Marketing
Thứ hai , 14/03/2022, 00:00

Chiến dịch marketing đột phá giúp tăng doanh số (Phần 1)

.

Chiến dịch marketing là gì?

Chiến dịch marketing (Marketing Campaign) là các hoạt động được lên kế hoạch kỹ lưỡng, chi tiết để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm theo nhiều phương thức khác nhau. Chiến dịch marketing là hoạt động quảng bá sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh số, gia tăng hiệu quả bán hàng. Để thực hiện chiến dịch marketing, bạn có thể phải sử dụng đến nhiều kênh truyền thông như mạng xã hội, báo chí, đài phát thanh, truyền hình,... Chiến dịch marketing vừa có tác dụng tăng độ nhận diện thương hiệu vừa giúp tăng doanh số bán hàng.

Tại sao doanh nghiệp, chủ shop cần tạo chiến dịch marketing?

Sau dịch Covid chắc hẳn những người kinh doanh sẽ gặp khó khăn nhiều hơn bởi trước đó vài tháng mọi hoạt động sản xuất tiêu dùng bị đình trệ, thu nhập của người dân giảm sút. Chủ shop nào cũng muốn tăng tốc bán hàng, cải thiện doanh thu, giải phóng hàng tồn trong kho. Khi các shop đua nhau bán hàng, mức độ cạnh tranh cũng sẽ căng thẳng hơn. Vì vậy nhu cầu cấp thiết cho các doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh là cần có chiến lược kinh doanh đột phá để không bị đối thủ nhấn chìm.

Một chiến dịch marketing đột phá sẽ thu hút thêm khách hàng mới, tăng đơn hàng cho khách cũ, gia tăng lợi nhuận. Các shop kinh doanh hãy đề ra mục tiêu rõ ràng, cụ thể và chuẩn bị các kế hoạch chi tiết để hoàn thành mục tiêu đó. Bạn cần tham khảo gợi ý tư vấn chiến lược marketing từ những người có kinh nghiệm, xây dựng chiến lược marketing tốt nhất để kinh doanh thành công.

Chiến lược marketing được phân loại theo 2 dạng: Các yếu tố trong marketing (chiến lược về sản phẩm, giá bán, phân phối, truyền thông) và Lựa chọn thị trường mục tiêu (chiến lược marketing hướng đến toàn bộ khách hàng hoặc chọn vài phân khúc khách hàng hoặc tập trung vào một phân khúc khách hàng nhất định).

Nếu đang có kế hoạch xây dựng chiến lược marketing, trước tiên bạn cần xác định xem đơn vị kinh doanh của bạn có vị trí, thương hiệu như thế nào trong cộng đồng người tiêu dùng. Sản phẩm bạn kinh doanh thuộc phân khúc cao cấp hay tầm trung hay giá rẻ. Doanh số bán hàng của bạn thế nào, mục tiêu phát triển và kinh doanh sản phẩm dài hạn của bạn.

Bạn hãy nghiên cứu thói quen mua sắm các khách hàng của bạn, các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để từ đó đưa ra các chiến lược marketing hợp lý. Bạn cũng đừng quên đặt ra mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận cho từng giai đoạn để có hướng triển khai các chiến dịch marketing tốt nhất.

7 gợi ý tư vấn chiến lược marketing cho chủ shop kinh doanh hiệu quả

Chiến lược marketing được hiểu là một chiến lược tiếp thị một cách tổng thể để người bán hàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Khi chuyển đổi được khách hàng mục tiêu thành khách mua hàng, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nghĩa là bạn đã có chiến lược marketing đúng. Để xây dựng chiến lược marketing, bạn cần tập trung vào các vấn đề như sản phẩm, giá cả, phân phối, truyền thông. Tất cả những người kinh doanh từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm,... đều có thể triển khai một chiến dịch marketing ngay từ bây giờ để thu hút khách hàng, gia tăng doanh thu và kinh doanh có lãi.

Hình ảnh nổi bật

Khi bạn chuẩn bị tạo một chiến dịch marketing, bạn cần xác định mục tiêu hàng đầu là làm sao để thu hút nhiều khách hàng nhất. Khách hàng của bạn thường chú ý tới những gì họ nhìn thấy đầu tiên. Vì vậy, tất cả hình ảnh, banner, video của bạn phải chứa đựng những hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn nhất. Ví dụ: Bạn định mời một ngôi sao nổi tiếng làm hình ảnh thương hiệu quảng bá cho các sản phẩm mỹ phẩm của shop bạn thì bạn cần chuẩn bị hình ảnh cho poster hoặc các bài đăng, video trên mạng xã hội Facebook, Zalo hoặc website thật đẹp, ấn tượng.

Khách hàng sẽ nhìn vào sự chỉn chu, chuyên nghiệp của những sản phẩm truyền thông của bạn để chia sẻ, truyền thông giúp thương hiệu của bạn. Và quan trọng nhất là tiến tới mua hàng của bạn. Như vậy là chiến dịch marketing của bạn đã thành công. Việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp nên nằm trong chiến lược marketing lâu dài của bạn giúp bạn kinh doanh hiệu quả.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến dịch marketing đột phá giúp tăng doanh số (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang