Marketing
Thứ hai , 14/03/2022, 00:00

Chiến dịch marketing đột phá giúp tăng doanh số (Phần 2)

.

7 gợi ý tư vấn chiến lược marketing cho chủ shop kinh doanh hiệu quả (tt)

Thông điệp nhất quán

Để thực hiện một chiến dịch marketing bạn cần chuẩn bị thông điệp kỹ càng và nhất quán. Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh mặt hàng túi xách chất liệu vải, thân thiện với môi trường, bạn hãy bám vào trend “nói không với sản phẩm nhựa, nilon”. Thông điệp của bạn sẽ được nhiều khách hàng hưởng ứng và lan tỏa vì tính hữu ích

Tạo cảm xúc

Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng tới cảm xúc và cảm nhận của người tiêu dùng. Một chiến dịch marketing hiệu quả thường là chiến dịch tạo ra cảm xúc như vui vẻ, hài hước hay cảm động nhằm khơi gợi nhu cầu cho người tiêu dùng. Ví dụ như trend bán hàng trên Facebook, các shop ăn theo lời thoại của nhân vật trong bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng. Các shop từ bán quần áo, giày dép đến mỹ phẩm đều sử dụng hình ảnh người mẹ chồng và chèn thông điệp: “Tôi nói cho chị A biết, đôi giày của chị đang đi đã đến lúc cần thay rồi đấy. Chị hãy đến ngay shop B mà mua để nhận ưu đãi 50% đi”.

Cảm xúc hài hước của thông điệp marketing mà các shop tạo ra vừa khiến khách hàng vui vẻ lại dễ khiến họ chuyển thành hành vi mua hàng. Nhờ vậy mà chiến dịch marketing của shop thành công khi có thêm đơn hàng, gia tăng doanh thu.

Đánh trúng nhu cầu khách hàng

Bạn biết rõ khách hàng của bạn cần gì và đáp ứng nhu cầu đó là bạn đã chiến thắng đối thủ khi kinh doanh. Chẳng hạn khi mọi người đã trở lại hoạt động, làm việc bình thường sau dịch Covid, nhu cầu về trang phục để ra ngoài, đi làm, đi chơi nhiều hơn. Nếu sản phẩm của bạn đáp ứng được trúng nhu cầu này với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn.

Tính khả thi

Nếu bạn kinh doanh online trên nhiều kênh như Facebook, Zalo, trên website hoặc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,.... thì bạn cần chuẩn bị một chiến dịch marketing có thể áp dụng trên các kênh bán hàng này. Đó có thể là một bài đăng hấp dẫn, infographic trực quan, video bắt mắt,... để truyền thông cho các sản phẩm của bạn.

Để gia tăng hiệu quả bán hàng online, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO được nhiều chủ shop tin dùng. Sapo GO giúp tự động tạo đơn hàng Livestream trên Fanpage, chốt đơn Facebook thần tốc, lên đơn, gọi ship nhanh gọn, quản lý nhiều tài khoản Sendo, Shopee, Lazada tập trung.

Quảng bá chiến dịch marketing

Bạn cần lưu ý về thời điểm đưa ra chiến dịch marketing đảm bảo tiếp cận được nhiều người dùng nhất. Hãy tham khảo thời gian chạy quảng cáo trên Facebook, đó là lúc khách hàng có thời gian rảnh để tiếp cận các thông điệp của bạn. Một chiến dịch marketing tốt được ra mắt vào thời điểm phù hợp sẽ được lan truyền tốt hơn.

Kiểm soát chiến dịch hiệu quả

Mặc dù bạn muốn nhiều khách hàng mới biết đến thương hiệu của bạn, khách hàng cũ tiếp tục mua hàng của bạn thì bạn cũng không nên tấn công dồn dập khách hàng. Nếu bạn tìm mọi cách để tiếp cận khách hàng có thể gây ra sự phản cảm hoặc nhàm chán. Từ đó khách hàng không còn lựa chọn thương hiệu của bạn hoặc tìm đến shop của bạn mua hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến dịch marketing đột phá giúp tăng doanh số (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang