn, định hướng và truyền động lực cho mình trong những ngày tháng chông gai nhất.

Với ý tưởng ban đầu là trung gian kết nối những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nữ giới và các nữ lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, Canavi.com ra đời năm 2015 và cũng gặp không ít khó khăn khi bị nghi ngờ là “lừa đảo”. Nhờ những nỗ lực chân thành, kết nối người lao động và chủ doanh nghiệp thực sự có nhu cầu, chỉ sau 1 năm thành lập, Canavi đã xây dựng cơ sở dữ liệu với khoảng 20.000 hồ sơ người dùng và 30 doanh nghiệp uy tín. Đó cũng là lúc mà Nguyễn Hoàng Hải lọt vào top 4 người Việt trong danh sách 30 gương mặt trẻ nổi bật châu Á năm 2017 được tạp chí Forbes vinh danh.

Tháng 07/2017, Canavi gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Singapore ESP Capital để sửa đổi, xây dựng ứng dụng web đáp ứng kịp thời nhu cầu người dùng. Trong tầm nhìn dài hạn, Canavi có kế hoạch quảng bá ra thị trường quốc tế, với đích đến đầu tiên là Singapore.

Mới đây, tại sự kiện Ngày hội thông tin – Khởi nghiệp cùng Kawai 2020 do CLB Nhà Doanh nghiệp tương lai trường Đại học Ngoại thương tổ chức gần đây, nhà sáng lập Canavi đã mang đến nhiều lời khuyên hữu ích cho các bạn sinh viên.

Khoinghiep.org.vn

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: CEO Canavi: Khởi nghiệp cần nhất là tìm được mentor phù hợp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang